แฟชั่น ชุดคลุมท้อง วิธีเลือกแบบไหนดี ซื้อที่ไหน ราคาถูก

แฟชั่น ชุดคลุมท้อง ใส่ทำงานหรือเที่ยวก็เอาอยู่

ถึงแม้ว่าจะเป็นคุณแม่ที่กำลังตั้งครรภ์อยู่ก็ตาม แต่ผู้หญิงอย่างเราก็จะหยุดสวยไม่ได้ เมื่อตั้งครรภ์คุณแม่บางท่านที่รูปร่างยังไม่เปลี่ยนแปลงมากอาจจะยังสามารถใช้เสื้อผ้าเดิมที่ใช้อยู่ตอนก่อนท้องได้ แต่เมื่อเข้าสู่ไตรมาส 2 – 3 เริ่มมีการเปลี่ยนแปลงของรูปร่างมากขึ้น ทำให้คุณแม่ต้องมองหาเสื้อผ้า หรือชุดใหม่เพื่อความสบายในการสวมใส่ บทความนี้จะมาแนะนำเสื้อผ้าสำหรับคุณแม่ที่กำลังหา ชุดคลุมท้อง ที่สามารถใส่ได้ทั้งไปทำงาน หรือไปเที่ยว

ชุดคลุมท้องแขนสั้นทรงหลวม ชุดคลุมท้องสีสันสดใส เนื้อผ้าใส่สบาย

ชุดคลุมท้องแขนสั้นทรงหลวม ชุดคลุมท้องสีสันสดใส เนื้อผ้าใส่สบาย...

฿59.00
ขายไปแล้ว 5,278+ ชิ้น | ★★★★★ (530+)

2 สไตล์ ชุดคลุมท้อง ยอดนิยม

ชุดเดรส

แฟชั่นที่เป็นชุดเดรสนั้นมีรูปแบบที่หลากหลายและมีความทันสมัยมากขึ้นจนบางครั้งเมื่อสวมใส่แล้วแทบมองไม่ออกเลยว่าคุณแม่กำลังตั้งท้องอยู่ สำหรับชุดเดรสคลุมท้องนั้นก็จะมีทั้งที่เป็นชุดตามไซส์ครรภ์ของคุณแม่ที่คุณแม่บางท่านเพิ่งตั้งท้องลูกคนแรกอาจจะท้องไม่ใหญ่มาก หรือบางท่านไม่ใช่ท้องแรกก็อาจจะมีท้องที่ขนาดใหญ่กว่า นอกจากนี้ยังมีชุดเดรสคลุมท้องที่มีลักษณะเป็นผ้ายืด ซึ่งหากคุณแม่ท่านใดอยากจะประหยัดงบประมาณหรือไหน ๆ ซื้อชุดใหม่แล้วก็ควรจะใช้ให้คุ้มค่าก็อาจจะเลือกซื้อชุดเดรสแบบที่เป็นผ้ายืดที่สามารถใส่ได้ตั้งแต่ตอนท้องอ่อน ๆ ไปจนถึงตอนหลังคลอดได้เลย การเลือกชุดเดรสเป็นชุดคลุมท้องที่มีดีไซน์ดี ๆ ที่ใส่ได้ทั้งเป็นชุดคลุมท้องและชุดลำลอง ยังช่วยประหยัดด้วย เพราะคุณแม่สามารถนำไปใส่ในวันที่ต้องไปทำงาน หรือเลือกใส่ไปถ่ายรูปชิล ๆ ที่คาเฟ่ในวันหยุดก็ได้ เลือกหยิบชุดไหนก็สวยพร้อมอัพรูปโชว์เพื่อนได้ทุกวัน

