กรอบรูปแต่งบ้าน ติดผนัง/ตั้งโต๊ะ ราคาถูก แบบไหนขายดี 2023

การตกแต่งบ้านให้สวย ดูราวกับบ้านตัวอย่าง หรือบ้านที่ลงตัวในฝัน ตามความต้องการของผู้อยู่อาศัย ไม่ได้มีเพียงการเลือกเฟอร์นิเจอร์ที่ดูดี เข้าธีมกับบ้านและสไตล์ของเจ้าของบ้านเพียงอย่างเดียว

แต่เรายังสามารถเลือกที่จะใส่รายละเอียดไปกับของตกแต่งพื้น ๆ ทั่วไปอย่าง กรอบรูป ได้ด้วย ซึ่งการเข้าใจถึงวิธีการเลือก การจัดวาง และรายละเอียดที่สำคัญ จะช่วยให้เราเสกบ้านธรรมดาให้กลายเป็นบ้านในฝันได้ง่าย ๆ แถมยังทำได้ในราคาไม่แพงอย่างที่คิดอีกด้วย

ประเภทของ กรอบรูป กับการออกแบบที่น่าสนใจ

Niusheng กรอบรูปมินิมอล แต่งบ้าน 4x6 นิ้ว กรอบรูปตั้งโต๊ะ

Niusheng กรอบรูปมินิมอล แต่งบ้าน 4x6 นิ้ว กรอบรูปตั้งโต๊ะ...

฿20.91
ขายไปแล้ว 7,775+ ชิ้น | ★★★★★ (240+)

กรอบรูปภาพที่เราเห็นกันอยู่ทั่วไป อาจดูมีความแตกต่างกันไปตามดีไซน์และการออกแบบ ซึ่งคุณอาจคิดว่ากรอบใส่รูปนั้นมีหลายแบบมาก ๆ แต่ถ้าได้ลองแบ่งตามแนวทางของการออกแบบแล้ว เราจะสามารถแบ่งกรอบภาพออกเป็น 5 แบบด้วยกัน

  1. กรอบไม้ ตัวแทนของความคลาสสิก หนึ่งในประเภทของกรอบภาพที่ได้รับความสนใจเป็นอันดับต้น ๆ ของคนอยากแต่งบ้านทั้งหลาย ด้วยเพราะความคลาสสิก เรียบง่ายของไม้ ในลวดลายต่าง ๆ ที่ไม่ว่าจะเอาไปวางไว้ตรงมุมไหนก็ลงตัวกับบ้านได้ทุกสไตล์อย่างน่าอัศจรรย์
  2. กรอบสีเรียบ โทนเดียว สำหรับกรอบที่เป็นสีเรียบทั่วไปแล้วจะนิยมใช้กันอยู่สองสีคือขาวและดำ ซึ่งจะช่วยเปลี่ยนการมองเห็นของภาพให้ดูน่าสนใจขึ้นได้ ด้วยสีขาวที่จะทำให้ภาพเด่น หรือดำที่ทำให้ภาพดูเล็กลงซึ่งนิยมใช้กับภาพที่มีขนาดใหญ่
  3. กรอบหรู ลวดลายวิจิตร เป็นกรอบที่ไม่ค่อยเหมาะกับภาพขนาดกลางเพราะความหรูและลวดลายของกรอบจะแย่งซีนภาพไป ถ้าไม่ภาพขนาดเล็กเลยก็ต้องใหญ่มาก ๆ ถึงจะลงตัว
  4. กรอบสีคัลเลอร์ฟูล ใครที่ชอบสีสันสดใส มักนิยมเลือกกรอบแบบนี้ ที่สำคัญคือควรเลือกให้เข้ากับสีของผนังหรือโทนบ้าน จะช่วยให้บรรยากาศภายในห้องดูโดดเด่นขึ้นมาได้
  5. กรอบภาพทรงกล่อง นิยมที่สุดกับบ้านในสไตล์โมเดิร์น ที่อยากจะได้ห้องที่มีสไตล์ เอกลักษณ์ที่น่าสนใจ ด้วยความหนาของกรอบที่จะช่วยให้ห้องนั้นดูสวยและน่าอยู่มากขึ้น

