Lazada Flash Sale

โปรฟ้าผ่า!! รับซัมเมอร์

ลดแรงกว่า 90%* ช้อปเลย »

มุ้งที่ตากหมูแดดเดียว มุ้งตากเนื้อแดดเดียว มุ้งคอนโดตากปลาแดดเดียว 3ชั้น ราคาถูก.

เนื้อหาข้อมูล"ที่ตากอาหารแดดเดียว"

สวัสดีเพื่อนๆ ในวันหยุดยาวค่ะ (ไม่ใช่หยุดงาน หรือลาพักร้อน แต่โดนไล่ออก บริษัทเจ๊ง ปิดกิจการ) โอย...ปวดใจเนอะ ไม่เอาๆ เราไม่เศร้า ชีวิตไม่สิ้นก็ต้องดิ้นกันไป ประหยัดอะไรได้ก็ต้องประหยัด อะไรที่ช่วยลดความเสี่ยงทำให้เราอยู่รอดปลอดภัยก็ต้องทำนะคะ

มุ้งคอนโด ที่ตากอาหารแดดเดียว

สมัยก่อนเราตากหมู ตากไก่ ตากปลา ในตะแกรงตากปลาไม้ไผ่สาน เอาผ้ามุ้งครอบอีกที ป้องกันแมลงวันตอม บางคนก็เรียกว่า มุ้งคอนโดตากปลาแดดเดียว, ที่ตากเนื้อแดดเดียว, ที่ตากหมูแดดเดียว, มุ้งตากอาหารแห้ง ฯลฯ

คอนโดตากหมูแดดเดียว มุ้งตากปลา ที่มีขายในลาซาด้า มีหลายขนาดนะ S / M / L / XL ไม่ใช่ไซส์เสื้อนะเธอ ไซส์คอนโดตากหมูแดดเดียวจ้า นอกจากจะมีหลายขนาดแล้ว มีหลายชั้นด้วย มีทั้งคอนโดตากหมูแดดเดียว 2 ชั้น / คอนโดตากหมูแดดเดียว 5 ชั้น ส่วนตัวเราเลือกซื้อเป็นไซส์ M ขนาด 40x40x65 ซม.เรามี 4 ชั้น ขนาดกำลังดีไม่เล็กไม่ใหญ่เกินไป สรุปคือชอบและคุ้มค่าดี

มุ้งที่ตากหมูแดดเดียว มุ้งตากเนื้อแดดเดียว มุ้งคอนโดตากปลาแดดเดียว

วิธีทำคอนโดตากหมูแดดเดียว, ตะแกรงตากหมูแดดเดียวทำเองได้ง่ายๆ ถ้ามีอุปกรณ์ เช่น ไม้ไผ่เอามาสานเอง ตาข่าย เชือด ลวด เหล็ก สำหรับเราแล้ว ไม่ง่ายนะ งานฝีมือเลยหละนั่น เอาเป็นว่าซื้อออนไลน์ง่ายกว่า เราซื้อที่ลาซาด้า Lazada ราคาไม่แพง ช่วงโปรโมชั่นลดแล้วลดอีก ทำเองทำไม?

รายละเอียดเพิ่มเติม

วันนี้เราจะมาแนะนำสูตรอาหาร หมูแดดเดียว ไก่แดดเดียว แน่นอนว่าไอเดียนี้มีมาตั้งแต่เด็กๆ พ่อแม่ทำอาหารำให้เห็นจนชินตา ง่ายมาก วิธีถนอมอาหารแบบโบราณ แต่ไม่โบราณนะ เพราะแนวคิดที่จะนำไปสู่ความสะดวกสบายอีกขั้น

สูตรทำหมูแดดเดียว อร่อยแบบง่ายๆ

สูตรทำหมูแดดเดียว ก็มีหลายสูตรมากเลย เอามาให้เพื่อนๆ ลองทำสักสูตรนึง วิธีการเก็บรักษายังไง? ที่จะเก็บไว้ให้ได้นานๆ เชื่อเถอะ เก็บไม่เกิน 3 วันแน่ๆ เพราะอร่อยมาก 555 ต้องเอามาทอดกินจนหมด ( อิอิ โม้จริงจร๊ง)

หลายคนเอาสูตรทำหมูแดดเดียวมาจากเว็บพันทิป(Pantip) ทำขายเลยก็มีนะ สร้างรายได้ในยุคที่เราต้องเน้นกักตัวอยู่ที่บ้าน เราเคยเห็นคนถามว่ามีวิธีทำหมูแดดเดียว ไม่ตากแดด แต่เอ๊ะ!! ไม่ตากแดด แล้วมันจะแดดเดียวได้ไง?