เซตเสื้อกางเกงหรือเซตเสื้อกระโปรง

สำหรับคุณแม่ที่ชอบความทะมัดทะแมง ควรเลือกเสื้อผ้าสำหรับคนท้องในรูปแบบที่เป็นชุดเสื้อกางเกงหรือเซตเสื้อกระโปรง ซึ่งข้อดีของชุดแยกแบบนี้คือจะสามารถ Mix and Match ชุดได้อย่างหลากหลาย ทำให้การแต่งตัวของคุณแม่เป็นเรื่องที่ไม่น่าเบื่ออีกต่อไป โดยเสื้อที่เลือกใส่อาจซื้อเป็นเสื้อที่สามารถเปิดให้นมได้ไม่ว่าจะเป็นแบบซิปหรือแบบกระดุมด้านหน้า เพื่อที่จะสามารถใช้ได้ยาว ๆ ไปจนถึงหลังคลอดเลยทีเดียว

ทริคการเลือกเสื้อผ้าในระหว่างการตั้งครรภ์

ในแต่ละไตรมาสนั้นนอกจากร่างกายของคุณแม่ที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วแล้ว ลูกน้อยในท้องก็มีการเจริญเติบโตอย่างก้าวกระโดดด้วยเช่นกัน ซึ่งในการเลือกซื้อเสื้อผ้าคลุมท้องนั้นต้องคำนึงถึงทั้งความสบายของตัวคุณแม่และความเหมาะสมต่ออายุครรภ์ของลูกน้อยด้วย ดังนี้

ไตรมาสแรก (อายุครรภ์ 1 – 3 เดือน)

ในช่วงท้องอ่อน ๆ ไม่ควรเลือกชุดที่รัดรูปหรือรัดแน่นจนเกินไปเพราะอาจเกิดอันตรายต่อลูกน้อยได้

ไตรมาสสอง (อายุครรภ์ 4 – 6 เดือน)

คุณแม่ท้องไตรมาส 2 หากเลือกใส่เป็นชุดเซตเสื้อกางเกง หรือเสื้อกระโปรง ควรเลือกกางเกงหรือกระโปรงที่เป็นยางยืดและรัดบริเวณใต้ท้อง เพื่อไม่ให้รัดช่วงท้องจนเกินไป

ไตรมาสสาม (อายุครรภ์ 7 – 9 เดือน)

ในช่วงใกล้คลอดควรเลือกชุดที่ใส่สบายเพราะนอกจากท้องที่ขยายอย่างชัดเจนแล้ว ต้นขาหรือสะโพกก็เริ่มขยายด้วยเพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการคลอด

การเลือก ชุดคลุมท้อง ให้เหมาะกับรูปร่าง

การเลือกใส่ชุดคลุมท้องที่เหมาะกับรูปร่างของคุณแม่จะยิ่งทำให้ดูดีขึ้นตามสไตล์การแต่งตัว ซึ่งคุณแม่แต่ละคนก็จะมีการเปลี่ยนแปลงของรูปร่างที่แตกต่างกัน เราจึงขอแนะนำแนวทางการเลือกชุด ดังนี้

สำหรับคุณแม่ที่รูปร่างเล็ก

คุณแม่ที่รูปร่างเล็กเหมาะกับชุดเดรสที่ไม่ยาวจนเกินไปและชุดเซ็ตที่เป็นทั้งเซ็ตเดี่ยวหรือเสื้อผ้าหลายชิ้น นอกจากนี้ในวันสบาย ๆ อาจเพิ่มความสดใสด้วยการใส่เป็นชุดเอี๊ยมก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกเช่นกัน

สำหรับคุณแม่ที่รูปร่างปานกลาง

คุณแม่สามารถเลือกใส่เสื้อผ้าได้หลากหลายมาก ไม่ว่าจะเป็นเดรสสั้น เดรสยาว หรือชุดเซตก็ตาม หากคุณแม่ไม่ชอบความรุ่มร่ามสามารถเลือกเสื้อผ้าที่พอดีกับรูปร่าง ไม่พองจนเกินไปเพราะเสื้อผ้าพอง ๆ จะทำให้หุ่นยิ่งดูใหญ่ขึ้น

