สีทาเล็บเจล กับ สีทาเล็บธรรมดา ต่างกันยังไง แบบไหนขายดี

คนที่ชอบทำเล็บ หรือใครที่เข้าวงการทำเล็บใหม่ ๆ แต่ยังขาดความรู้เรื่องการทำสีเล็บอยู่เชิญทางนี้เลยค่า หลายคนอาจจะสงสัยว่าการทำสีเล็บแบบธรรมดากับการทา เล็บเจล ต่างกันอย่างไร

วันนี้เรามีคำตอบให้หายสงสัยกันอย่างแน่นอน พร้อมเปรียบเทียบให้เห็นกันแบบชัด ๆ ว่าการทาสีเล็บทั้งสองแบบนั้นมีข้อดีข้อเสียที่แตกต่างกันอย่างไรบ้าง แบบไหนจะตอบโจทย์การใช้งานของเรามากที่สุด ถ้าพร้อมแล้วตามมาดูพร้อมกันได้เลย

สีทาเล็บ สีเจลทาเล็บ สีทาเล็บเจล KIKO NAIL POLISH K19

สีทาเล็บ สีเจลทาเล็บ สีทาเล็บเจล KIKO NAIL POLISH K19...

฿20.00
ขายไปแล้ว 9,999+ ชิ้น | ★★★★★ (3,372+)

การทำสีเล็บธรรมดา กับ เล็บเจล แตกต่างกันอย่างไร

ต้องบอกเลยว่าการทำสีเล็บทั้งสองแบบล้วนทำให้เล็บมีสีสันสวยงามเช่นเดียวกัน แต่สิ่งที่ต่างกันนั้นก็มีมากมาย คือ

สีทาเล็บธรรมดา

การตกแต่งเล็บชนิดนี้เชื่อว่าทุกคนน่าจะรู้จักและคุ้นเคยค่ะ สามารถหาซื้อน้ำยาทาเล็บได้ตามร้านสะดวกซื้อทั่วไป มีราคาถูกตั้งแต่ 20 บาท ไปจนถึงหลัก 100 แล้วแต่ยี่ห้อปะปนกันไป เหมาะสำหรับคนงบน้อย ไม่อยากเสียเวลานานในการทำเล็บ ต้องการเปลี่ยนสีเล็บบ่อย ๆ 

ข้อดี สามารถทำเล็บเองได้ที่บ้านโดยไม่ต้องจ้างช่าง ประหยัดงบ ประหยัดเวลา ล้างออกง่ายเพียงใช้น้ำยาล้างเล็บเท่านั้น

ข้อเสีย ไม่ติดทน หลุดลอกง่าย กลิ่นค่อนข้างแรงในครั้งแรกที่ทา อยู่ได้ไม่นาน ทำกิจกรรมเล็ก ๆ น้อย ๆ หรือมีของมาเสียดสีก็สามารถหลุดลอกออกได้ทันที สีไม่สดเท่ากับแบบเจล และสุดท้ายคือตกแต่งลวดลายได้ไม่มากเท่ากับแบบเจล 

สีทาเล็บเจล

การตกแต่งเล็บแบบเจลส่วนใหญ่จะนิยมทำที่ร้านโดยช่างทำเล็บโดยเฉพาะ เพราะจะต้องมีการอบด้วยแสงและความร้อนเพื่อให้ติดทนนาน มีค่าบริการตั้งแต่หลักร้อยต้น ๆ ไปจนถึงร้อยกลาง ๆ หรือร้อยปลายแล้วแต่ร้าน

ทั้งนี้ราคาจะขึ้นอยู่กับอุปกรณ์ตกแต่งเล็บด้วยว่ามากน้อยเพียงใดค่ะ โดยการแต่งสี เล็บเจล เหมาะสำหรับคนที่ต้องการสีเล็บที่ชัดเจนและไม่หลุดง่าย 

ข้อดี การทำเล็บชนิดนี้สีเล็บจะติดทนนานกว่าปกติ ไม่หลุดลอก สีสด เงาสวย แม้มีการเสียดสีหรือทำกิจกรรมต่าง ๆ กลิ่นไม่แรง สามารถตกแต่งได้เยอะ ใส่อุปกรณ์แต่งเล็บได้มาก สร้างลวดลายได้ตามใจชอบเลยค่ะ 

