5 อันดับ ร้านกระเป๋าแบรนด์ไทย ซื้อที่ไหน ยี่ห้อไหนขายดี 2023

"กระเป๋า" นับเป็นแฟชั่นไอเทมที่ขาดไม่ได้เลยสำหรับสาว ๆ นอกจากเป็นตัวช่วยเก็บสิ่งของให้เป็นระเบียบแล้วยังช่วยคอมพลีทลุคอีกด้วย

สังเกตว่าเวลาสาว ๆ แต่งตัวสวยไปไหนมาไหน ข้างกายจะต้องมีกระเป๋าติดตัวไปด้วยเสมอ ไม่ว่าจะเป็น กระเป๋าสะพาย กระเป๋าถือ หรือกระเป๋าผ้า นี่จึงเป็นไอเทมที่ขาดไม่ได้ 

หากคุณกำลังมองหากระเป๋าดีไซน์เก๋ เพื่อคอมพลีคลุคในวันสำคัญ ขอแนะนำ 5 พิกัดร้าน กระเป๋าแบรนด์ไทย ดีไซน์สุดปังในปี 2023 นี้ บอกเลยว่าดีไซน์สวยจริงไม่แพ้กระเป๋าแบรนด์ต่างประเทศเลยทีเดียว

แนะนำ 5 พิกัดร้าน กระเป๋าแบรนด์ไทย ดีไซน์สวยเก๋ หยิบมาใช้งานบ่อยแบบไม่มีเบื่อ

1. กระเป๋าแบรนด์ไทย Repleat

สาวมีสไตล์ห้ามพลาดทุกคอลเลกชั่นของร้านนี้โดยเด็ดขาด เพราะนี่คือร้านกระเป๋ามาพร้อมการออกแบบที่อัดแน่นด้วยซิกเนเจอร์เฉพาะตัว จุดเด่นคือกระเป๋าผ้าพลีทหลากสีสันหลายดีไซน์ แม้ทำจากผ้าพลีทแต่ไม่ต้องห่วงว่าจะสะพายแล้วดูเอาท์ เพราะจัดเต็มลูกเล่นสุดชิค ไม่ว่าจะเป็น สายสะพายสีเงินดูหรูหรา การตัดเย็บหูกระเป๋าด้วยหนังที่ลงตัวกับผ้าพลีทเป็นอย่างดี รับรองว่าหยิบมาสะพายได้แบบไม่มีเบื่อ 

2. กระเป๋าแบรนด์ไทย Louis Montini

หากมองหากระเป๋าหนังสุดเนี้ยบ ถือแล้วหรูหรา เหมาะกับลุควันทำงาน ต้องห้ามพลาด Louis Montini ความสวยเนี้ยบของดีไซน์กระเป๋าแต่ละแบบอาจทำให้หลายคนคิดว่าเป็นแบรนด์กระเป๋าจากต่างประเทศ แต่บอกเลยว่านี่คือผลงานการออกแบบของคนไทย แต่ละใบเหมาะกับการใช้งานในชีวิตประจำวัน เลือกใช้วัสดุพรีเมียมเพื่อความคงทนและใช้งานได้แบบยาว ๆ ที่สำคัญหลายรุ่นยังมีรับประกันถึง 1 ปีเลยทีเดียว

3. กระเป๋าแบรนด์ไทย Lorenzo

กระเป๋าราคาหลักพัน คุณภาพหลักหมื่น อีกหนึ่งตัวเลือกสำหรับคนอยากได้กระเป๋าหนังคู่ใจใบใหม่มาพร้อมดีไซน์สวยเนี้ยบเหมาะกับลุควันทำงาน ใช้งานได้จริง แถมมีให้เลือกหลายแบบ

กระเป๋าแบรนด์ไทย Lorenzo กระเป๋าหนังแท้ กระเป๋าแฟชั่น

รุ่นยอดฮิตคือกระเป๋าสะพายไหล่ที่ถูกใจสาวทำงาน ออกแบบตัดเย็บประณีต แฝงด้วยลูกเล่นสายคาดทันสมัย หรือหากมองหากระเป๋าสตางค์หรือกระเป๋าใส่บัตรก็สามารถเลือกเป็นเจ้าของได้เช่นกัน

