ลองเลย!!

LAZADA 5.5

ช้อปสนุกทุกองศา!

5 -7 พฤษภาคม 2567

ลดแรงกว่า 90%* ช้อปเลย »

ปุ๋ยตรากระต่าย สูตร 15-9-20 ปุ๋ยคอมปาวด์ เม็ดสีเขียว โพแทสเซียมสูง บำรุงผลอ่อน.

ปลูกพืชย่อมหวัง “ผล” แต่ผลผลิตที่ได้ก็ต้องสมบูรณ์ คุณภาพดี ใช่ไหมครับ ดังนั้นเมื่อพืชเข้าสู่ระยะเริ่มติดผล พี่น้องชาวสวนควรทำการปรับสูตรปุ๋ย โดยเน้นธาตุโพแทสเซียม (K) ให้มากเป็นพิเศษ อย่างปุ๋ยตรากระต่าย สูตร 15-9-20 เพื่อช่วยสังเคราะห์แป้งและน้ำตาล บำรุงผลอ่อน ขยายผล สร้างเปลือก สร้างเนื้อ เพิ่มน้ำหนัก โดยปุ๋ยสูตรนี้เป็นอีกหนึ่งตัวเลือก ที่นิยมใช้บำรุงตั้งแต่ระยะผลอ่อน วันนี้พี่กระต่ายขอมาเล่าให้ฟังว่า ปุ๋ยสูตรนี้มีดีอย่างไร มาติดตามกันได้เลยครับ

ปุ๋ยตรากระต่าย สูตร 15-9-20 เป็นปุ๋ยคอมปาวด์ เม็ดสีเขียว แกร่ง กลมเกลี้ยง จุดเด่นคือมีธาตุโพแทสเซียม (K) สูง ในสัดส่วน 20% ที่เหมาะกับการบำรุงผล ตั้งแต่ช่วงผลอ่อน จนเข้าสู่ระยะก่อนเก็บเกี่ยวผลผลิต ช่วยสร้างเนื้อ เพิ่มน้ำหนัก ใช้ได้ทั้งพืชผักและไม้ผล นอกจากนี้ยังมีธาตุอาหารรองถึง 3 ชนิด ได้แก่ 

ปุ๋ยตรากระต่าย สูตร 15-9-20

  • แมกนีเซียม (Mg) ช่วยกระตุ้นการทำงานของเอนไซม์และการสังเคราะห์แสง 
  • แคลเซียม (Ca) ช่วยในการสร้างเซลล์ ทำให้พืชแข็งแรง ลดการหลุดร่วง 
  • กำมะถัน (S) ช่วยสร้างโปรตีนและกรดอมิโน รวมทั้งช่วยให้รสชาติและสร้างกลิ่นที่เป็นเอกลักษณ์

ปุ๋ยตรากระต่าย สูตร 15-9-20 ยังมีความโดดเด่นเรื่องของการละลายง่าย สามารถประยุกต์ใช้กับระบบน้ำแบบต่าง ๆ เช่น ระบบน้ำหยด ระบบน้ำพุ่ง ปลูกแบบร่องน้ำ รวมถึงนำไปละลายในถังน้ำและฉีดพ่นได้ทันที ทำให้พืชนำไปใช้ได้เร็ว เห็นผลไว วันนี้แอดมินขอยกตัวอย่างการบำรุงพืชด้วยปุ๋ยตรากระต่าย สูตร 15-9-20 ให้ลองทำตามกันได้ ดังนี้

ในไม้ผลระยะติดผลอ่อน (อาทิ ทุเรียน มะม่วง ส้มโอ) แนะนำบำรุงด้วยปุ๋ยตรากระต่าย สูตร 15-9-20 อัตรา 1.5 – 2 กิโลกรัม ต่อต้น และให้ต่อเนื่องจนถึงระยะก่อนเก็บเกี่ยวผลผลิต เพื่อเร่งสร้างเนื้อ เบ่งพู เพิ่มน้ำหนัก ให้ผลผลิตสมบูรณ์ ได้คุณภาพตามที่ต้องการ

สำหรับพืชตระกูลแตง ไม่ว่าจะเป็น แตงกวา แตงโม ฟักทอง ที่นิยมใช้ระบบน้ำหยดในการบำรุงธาตุอาหาร ปุ๋ยตรากระต่าย สูตร 15-9-20 จะช่วยตอบโจทย์เป็นอย่างดี เพราะละลายง่ายช่วยเพิ่มความสมบูรณ์ให้ผลผลิต ตั้งแต่ระยะผลเล็กไปจนถึงระยะเก็บเกี่ยว อีกความโดนเด่นก็คือ ช่วยบำรุงให้ต้นไม่โทรมขณะเลี้ยงลูก อาทิ ในแตงกวา ระยะติดผลเล็ก (อายุ 28-38 วัน) แนะนำใส่ปุ๋ยตรากระต่าย สูตร 15-9-20 อัตรา 1.5 กิโลกรัม/ไร่ ละลายในน้ำ 200 ลิตร ให้ทางสายน้ำหยดทุกวัน เพื่อเน้นบำรุงให้ผลตรง ทรงสวย ได้น้ำหนัก 

ในพืชผัก ปุ๋ยตรากระต่าย สูตร 15-9-20 สามารถใช้กับพืชผักได้ทุกชนิด ช่วยให้ผักมีน้ำหนักดี ต้นใหญ่ ใบหนา หรือในผักกินหัว อาทิ หอมแดง ช่วงขยายหัว (อายุ 60 วัน) แนะนำใส่ปุ๋ยตรากระต่าย สูตร15-9-20 ในอัตรา 30-50 กิโลกรัม ต่อไร่ เพื่อเพิ่มน้ำหนักหอมแดง ให้มีขนาดใหญ่สม่ำเสมอ ออกสีดี 

เมื่อพืชเข้าสู่ระยะบำรุงผล พี่น้องเกษตรกรต้องเน้นบำรุงเพิ่มความสมบูรณ์ให้ผลผลิต เพื่อให้ต้นมีธาตุอาหารเพียงพอ สำหรับเลี้ยงผล สร้างเปลือก สร้างเนื้อ และยังช่วยให้พืชผักต้นอวบใหญ่ ใบหนา ได้น้ำหนักดี โดยเลือกใช้ปุ๋ยที่มีสัดส่วนของธาตุโพแทสเซียม(K) สูง อย่างปุ๋ยตรากระต่าย สูตร 15-9-20 เคล็ดลับชาวสวน บำรุงผลอ่อน สร้างเนื้อ เพิ่มความสมบูรณ์ของผลผลิต ช่วยให้ผลผลิตดี มีคุณภาพแบบชัวร์ เด๊ะ เด๊ะ ครับ

ที่มา : ผลสำรวจงานวิจัยสุขภาพแบรนด์และการประเมินสื่อโฆษณากลุ่มธุรกิจปุ๋ยเคมีปี 2563-2564 จาก กลุ่มตัวอย่างเกษตรกรผู้ใช้ปุ๋ยเคมี 1,200 ตัวอย่าง โดยบริษัทอินโฟเสิร์ช จำกัด

รายละเอียดเพิ่มเติม