ปุ๋ยตรากระต่าย สูตร 15-9-20 ปุ๋ยคอมปาวด์ เม็ดสีเขียว โพแทสเซียมสูง บำรุงผลอ่อน.

ปลูกพืชย่อมหวัง “ผล” แต่ผลผลิตที่ได้ก็ต้องสมบูรณ์ คุณภาพดี ใช่ไหมครับ ดังนั้นเมื่อพืชเข้าสู่ระยะเริ่มติดผล พี่น้องชาวสวนควรทำการปรับสูตรปุ๋ย โดยเน้นธาตุโพแทสเซียม (K) ให้มากเป็นพิเศษ อย่างปุ๋ยตรากระต่าย สูตร 15-9-20 เพื่อช่วยสังเคราะห์แป้งและน้ำตาล บำรุงผลอ่อน ขยายผล สร้างเปลือก สร้างเนื้อ เพิ่มน้ำหนัก โดยปุ๋ยสูตรนี้เป็นอีกหนึ่งตัวเลือก ที่นิยมใช้บำรุงตั้งแต่ระยะผลอ่อน วันนี้พี่กระต่ายขอมาเล่าให้ฟังว่า ปุ๋ยสูตรนี้มีดีอย่างไร มาติดตามกันได้เลยครับ

ปุ๋ยตรากระต่าย สูตร 15-9-20 เป็นปุ๋ยคอมปาวด์ เม็ดสีเขียว แกร่ง กลมเกลี้ยง จุดเด่นคือมีธาตุโพแทสเซียม (K) สูง ในสัดส่วน 20% ที่เหมาะกับการบำรุงผล ตั้งแต่ช่วงผลอ่อน จนเข้าสู่ระยะก่อนเก็บเกี่ยวผลผลิต ช่วยสร้างเนื้อ เพิ่มน้ำหนัก ใช้ได้ทั้งพืชผักและไม้ผล นอกจากนี้ยังมีธาตุอาหารรองถึง 3 ชนิด ได้แก่ 

ปุ๋ยตรากระต่าย สูตร 15-9-20

  • แมกนีเซียม (Mg) ช่วยกระตุ้นการทำงานของเอนไซม์และการสังเคราะห์แสง 
  • แคลเซียม (Ca) ช่วยในการสร้างเซลล์ ทำให้พืชแข็งแรง ลดการหลุดร่วง 
  • กำมะถัน (S) ช่วยสร้างโปรตีนและกรดอมิโน รวมทั้งช่วยให้รสชาติและสร้างกลิ่นที่เป็นเอกลักษณ์

ปุ๋ยตรากระต่าย สูตร 15-9-20 ยังมีความโดดเด่นเรื่องของการละลายง่าย สามารถประยุกต์ใช้กับระบบน้ำแบบต่าง ๆ เช่น ระบบน้ำหยด ระบบน้ำพุ่ง ปลูกแบบร่องน้ำ รวมถึงนำไปละลายในถังน้ำและฉีดพ่นได้ทันที ทำให้พืชนำไปใช้ได้เร็ว เห็นผลไว วันนี้แอดมินขอยกตัวอย่างการบำรุงพืชด้วยปุ๋ยตรากระต่าย สูตร 15-9-20 ให้ลองทำตามกันได้ ดังนี้

ในไม้ผลระยะติดผลอ่อน (อาทิ ทุเรียน มะม่วง ส้มโอ) แนะนำบำรุงด้วยปุ๋ยตรากระต่าย สูตร 15-9-20 อัตรา 1.5 – 2 กิโลกรัม ต่อต้น และให้ต่อเนื่องจนถึงระยะก่อนเก็บเกี่ยวผลผลิต เพื่อเร่งสร้างเนื้อ เบ่งพู เพิ่มน้ำหนัก ให้ผลผลิตสมบูรณ์ ได้คุณภาพตามที่ต้องการ

สำหรับพืชตระกูลแตง ไม่ว่าจะเป็น แตงกวา แตงโม ฟักทอง ที่นิยมใช้ระบบน้ำหยดในการบำรุงธาตุอาหาร ปุ๋ยตรากระต่าย สูตร 15-9-20 จะช่วยตอบโจทย์เป็นอย่างดี เพราะละลายง่ายช่วยเพิ่มความสมบูรณ์ให้ผลผลิต ตั้งแต่ระยะผลเล็กไปจนถึงระยะเก็บเกี่ยว อีกความโดนเด่นก็คือ ช่วยบำรุงให้ต้นไม่โทรมขณะเลี้ยงลูก อาทิ ในแตงกวา ระยะติดผลเล็ก (อายุ 28-38 วัน) แนะนำใส่ปุ๋ยตรากระต่าย สูตร 15-9-20 อัตรา 1.5 กิโลกรัม/ไร่ ละลายในน้ำ 200 ลิตร ให้ทางสายน้ำหยดทุกวัน เพื่อเน้นบำรุงให้ผลตรง ทรงสวย ได้น้ำหนัก 