4. กระเป๋าแบรนด์ไทย Kloset Etcetera

หากเอ่ยชื่อแบรนด์นี้ หลายคนน่าจะนึกถึงแบรนด์เสื้อผ้าดีไซน์น่ารักเหมาะกับสาวหวาน แต่บอกเลยว่าดีไซน์กระเป๋าก็น่ารักน่าเป็นเจ้าของไม่แพ้กันแถมยังคงคอนเซ็ปต์เดียวกับเสื้อผ้า เน้นความสดใสมีสไตล์แต่ใช้งานได้จริง มีให้เลือกหลายแบบ ไม่ว่าจะเป็นกระเป๋าสตางค์ กระเป๋าสะพายไหล่ หรือใครชอบพกของเยอะก็มี Tote Bag ให้ใส่ของได้แบบจุใจ ทั้งสีสันสดใสและลวดลายสุดปังรับรองว่าได้หยิบมาใช้งานได้บ่อย ๆ แน่นอน

5. กระเป๋าแบรนด์ไทย VERA

มากันที่ร้านกระเป๋าสำหรับสาว ๆ สายมินิมอลกันบ้าง จุดเด่นของกระเป๋าแบรนด์นี้คือหยิบมาใช้งานได้บ่อย ๆ เหมาะสำหรับวันที่ต้องการความคล่องตัว ตัวกระเป๋าออกแบบมาด้วยความเรียบง่าย เหมาะสำหรับคนรักสไตล์มินิมอล มีให้เลือกทั้งกระเป๋าสะพายหลัง กระเป๋าสะพายไหล่ แถมยังมีกระเป๋าโทรศัพท์ กระเป๋าสตางค์อีก เรียกได้ว่าเป็นแบรนด์ที่ครบครันมาก ๆ แบรนด์หนึ่งเลย ไม่ว่าเป็นสาวสไตล์ไหนก็เลือกใช้แบรนด์นี้ได้

เทคนิคดูแลรักษากระเป๋าแบบต่าง ๆ ให้ใช้งานได้นาน ๆ 

กระเป๋าหนังแท้และหนังเทียม

เรียกได้ว่าเป็นประเภทกระเป๋าที่ต้องอาศัยการดูแลเป็นอย่างดี โดยเฉพาะกระเป๋าหนังแท้ที่ราคาค่อนข้างสูง เทคนิคการเก็บรักษาคือควรเก็บในที่อากาศถ่ายเทสะดวก เพราะหากมีความชื้นสะสมจะทำให้เกิดเชื้อรา สามารถโดนแสงได้เล็กน้อยแต่ควรเลี่ยงแดดจัดเพราะทำให้หนังกรอบและเสียหาย หากต้องการทำความสะอาดคราบสกปรกแนะนำให้ใช้ผ้านุ่ม ๆ หรือแปรงขนนุ่มเท่านั้นเพื่อทำการเช็ดทำความสะอาด และถ้าเป็นวัสดุหนังแท้ควรเลือกครีมทำความสะอาดสำหรับกระเป๋าหนังแท้โดยเฉพาะเพื่อยืดอายุการใช้งาน

กระเป๋าผ้า

การดูแลรักษากระเป๋าผ้าจะไม่ค่อยยุ่งยากเท่าไหร่นัก โดยเฉพาะกระเป๋าที่ไม่มีทรง เมื่อใช้เสร็จแล้วเพียงพับเก็บให้เรียบร้อย แต่มีข้อควรระวังคือควรพับเก็บเมื่อแน่ใจว่าตัวกระเป๋าแห้งสนิท ไม่มีความชื้นสะสม เพราะหากพับเก็บโดยที่กระเป๋ามีความชื้นอาจทำให้กระเป๋ามีกลิ่นเหม็นหรือกลิ่นอับ หากเป็นกระเป๋าผ้ามีทรง ไม่ควรพับเก็บเพราะจะทำให้เสียทรง แนะนำให้ใส่ก้อนกระดาษหรือแผ่นดันทรงกระเป๋าเพื่อให้อยู่ทรงเสมอ

กระเป๋าหนังแก้วและกระเป๋าที่ผลิตจากวัสดุพลาสติก 

ใครที่เลือกใช้กระเป๋าที่ผลิตจากหนังแก้วหรือกระเป๋าที่ผลิตจากพลาสติก ไม่ว่าจะเป็นพลาสติกแบบทั้งใบหรือแค่บางส่วน ตัวการสำคัญทำให้กระเป๋าพังง่ายคือแสงแดด เพราะฉะนั้นควรเก็บกระเป๋าให้พ้นแสงแดดอันเป็นตัวการทำให้แห้งกรอบ เมื่อใช้งานเสร็จแล้วควรใส่กระดาษหนังสือพิมพ์ลงด้านในกระเป๋าเพื่อให้เป็นทรงและในระยะยาวยังเป็นการช่วยไม่ให้หนังแก้วหรือพลาสติกยึดติดกันจนไม่สามารถใช้งานได้อีกด้วย

