เลือกกลิ่นน้ำหอมผู้หญิง มีกลิ่นไหนบ้าง กลิ่นไหนขายดี ปี 2023

ไม่ว่าใครก็ต้องการอยู่ใกล้คนที่ตัวหอมไร้กลิ่นตัวกวนใจด้วยกันทั้งนั้น สาว ๆ จำนวนมากนิยมใช้ น้ำหอมผู้หญิง ที่นอกจากทำให้ตัวหอมตลอดวันแล้วยังช่วยเพิ่มความมั่นใจเมื่อต้องพบปะผู้คนอีกด้วย

แต่เพราะน้ำหอมมีให้เลือกหลากหลายโทนกลิ่นหอม หลายคนจึงมักไม่แน่ใจว่าควรเลือกอย่างไรดีถึงจะเหมาะกับบุคลิกตัวเอง ฉีดแล้วมั่นใจ และจะทำอย่างไรให้ฉีดแล้วติดทนนานตลอดทั้งวัน

ใครที่กังวลกับปัญหาเหล่านี้ลองมาดูเทคนิคดี ๆ ในการเลือกน้ำหอม และวิธีทำให้ความหอมติดทนนานกันค่ะ

น้ำหอมผู้หญิง เลือกอย่างไรให้เหมาะกับบุคลิก ฉีดแล้วมั่นใจ

น้ำหอม มาดามฟิน คละสีได้ ขนาดทดลอง 10 มล.

น้ำหอม มาดามฟิน คละสีได้ ขนาดทดลอง 10 มล....

฿53.00
ขายไปแล้ว 9999+ ชิ้น | ★★★★★ (804+)

1. สาวหวาน ร่าเริง สดใส

สาวบุคลิกร่าเริง สดใส หรือสาวหวาน กลิ่นหอมที่ห้ามพลาดคือกลิ่นหอมแบบ Floral หรือกลิ่นหอมจากมวลหมู่ดอกไม้ ไม่ว่าจะเป็น ลิลลี่ กุหลาบ โบตั๋น ลาเวนเดอร์ ฯลฯ

จุดเด่นของกลิ่นดอกไม้ คือสะท้อนตัวตนความร่าเริง สดใส กล้าเปิดรับสิ่งใหม่ ๆ และยังแฝงด้วยความมั่นใจ แต่หากต้องการโทน Floral ที่นุ่มนวลมากขึ้นแนะนำให้เลือกแบบที่มีกลิ่นแป้งผสมอยู่ด้วย

นอกจากนี้สาวหวานยังเหมาะกับกลิ่นวานิลลาและกลิ่นที่ผสานช็อกโกแลตอ่อน ๆ รับรองว่าจะช่วยเติมเต็มลุคหวานให้อ่อนหวานโดนใจมากกว่าเดิม

นอกจากกลิ่นสไตล์ Floral แล้ว กลิ่นที่เน้นความเฟรช สดชื่น หรือกลิ่นสะอาด ๆ ก็เลือกใช้ได้เช่นกัน เพราะมอบความรู้สึกสดชื่นสบาย ส่งต่อความสนุกสนานและเป็นอิสระแก่คนรอบข้าง ซึ่งเหมาะกับสาวบุคลิกร่าเริงสดใสอย่างที่สุด

2. สาวเซ็กซี่ เย้ายวน

ใครรู้ตัวว่าชอบออกแบบลุคให้ดูเซ็กซี่ เย้ายวน แฝงด้วยเสน่ห์ลึกลับน่าค้นหา แนะนำให้เลือกโทนกลิ่นแนว Spicy แฝงด้วยดีกรีความเปรี้ยวซ่าแบบพอดี

โทนกลิ่นลักษณะนี้มักมีส่วนผสมของอบเชย พริกไทย แทรกเล็กน้อย สะท้อนตัวตนสาวเซ็กซี่แสนซน หรือกลิ่นแนว Woody ที่แทรกด้วยกลิ่นไม้หอมอ่อน ๆ เช่น ต้นมอส ไม้จันทน์ ฯลฯ

ฉีดเมื่อไหร่จะทำให้ลุคดูน่าค้นหา ลึกลับ และเป็นสาวเจ้าเสน่ห์ทรงพลัง โทนกลิ่นเหล่านี้นอกจากสะท้อนตัวตนได้ดีแล้วยังเหมาะกับฉีดไปร่วมงานปาร์ตี้อีกด้วย