ในพืชผัก ปุ๋ยตรากระต่าย สูตร 15-9-20 สามารถใช้กับพืชผักได้ทุกชนิด ช่วยให้ผักมีน้ำหนักดี ต้นใหญ่ ใบหนา หรือในผักกินหัว อาทิ หอมแดง ช่วงขยายหัว (อายุ 60 วัน) แนะนำใส่ปุ๋ยตรากระต่าย สูตร15-9-20 ในอัตรา 30-50 กิโลกรัม ต่อไร่ เพื่อเพิ่มน้ำหนักหอมแดง ให้มีขนาดใหญ่สม่ำเสมอ ออกสีดี 

เมื่อพืชเข้าสู่ระยะบำรุงผล พี่น้องเกษตรกรต้องเน้นบำรุงเพิ่มความสมบูรณ์ให้ผลผลิต เพื่อให้ต้นมีธาตุอาหารเพียงพอ สำหรับเลี้ยงผล สร้างเปลือก สร้างเนื้อ และยังช่วยให้พืชผักต้นอวบใหญ่ ใบหนา ได้น้ำหนักดี โดยเลือกใช้ปุ๋ยที่มีสัดส่วนของธาตุโพแทสเซียม(K) สูง อย่างปุ๋ยตรากระต่าย สูตร 15-9-20 เคล็ดลับชาวสวน บำรุงผลอ่อน สร้างเนื้อ เพิ่มความสมบูรณ์ของผลผลิต ช่วยให้ผลผลิตดี มีคุณภาพแบบชัวร์ เด๊ะ เด๊ะ ครับ

ที่มา : ผลสำรวจงานวิจัยสุขภาพแบรนด์และการประเมินสื่อโฆษณากลุ่มธุรกิจปุ๋ยเคมีปี 2563-2564 จาก กลุ่มตัวอย่างเกษตรกรผู้ใช้ปุ๋ยเคมี 1,200 ตัวอย่าง โดยบริษัทอินโฟเสิร์ช จำกัด

รายละเอียดเพิ่มเติม

โพสต์ยอดนิยมแห่งปี

สตาร์เกิลจี ช่วยอะไร อันตรายไหม ใช้ยังไง วิธีใช้ ประโยชน์ ดีไหม ซื้อที่ไหน ราคาถูก.

วิธีเลี้ยงปลาออสก้า รวมกับปลาอะไรได้บ้าง อาหารปลาออสก้าชอบกินอะไร ยี่ห้อไหนดี.

น้ำยาเร่งราก บีสตาร์ท B Start ใส่ตอนไหน วิธีใช้ ประโยชน์ ดีไหม ยี่ห้อไหนดี ราคาถูก.

ตุ๊กตาหมี care bear แคร์แบร์ มีทั้งหมดกี่สี ของแท้ดูยังไง ความหมายนิสัยของแต่ละสี.

ปุ๋ยออสโมโค้ท 13-13-13 ปุ๋ยเม็ดละลายช้า ประโยชน์ช่วยอะไร วิธีใช้ ใส่ยังไง ราคาถูก.

เสื้อชั้นใน ใบเฟิร์น พิมพ์ชนก รุ่นใหม่ล่าสุด Sabina Braless เสื้อใน ชุดชั้นใน ราคาถูก.

ชุดออเจ้า แม่พุดตาน "พรหมลิขิต" ชุดไทย บุพเพสันนิวาส, ชุดแม่การะเกด ชุดพุดตาล.

ลําโพงร้องคาราโอเกะ, ชุดคาราโอเกะบ้าน เครื่องเสียงคาราโอเกะ เสียงดี ยี่ห้อไหนดี.

วิธีเลี้ยงปลาหางนกยูง'ให้อาหารวันละกี่ครั้ง กินอะไรได้บ้าง? สูตรอาหารปลาหางนกยูง.

ปลาสอด สายพันธุ์ต่างๆ มีกี่พันธุ์' อะไรบ้าง ปลาแพลทตี้ วิธีเลี้ยงยังไง? ออกลูกเป็นตัว.

มือถือและอุปกรณ์เสริม

เครื่องเสียงและลำโพง

อุปกรณ์และเครื่องมือช่าง

ระบบไฟฟ้า&ความปลอดภัย

โคมไฟและหลอดไฟ

ประตูและหน้าต่าง

ห้องครัวและอุปกรณ์ครัว

ห้องนอนและเครื่องนอน

เฟอร์นิเจอร์และของแต่งบ้าน

ผลิตภัณฑ์สําหรับแม่และเด็ก

ระบบน้ำประปาและอุปกรณ์

สุขภาพและความงาม

ของใช้ภายในบ้าน

กีฬาและออกกำลังกาย

ท่องเที่ยวและการเดินทาง