บทสรุปส่งท้าย

เพราะกระเป๋าคือตัวช่วยคอมพลีทลุคสาว ๆ ในโอกาสต่าง ๆ จึงไม่น่าแปลกใจว่าเพราะอะไรจึงต้องมีกระเป๋าหลายแบบหลายสไตล์ กระเป๋าแต่ละแบบออกแบบมาเพื่อใช้งานในโอกาสแตกต่างกัน

เช่น กระเป๋าคลัชท์สำหรับถือออกงาน กระเป๋าหนังดีไซน์สะพายข้างสำหรับวันทำงาน หรือกระเป๋าผ้าสำหรับวันเที่ยวชิล ๆ

แต่ไม่ว่าจะเป็นกระเป๋าประเภทไหน ควรจัดเก็บและดูแลเป็นอย่างดี เพื่อให้กระเป๋าอยู่ทรง สวยงามเสมอ สาว ๆ จะได้หยิบมาใช้งานได้บ่อย มีกระเป๋าคู่ใจไว้ใช้นาน ๆ อีกทั้งกระเป๋าไทยในปัจจุบันที่มีเอกลักษณ์เป็นของตัวเองยิ่งช่วยให้ลุคสวยสะดุดตา เก๋กู๊ดกว่าเดิม

รายละเอียดเพิ่มเติม

โพสต์ยอดนิยมแห่งปี

สตาร์เกิลจี ช่วยอะไร อันตรายไหม ใช้ยังไง วิธีใช้ ประโยชน์ ดีไหม ซื้อที่ไหน ราคาถูก.

วิธีเลี้ยงปลาออสก้า รวมกับปลาอะไรได้บ้าง อาหารปลาออสก้าชอบกินอะไร ยี่ห้อไหนดี.

น้ำยาเร่งราก บีสตาร์ท B Start ใส่ตอนไหน วิธีใช้ ประโยชน์ ดีไหม ยี่ห้อไหนดี ราคาถูก.

ตุ๊กตาหมี care bear แคร์แบร์ มีทั้งหมดกี่สี ของแท้ดูยังไง ความหมายนิสัยของแต่ละสี.

ปุ๋ยออสโมโค้ท 13-13-13 ปุ๋ยเม็ดละลายช้า ประโยชน์ช่วยอะไร วิธีใช้ ใส่ยังไง ราคาถูก.

เสื้อชั้นใน ใบเฟิร์น พิมพ์ชนก รุ่นใหม่ล่าสุด Sabina Braless เสื้อใน ชุดชั้นใน ราคาถูก.

ชุดออเจ้า แม่พุดตาน "พรหมลิขิต" ชุดไทย บุพเพสันนิวาส, ชุดแม่การะเกด ชุดพุดตาล.

ลําโพงร้องคาราโอเกะ, ชุดคาราโอเกะบ้าน เครื่องเสียงคาราโอเกะ เสียงดี ยี่ห้อไหนดี.

วิธีเลี้ยงปลาหางนกยูง'ให้อาหารวันละกี่ครั้ง กินอะไรได้บ้าง? สูตรอาหารปลาหางนกยูง.

ปลาสอด สายพันธุ์ต่างๆ มีกี่พันธุ์' อะไรบ้าง ปลาแพลทตี้ วิธีเลี้ยงยังไง? ออกลูกเป็นตัว.

มือถือและอุปกรณ์เสริม

เครื่องเสียงและลำโพง

อุปกรณ์และเครื่องมือช่าง

ระบบไฟฟ้า&ความปลอดภัย

โคมไฟและหลอดไฟ

ประตูและหน้าต่าง

ห้องครัวและอุปกรณ์ครัว

ห้องนอนและเครื่องนอน

เฟอร์นิเจอร์และของแต่งบ้าน

ผลิตภัณฑ์สําหรับแม่และเด็ก

ระบบน้ำประปาและอุปกรณ์

สุขภาพและความงาม

ของใช้ภายในบ้าน

กีฬาและออกกำลังกาย

ท่องเที่ยวและการเดินทาง