3. สาวเท่ มั่น มากด้วยเสน่ห์

ตอกย้ำตัวตนความเป็นสาวมั่น เท่ และน่าเกรงขามด้วยการพรมน้ำหอมกลิ่น Green หรือกลิ่นที่แฝงความหอมจากใบไม้รวมถึงแมกไม้ในป่า แม้จะไม่ใช่กลิ่นที่ดูสนุกสนานหวือหวา แต่สะท้อนตัวตนความเท่แบบมีระดับ มอบความรู้สึกสุขุม นุ่มลึก มั่นคง

เหมาะสำหรับสาวเท่หรือคนทำงานที่ต้องการความน่านับถือ นอกจากนี้สาวบุคลิกมั่นใจยังเหมาะกับกลิ่น Oceanic หรือกลิ่นที่แฝงความหอมจากไอทะเล เมื่อฉีดแล้วให้ความรู้สึกเหมือนได้ดำดิ่งสู่ใต้ทะเลลึกแถมยังเป็นทะเลที่แลดูสงบแต่แฝงความน่าค้นหาอยู่ลึก ๆ

แม้ว่าผู้หญิงแต่ละบุคลิกจะเหมาะกับกลิ่นน้ำหอมแตกต่างกัน แต่ถึงอย่างนั้นสาว ๆ อย่าลืมพิจารณากลิ่นที่ชื่นชอบและบ่งบอกตัวตนของตัวเองได้ดี เพื่อการได้สูดดมความหอมจากกลิ่นที่ตัวเองโปรดปรานและเพิ่มความมั่นใจได้ทุกครั้งที่หยิบมาฉีดว่ามันคือตัวตนเราจริง ๆ

เทคนิคฉีดน้ำหอมให้ติดทนตลอดวัน

แต้มน้ำหอมบริเวณจุดชีพจร

เทคนิคง่าย ๆ สำหรับคนอยากฉีดน้ำหอมให้ติดทนทานคือการฉีดบริเวณจุดชีพจร ซึ่งจุดชีพจรของคนเราคือบริเวณต้นคอ ข้อพับแขน ข้อพับขา กลางหน้าอก และบริเวณข้อมือ เหตุผลที่ต้องฉีดบริเวณนี้เพราะเป็นจุดที่มีอุณหภูมิอุ่นและเป็นจุดไหลเวียนของเลือด นั่นทำให้น้ำหอมฟุ้งกระจายและติดทนนานได้ดีกว่าจุดอื่น ๆ นั่นเอง

ฉีดน้ำหอมบริเวณที่มีครีมบำรุงผิว

ทราบหรือไม่ว่าน้ำหอมจะส่งกลิ่นหอมได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้นและติดทนนานกว่าเดิมหากเลือกฉีดบริเวณที่ผิวมีความชุ่มชื้นหรือบริเวณที่ทาครีม เพราะฉะนั้นแนะนำให้ฉีดน้ำหอมลงบนจุดที่ทาครีมบำรุงผิว แต่มีข้อควรระวังคือควรเลือกครีมบำรุงผิวแบบไม่มีกลิ่น เพราะไม่อย่างนั้นแล้วจะทำให้กลิ่นครีมบำรุงผิวตีกับกลิ่นน้ำหอม ทางที่ดีควรเลือกใช้ปิโตรเลียมเจลทาบริเวณชีพจรจากนั้นจึงพรมน้ำหอมอ่อน ๆ เพื่อคงความหอมได้แบบยาว ๆ 

ฉีดน้ำหอมที่เส้นผม

แม้หลายคนอาจไม่คุ้นเคยกับวิธีนี้ แต่สาว ๆ หลายคนนิยมกันมาก เพราะนอกจากตัวหอมแล้วเมื่อสะบัดผมก็ส่งกลิ่นหอมด้วย แต่วิธีที่ถูกต้องไม่ใช่การฉีดน้ำหอมลงบนเส้นผมแบบตรง ๆ แนะนำให้ฉีดลงบนหวีและอย่าฉีดปริมาณมาก จากนั้นจึงค่อย ๆ หวีผมเพื่อให้ผมหอมเป็นธรรมชาติ กลิ่นน้ำหอมไม่แรงเกินไป