สำหรับคุณแม่ที่รูปร่างสูงใหญ่

เหมาะกับชุดเซตเสื้อกางเกงหรือเซตที่เสื้อผ้าน้อยชิ้นเพื่อให้ดูทะมัดทะแมงและไม่รุ่มร่ามจนเกินไป ส่วนวันไหนที่อยากใส่ชุดเดรสแนะนำให้เป็นชุดเดรสที่มีความยาวพอดี ไม่ควรใส่เดรสสั้นเพราะจะทำให้ไม่เหมาะกับรูปร่างและใช้ชีวิตประจำวันได้ไม่สะดวกเท่าที่ควร

นอกจาก ชุดคลุมท้อง แล้วควรซื้อเสื้อผ้าอะไรเพิ่มบ้าง

นอกจากชุดคลุมท้องแล้ว คุณแม่หลายท่านจำเป็นต้องซื้อเสื้อผ้าอื่น ๆ เพิ่มเติมจากการที่รูปร่างมีการเปลี่ยนแปลง เช่น  

กางเกงในคนท้องแบบเอวต่ำ 

กางเกงในสำหรับคนท้องจะเริ่มใช้เมื่อขนาดของรอบเอวมีการขยายเพิ่มมากขึ้นจนจะเริ่มรู้สึกอึดอัดเมื่อใช้กางเกงในตัวเดิม ข้อดีของการใช้กางเกงในคนท้องแบบเอวต่ำคือจะไม่ไปรัดที่หน้าท้องมากเกินไป และคุณแม่ท่านใดที่ทาครีมบำรุงผิวที่หน้าท้องก็จะทำให้ตัวครีมหรือน้ำมันที่ท่านั้นไม่เลอะเทอะเสื้อผ้าอีกด้วย 

เสื้อในให้นมและเสื้อสายเดี่ยวสำหรับให้นมลูก 

เสื้อในให้นมสามารถใช้ทั้งกับคุณแม่ที่กำลังตั้งครรภ์และคุณแม่ให้นมบุตรเนื่องจากเป็นเสื้อในที่ไม่มีโครง ไม่ทำให้อึดอัด มีขนาดที่เหมาะสมกับเต้านมของคุณแม่ที่มีการขยายขึ้นกว่าปกติ และบริเวณด้านหน้าของจะเป็นผ้า 2 ชั้น ที่เป็นช่องสำหรับเปิดให้นมหรือปั๊มนมได้อย่างสะดวก 

ชุดนอนคนท้องหรือชุดนอนให้นม

นอกจากเสื้อผ้าสำหรับใส่ไปทำงานหรือใส่ไปเที่ยวแล้ว ชุดนอนคนท้องหรือชุดนอนสำหรับคุณแม่ให้นมก็เป็นสิ่งที่ขาดไปไม่ได้เพราะด้วยขนาดรอบเอวที่ใหญ่ขึ้นทำให้ต้องมีชุดนอนที่เหมาะกับรอบเอวของคุณแม่ตั้งครรภ์โดยเฉพาะ อีกทั้งชุดนอนคนท้องหรือชุดนอนให้นมส่วนใหญ่มีการออกแบบมาเพื่อตอบโจทย์การให้นมลูกน้อยในช่วงกลางคืนให้สามารถนำลูกเข้าเต้าหรือปั๊มนมช่วงมื้อดึกได้

การเลือกซื้อเสื้อผ้าสำหรับคุณแม่ตั้งครรภ์

ช่วงเวลาที่ตั้งครรภ์ถือเป็นอีกหนึ่งในช่วงเวลาแห่งความสุขในชีวิต ดังนั้นการเลือกเสื้อผ้าสวย ๆ ที่เหมาะกับรูปร่างและใช้ประโยชน์ได้จริงก็ถือเป็นอีกหนึ่งสิ่งเล็ก ๆ ที่สร้างความสุขให้คุณแม่ได้เหมือนกัน เวลาไปทำงาน ไปเที่ยว หรือไปคาเฟ่ที่ไหนก็จะสามารถเก็บภาพความประทับใจตอนที่เจ้าตัวน้อยยังอยู่ในท้องได้ทุกที่ เป็นความทรงจำดี ๆ ที่อยู่กับเราตลอดไป 