ไอเดียการจัดวาง ตกแต่ง และติดตั้งกรอบภาพ

ไม่เพียงแค่การเลือกกรอบภาพตามประเภทที่ชอบและเข้ากับสไตล์ของบ้านเท่านั้นที่จะทำให้ห้องน่าอยู่และดูโดดเด่นขึ้น แต่เราควรจะต้องมีความเข้าใจถึงการหยิบเอาไอเดียการจัดวางกรอบภาพมาปรับใช้ให้เกิดความลงตัวด้วย

ใช้กรอบภาพเป็นจุดดึงดูดสายตา

หากคุณมีห้องขนาดใหญ่อยู่ห้องหนึ่งที่มองเข้าไปแล้วรู้สึกโล่งเกินไป ที่แม้แต่การเติมเฟอร์นิเจอร์เข้าไปเต็มชุดก็ยังไม่ช่วยให้ดีขึ้น ลองจัดห้องให้มีมุมที่เปิดผนังโล่ง ๆ เอาไว้ แล้วติดกรอบภาพตกแต่งผนังเข้าไป 

สามารถเลือกใช้ได้ทั้งแบบภาพเดี่ยวขนาดใหญ่ หรือจะใช้หลักการจัดองค์ประกอบทางศิลปะก็ได้ ตรงนี้จะช่วยให้ห้องโล่งยังคงดูสวยสบายตาแต่อยู่แล้วไม่รู้สึกโหวง ๆ ได้ดี

เปลี่ยนจากการติดบนผนังมาทำเป็นชั้นวาง

หนึ่งไอเดียการจัดวางกรอบภาพที่น่าสนใจคือการทำชั้นตั้งโชว์ภาพ ที่จะใช้เป็นชั้นเฉพาะซึ่งมีความกว้างเท่ากับขนาดของกรอบภาพเท่านั้น สามารถจัดวางชั้นเป็นแนวยาวตั้งหลายระดับได้ตามความชอบ

ซึ่งจะช่วยให้คุณสามารถสลับปรับเปลี่ยนจัดกรอบภาพได้ตามอารมณ์หรือธีมของห้องในช่วง Season ที่ชอบได้สะดวกกว่า

ดีเทลกับรายละเอียดของ กรอบรูป ที่ไม่ควรมองข้าม

การติดตั้งกรอบรูปภาพให้ภายในบ้านออกมาสวยเหมือนบ้านตัวอย่างหรือมีอินทีเรียมาจัดให้ คุณจำเป็นต้องใส่ใจเรื่องรายละเอียดของการเลือกและจัดวางให้มากที่สุด ซึ่งดีเทลเล็ก ๆ นี้จะช่วยเปลี่ยนให้ห้องธรรมดากลายมาเป็นห้องสวยสมใจได้

ใช้ภาพในกรอบไม่เต็มเฟรม

ถ้าคุณได้ลองสังเกตการณ์ติดตั้งกรอบภาพของหลายที่ ไม่ว่าจะเป็นคาเฟ่ชิค ๆ หรือร้านอาหารยอดนิยม จะมีการใช้เทคนิคการเลือกใส่ภาพในกรอบแบบไม่เต็มเฟรม โดยจะเลือกภาพขนาดเล็กและจัดให้อยู่ในมุมต่าง ๆ ของภาพหรือกลางภาพ ตรงนี้จะช่วยให้การจัดวางออกมาดูมีมิติมากขึ้น

การเล่นสีแบบเส้นตัด

เราสามารถใส่รายละเอียดในการเลือกสีของกรอบและภาพให้มีความเข้ากันได้ โดยอาจเริ่มต้นจากการเลือกภาพหรือเลือกกรอบก่อน (แนะนำว่าเป็นภาพที่ชอบก่อน) ลองดูว่าภาพนั้นมีสีที่เป็นสีหลักคือสีอะไร 