ข้อเสีย ไม่สามารถล้างออกด้วยน้ำยาล้างเล็บแบบทั่วไปได้ จะต้องล้างออกด้วยน้ำยาและอุปกรณ์สำหรับถอดเล็บเจลโดยเฉพาะ และจำเป็นต้องมีการขูดหน้าเล็บที่ทำให้เนื้อเล็บของเราบางได้ และอีกหนึ่งข้อเสียเลยคือการทำเล็บเจลต้องใช้เวลานาน ราว 30 นาทีขึ้นไป 

ปัจจุบันมีผลิตภัณฑ์สีทาเล็บเจลแบบไม่อบออกมามากมาย ดีเทลสีชัดเงางามเหมือนการทำเล็บเจลแบบอบ แต่ติดไม่ทน สีลอกง่ายเหมือนกับสีทาเล็บทั่ว ๆ ไป

นอกจากนี้ยังมีตัวเลือกอีกแบบคือเล็บสำเร็จรูปแบบเจล เป็นอีกหนึ่งไอเท็มทาสีเล็บที่เหล่าวัยรุ่นนิยมอยู่ไม่น้อย เพราะราคาไม่แพง รวดเร็ว ไม่ลอก เพียงให้แผ่นติดกาวแปะเข้ากับหน้าเล็บ เท่านี้ก็ได้เล็บเจลสวย ๆ ภายในไม่กี่นาทีแล้วล่ะค่า 

เห็นความแตกต่างของการทำสีเล็บทั้งสองแบบไปแล้ว จะเห็นได้ว่าแต่ละแบบก็มีข้อดีข้อเสียแตกต่างกันไป ก็สามารถเลือกใช้ตามหน้างานได้เลย

หากต้องไปปาร์ตี้อย่างกระทันหัน เราก็สามารถเลือกใช้เล็บเจลสำเร็จรูปได้ หรือแค่อยากลองสีเล็บใหม่ ๆ ก็สามารถเลือกสีเล็บเจลแบบไม่ต้องอบ หากถูกใจสีไหนค่อยไปทำสีเล็บเจลแบบอบจะได้ติดนาน ๆ แบบนี้ก็ดีไม่น้อยค่ะ

ต่อไปเราก็มีทริคเล็ก ๆ น้อย ๆ ในการดูแลสีเล็บให้ติดทนนานมาฝากสำหรับคนที่ทำหรือกำลังอยากที่จะทำเล็บเจล จะมีทริคอะไรบ้างนั้น ไปดูกัน 

ทริคดูแลสีเล็บเจลให้ติดทนนานกว่าที่เคย!

อย่างที่ทราบกันว่าเล็บเจลที่ผ่านการอบนั้นจะค่อนข้างมีประสิทธิภาพในการคงสีที่สวยสดงดงามเหมือนกับทำมาใหม่ ๆ อยู่แล้ว แต่ก็ใช่ว่าจะไม่ต้องดูแลเลยนะคะ เพราะการดูแลที่ดีจะช่วยให้สีที่ติดทนอยู่แล้วติดทนมากยิ่งขึ้นไปอีกค่ะ วิธีดูแลนั้นก็ง่ายนิดเดียว 

ระมัดระวัง

ไม่ควรให้เล็บโดนขูดหรือมีการกระแทกจนเกิดรอย แม้เล็บสีจะไม่หลุดลอก แต่สีเล็บชนิดนี้สามารถเกิดรอยขีดข่วนได้เช่นกัน ซึ่งรอยขีดข่วนเหล่านี้จะก่อให้เกิดรอยแตกที่สามารถทำให้แผ่นสีเจลหลุดออกมาเป็นแผ่น ๆ ได้เช่นกัน  

อย่าลืมจัดทรงเล็บ

โดยปกติแล้วเล็บของคนเราเริ่มยาวอย่างเห็นได้ชัดเจนใน 7-14 วัน หลายคนไม่ชอบเล็บที่ยาวเกินไป ต้องตัด หรือจัดทรงเล็บ การตัดเล็บที่มีสีเจลอยู่ด้วยนั้นควรตะไบให้เรียบทันที เพราะมิเช่นนั้นอาจทำให้เกิดรอยแตกของแผ่นสีเจลจากการโดนความคมของมีดตัดเล็บอาจทำให้สีหลุดออกมาเป็นแผ่นได้เช่นกัน 