บทสรุปส่งท้าย

จะเห็นได้ว่าไม่ว่าตอนท้องหรือหลังคลอดก็ตาม เหล่าแม่ ๆ ก็สามารถสวยและดูดีได้หากเลือกซื้อเสื้อผ้าให้เหมาะสมกับอายุครรภ์และรูปร่างของตนเอง คุณแม่ตั้งครรภ์สามารถเข้าเลือกช้อปปิ้งชุดคลุมท้องได้ที่ลาซาด้ามีชุดคลุมท้องหลายแบบสวย ๆ ให้เลือก รวมถึงไอเทมที่คุณแม่ตั้งครรภ์ต้องมีในราคาสบายกระเป๋า รีบไปช้อปกันนะคะ

รายละเอียดเพิ่มเติม

โพสต์ยอดนิยมแห่งปี

สตาร์เกิลจี ช่วยอะไร อันตรายไหม ใช้ยังไง วิธีใช้ ประโยชน์ ดีไหม ซื้อที่ไหน ราคาถูก.

วิธีเลี้ยงปลาออสก้า รวมกับปลาอะไรได้บ้าง อาหารปลาออสก้าชอบกินอะไร ยี่ห้อไหนดี.

น้ำยาเร่งราก บีสตาร์ท B Start ใส่ตอนไหน วิธีใช้ ประโยชน์ ดีไหม ยี่ห้อไหนดี ราคาถูก.

ตุ๊กตาหมี care bear แคร์แบร์ มีทั้งหมดกี่สี ของแท้ดูยังไง ความหมายนิสัยของแต่ละสี.

ปุ๋ยออสโมโค้ท 13-13-13 ปุ๋ยเม็ดละลายช้า ประโยชน์ช่วยอะไร วิธีใช้ ใส่ยังไง ราคาถูก.

เสื้อชั้นใน ใบเฟิร์น พิมพ์ชนก รุ่นใหม่ล่าสุด Sabina Braless เสื้อใน ชุดชั้นใน ราคาถูก.

ชุดออเจ้า แม่พุดตาน "พรหมลิขิต" ชุดไทย บุพเพสันนิวาส, ชุดแม่การะเกด ชุดพุดตาล.

ลําโพงร้องคาราโอเกะ, ชุดคาราโอเกะบ้าน เครื่องเสียงคาราโอเกะ เสียงดี ยี่ห้อไหนดี.

วิธีเลี้ยงปลาหางนกยูง'ให้อาหารวันละกี่ครั้ง กินอะไรได้บ้าง? สูตรอาหารปลาหางนกยูง.

ปลาสอด สายพันธุ์ต่างๆ มีกี่พันธุ์' อะไรบ้าง ปลาแพลทตี้ วิธีเลี้ยงยังไง? ออกลูกเป็นตัว.

มือถือและอุปกรณ์เสริม

เครื่องเสียงและลำโพง

อุปกรณ์และเครื่องมือช่าง

ระบบไฟฟ้า&ความปลอดภัย

โคมไฟและหลอดไฟ

ประตูและหน้าต่าง

ห้องครัวและอุปกรณ์ครัว

ห้องนอนและเครื่องนอน

เฟอร์นิเจอร์และของแต่งบ้าน

ผลิตภัณฑ์สําหรับแม่และเด็ก

ระบบน้ำประปาและอุปกรณ์

สุขภาพและความงาม

ของใช้ภายในบ้าน

กีฬาและออกกำลังกาย

ท่องเที่ยวและการเดินทาง