จากนั้นให้เลือกกรอบในสีเดียวกันมาใช้ แต่การใส่ภาพจะเว้นระยะห่างระหว่างกรอบกับภาพค่อนข้างเยอะ ตรงนี้จะทำให้เกิดการตัดเส้นของสีระหว่างกรอบและภาพ ทำให้เวลานำไปจัดวางแล้วห้องจะดูมีมิติและโดดเด่นมากยิ่งขึ้น

บทสรุปส่งท้าย

ด้วยไอเดียที่น่าสนใจทั้งการเลือกหากรอบภาพสวย ๆ ในแบบที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว บวกกับการจัดวางในแพทเทิร์นที่สวยงามราวกับเป็นบ้านตัวอย่าง แถมด้วยดีเทลและรายละเอียดของงานศิลป์

ทั้งหมดนี้จะช่วยให้บ้านของคุณกลายเป็นบ้านที่สวยลงตัวได้อย่างใจ และถ้าคุณกำลังมองหากรอบภาพสวยในแบบที่ใช่ ไม่ต้องไปหาที่ไหนไกล มาเลือกกรอบภาพในแบบที่คุณชอบได้ทันทีที่ลาซาด้า

รายละเอียดเพิ่มเติม

โพสต์ยอดนิยมแห่งปี

สตาร์เกิลจี ช่วยอะไร อันตรายไหม ใช้ยังไง วิธีใช้ ประโยชน์ ดีไหม ซื้อที่ไหน ราคาถูก.

วิธีเลี้ยงปลาออสก้า รวมกับปลาอะไรได้บ้าง อาหารปลาออสก้าชอบกินอะไร ยี่ห้อไหนดี.

น้ำยาเร่งราก บีสตาร์ท B Start ใส่ตอนไหน วิธีใช้ ประโยชน์ ดีไหม ยี่ห้อไหนดี ราคาถูก.

ตุ๊กตาหมี care bear แคร์แบร์ มีทั้งหมดกี่สี ของแท้ดูยังไง ความหมายนิสัยของแต่ละสี.

ปุ๋ยออสโมโค้ท 13-13-13 ปุ๋ยเม็ดละลายช้า ประโยชน์ช่วยอะไร วิธีใช้ ใส่ยังไง ราคาถูก.

เสื้อชั้นใน ใบเฟิร์น พิมพ์ชนก รุ่นใหม่ล่าสุด Sabina Braless เสื้อใน ชุดชั้นใน ราคาถูก.

ชุดออเจ้า แม่พุดตาน "พรหมลิขิต" ชุดไทย บุพเพสันนิวาส, ชุดแม่การะเกด ชุดพุดตาล.

ลําโพงร้องคาราโอเกะ, ชุดคาราโอเกะบ้าน เครื่องเสียงคาราโอเกะ เสียงดี ยี่ห้อไหนดี.

วิธีเลี้ยงปลาหางนกยูง'ให้อาหารวันละกี่ครั้ง กินอะไรได้บ้าง? สูตรอาหารปลาหางนกยูง.

ปลาสอด สายพันธุ์ต่างๆ มีกี่พันธุ์' อะไรบ้าง ปลาแพลทตี้ วิธีเลี้ยงยังไง? ออกลูกเป็นตัว.

มือถือและอุปกรณ์เสริม

เครื่องเสียงและลำโพง

อุปกรณ์และเครื่องมือช่าง

ระบบไฟฟ้า&ความปลอดภัย

โคมไฟและหลอดไฟ

ประตูและหน้าต่าง

ห้องครัวและอุปกรณ์ครัว

ห้องนอนและเครื่องนอน

เฟอร์นิเจอร์และของแต่งบ้าน

ผลิตภัณฑ์สําหรับแม่และเด็ก

ระบบน้ำประปาและอุปกรณ์

สุขภาพและความงาม

ของใช้ภายในบ้าน

กีฬาและออกกำลังกาย

ท่องเที่ยวและการเดินทาง