บทสรุปส่งท้าย

การทำสีเล็บเจล และสีเล็บแบบธรรมดานั้นต่างก็มีข้อดีและข้อเสียแตกต่างกันออกไป ทั้งเรื่องเวลา ราคา ความทน และเทคเจอร์ของสี ขึ้นอยู่กับว่าใครชอบแบบไหนมากกว่ากัน

แต่ไม่ว่าอย่างไรก็ตามสำหรับคนที่ชอบและหลงไหลในการทำเล็บอย่าลืมทิ้งช่วงสัก 1-2 เดือนในการงดทำเล็บ เพื่อให้เล็บได้พักผ่อนและฟื้นฟูตนเองกันด้วยนะคะ มิเช่นนั้นอาจเกิดภาวะเล็บเหลือง หน้าเล็บบางจนเกินไปได้นะ

และสำหรับใครที่อยากลองทำสีเล็บแบบเจลหรืออยากลองเล็บแบบสำเร็จรูปมาลองทำด้วยตนเองก็สามารถเลือกซื้อออนไลน์ได้ง่าย ๆ ใน Lazada มีทั้งสีเจลแบบอบ แบบไม่อบ และแบบสำเร็จรูป อีกทั้งยังมีเครื่องอบเล็บขายอีกด้วยน้า หากชอบหรือหลงใหลในการทำสีเล็บต้องรีบไปเลย

รายละเอียดเพิ่มเติม

โพสต์ยอดนิยมแห่งปี

สตาร์เกิลจี ช่วยอะไร อันตรายไหม ใช้ยังไง วิธีใช้ ประโยชน์ ดีไหม ซื้อที่ไหน ราคาถูก.

วิธีเลี้ยงปลาออสก้า รวมกับปลาอะไรได้บ้าง อาหารปลาออสก้าชอบกินอะไร ยี่ห้อไหนดี.

น้ำยาเร่งราก บีสตาร์ท B Start ใส่ตอนไหน วิธีใช้ ประโยชน์ ดีไหม ยี่ห้อไหนดี ราคาถูก.

ตุ๊กตาหมี care bear แคร์แบร์ มีทั้งหมดกี่สี ของแท้ดูยังไง ความหมายนิสัยของแต่ละสี.

ปุ๋ยออสโมโค้ท 13-13-13 ปุ๋ยเม็ดละลายช้า ประโยชน์ช่วยอะไร วิธีใช้ ใส่ยังไง ราคาถูก.

เสื้อชั้นใน ใบเฟิร์น พิมพ์ชนก รุ่นใหม่ล่าสุด Sabina Braless เสื้อใน ชุดชั้นใน ราคาถูก.

ชุดออเจ้า แม่พุดตาน "พรหมลิขิต" ชุดไทย บุพเพสันนิวาส, ชุดแม่การะเกด ชุดพุดตาล.

ลําโพงร้องคาราโอเกะ, ชุดคาราโอเกะบ้าน เครื่องเสียงคาราโอเกะ เสียงดี ยี่ห้อไหนดี.

วิธีเลี้ยงปลาหางนกยูง'ให้อาหารวันละกี่ครั้ง กินอะไรได้บ้าง? สูตรอาหารปลาหางนกยูง.

ปลาสอด สายพันธุ์ต่างๆ มีกี่พันธุ์' อะไรบ้าง ปลาแพลทตี้ วิธีเลี้ยงยังไง? ออกลูกเป็นตัว.

มือถือและอุปกรณ์เสริม

เครื่องเสียงและลำโพง

อุปกรณ์และเครื่องมือช่าง

ระบบไฟฟ้า&ความปลอดภัย

โคมไฟและหลอดไฟ

ประตูและหน้าต่าง

ห้องครัวและอุปกรณ์ครัว

ห้องนอนและเครื่องนอน

เฟอร์นิเจอร์และของแต่งบ้าน

ผลิตภัณฑ์สําหรับแม่และเด็ก

ระบบน้ำประปาและอุปกรณ์

สุขภาพและความงาม

ของใช้ภายในบ้าน

กีฬาและออกกำลังกาย

ท่องเที่ยวและการเดินทาง