หมั่นเติมความหอมระหว่างวัน

บางคนอาจต้องการฉีดน้ำหอมครั้งเดียวแต่อยู่ได้แบบยาว ๆ ซึ่งต้องยอมรับว่าน้ำหอมบางประเภทไม่สามารถทำได้ เนื่องจากคุณสมบัติที่ออกแบบมาไม่ได้ตอบโจทย์การมอบกลิ่นหอมตลอดทั้งวัน อย่างพวกน้ำหอมประเภท EDT (Eau De toilette) ที่มาพร้อมคุณสมบัติมอบความหอมต่อเนื่อง 2-4 ชั่วโมง หรือน้ำหอมประเภท Eau Faiche ที่กลิ่นจะติดตัวไม่เกิน 2 ชั่วโมงเท่านั้น ดังนั้นอีกหนึ่งทางเลือกให้ตัวหอมตลอดทั้งวันคือการพรมความหอมระหว่างวันนั่นเอง

บทสรุปส่งท้าย

แม้น้ำหอมผู้หญิงจะเป็นตัวช่วยเนรมิตความหอมทั่วร่างกาย แต่ถึงอย่างนั้นสาว ๆ ก็ควรรักษาความสะอาดของร่างกายเพื่อไม่ให้เกิดกลิ่นไม่พึงประสงค์ เพราะบางครั้งเมื่อกลิ่นตัวผสมกับกลิ่นน้ำหอมแล้วอาจเปลี่ยนเป็นกลิ่นเหม็นรุนแรง

เพราะฉะนั้น จึงต้องรักษาความสะอาดของร่างกายด้วยการอาบน้ำอย่างน้อยวันละ 2 ครั้ง เลือกใส่เสื้อผ้าที่ระบายอากาศได้ดีเพื่อลดการเกิดกลิ่นเหงื่อ หลีกเลี่ยงอาหารที่ก่อให้เกิดกลิ่นตัว เช่น กระเทียม อาหารไขมันสูง ฯลฯ หรือหากเป็นคนกลิ่นตัวแรงควรเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ลดกลิ่นเหงื่อร่วมด้วย เพื่อเป็นเจ้าของกลิ่นหอมที่ใคร ๆ ก็อยากเข้าใกล้

รายละเอียดเพิ่มเติม

โพสต์ยอดนิยมแห่งปี

สตาร์เกิลจี ช่วยอะไร อันตรายไหม ใช้ยังไง วิธีใช้ ประโยชน์ ดีไหม ซื้อที่ไหน ราคาถูก.

วิธีเลี้ยงปลาออสก้า รวมกับปลาอะไรได้บ้าง อาหารปลาออสก้าชอบกินอะไร ยี่ห้อไหนดี.

น้ำยาเร่งราก บีสตาร์ท B Start ใส่ตอนไหน วิธีใช้ ประโยชน์ ดีไหม ยี่ห้อไหนดี ราคาถูก.

ตุ๊กตาหมี care bear แคร์แบร์ มีทั้งหมดกี่สี ของแท้ดูยังไง ความหมายนิสัยของแต่ละสี.

ปุ๋ยออสโมโค้ท 13-13-13 ปุ๋ยเม็ดละลายช้า ประโยชน์ช่วยอะไร วิธีใช้ ใส่ยังไง ราคาถูก.

เสื้อชั้นใน ใบเฟิร์น พิมพ์ชนก รุ่นใหม่ล่าสุด Sabina Braless เสื้อใน ชุดชั้นใน ราคาถูก.

ชุดออเจ้า แม่พุดตาน "พรหมลิขิต" ชุดไทย บุพเพสันนิวาส, ชุดแม่การะเกด ชุดพุดตาล.

ลําโพงร้องคาราโอเกะ, ชุดคาราโอเกะบ้าน เครื่องเสียงคาราโอเกะ เสียงดี ยี่ห้อไหนดี.

วิธีเลี้ยงปลาหางนกยูง'ให้อาหารวันละกี่ครั้ง กินอะไรได้บ้าง? สูตรอาหารปลาหางนกยูง.

ปลาสอด สายพันธุ์ต่างๆ มีกี่พันธุ์' อะไรบ้าง ปลาแพลทตี้ วิธีเลี้ยงยังไง? ออกลูกเป็นตัว.

มือถือและอุปกรณ์เสริม

เครื่องเสียงและลำโพง

อุปกรณ์และเครื่องมือช่าง

ระบบไฟฟ้า&ความปลอดภัย

โคมไฟและหลอดไฟ

ประตูและหน้าต่าง

ห้องครัวและอุปกรณ์ครัว

ห้องนอนและเครื่องนอน

เฟอร์นิเจอร์และของแต่งบ้าน

ผลิตภัณฑ์สําหรับแม่และเด็ก

ระบบน้ำประปาและอุปกรณ์

สุขภาพและความงาม

ของใช้ภายในบ้าน

กีฬาและออกกำลังกาย

ท่องเที่ยวและการเดินทาง