พอตากไปแล้วหมูแดดเดียวมีกลิ่นเหม็น บางทีเก็บไว้นานทั้งที่ใส่ตู้เย็นก็เปรี้ยว เราคิดๆอยู่ว่า หมูแดดเดียวเปรี้ยวเพราะอะไร พอลองทำลายๆแบบ ได้ข้อสรุปว่า ไม่ได้ตากแดดนอกบ้าน เราแค่ผึ่งลม หมูที่ใช้มีมันแซมอยู่เยอะ ไม่ค่อยแห้ง เก็บไว้ได้ไม่นานแล้ว บางชิ้น แอบเปรี้ยว

หลังจากนั้น เราเลือกหมูสันนอก ที่ไม่มีมันติด เอามาทำหมูแดดเดียวแบบไม่ติดมัน แบบนี้เก็บได้นานกว่าที่มีมันติด ถือว่าเป็นเมนูประหยัดทำง่ายเลย

หมูแดดเดียว

สูตรเครื่องปรุงหมูทอดแดดเดียว ทำง่ายอร่อยด้วย

  • เลือกหมูสะโพก หรือสันนอก ล้างหมูให้สะอาด หั่นชิ้นยาวพอประมาณ 1 กิโลกรัม
  • ซีอิ๊วขาว 2 ช้อนโต๊ะ
  • เกลือ 1 ช้อนโต๊ะ
  • น้ำมัน 2 ช้อนโต๊ะ
  • น้ำตาลทรายไม่ขัดสี 3 ช้อนโต๊ะ
  • ผงปรุงรสหมู 1 ช้อนโต๊ะ

วิธีปรุงหมูทอดแดดเดียว สูตรอร่อย

  1. การเลือกเนื้อหมูที่นำมาทำแดดเดียว ใช้หมูส่วนสะโพกติดมัน หรือสันนอกหมู อาจเลือกที่มีมันไม่เยอะ หั่นเป็นชิ้นพอประมาณ กว้างประมาณ 1 ซม. ปรุงรสด้วยเครื่องปรุงคลุกเคล้าให้เข้ากัน แล้วใส่น้ำมันพืช เพื่อให้หมูฉ่ำสวยไม่แห้งเวลาตากแดด
  2. นำไปแผ่วางบนถาดเพื่อนำไปตากแดด จัดเรียงหมูให้เป็นเส้นสวยงาม ในคอนโดตากหมูแดดเดียวของเรา นำไปตากแดด แล้วกลับอีกด้านตากแดดต่ออีก 1 ชม.ให้หมูแห้งทั้งสองด้าน หมูแดดเดียวที่ตากเรียบร้อยแล้ว สีสวยเงางามน่าทาน
  3. การทอดหมูแดดเดียวให้อร่อย ให้ตั้งกระทะ แล้วใช้ไฟปานกลาง ค่อยๆทอด ไปเรื่อยๆจนสีเริ่มเหลือง หอมน่าทาน หมูทอดแดดเดียวก็จะสีสวยน่ากินสุดๆ

ตากหมูแดดเดียว ตากกี่ชั่วโมง?

  • หมูแดดเดียวที่ตากแดด 1 ชั่วโมง รสชาติเค็มอ่อน เนื้อยังคงความชุ่มฉ่ำ
  • หมูแดดเดียวที่ตากแดด 3 ชั่วโมง รสกลมกล่อมมากขึ้น ข้างนอกกรอบ ด้านในชุ่มฉ่ำ
  • หมูแดดเดียวที่ตากแดด 5 ชั่วโมง เหมาะสำหรับคนที่ชอบเนื้อแห้ง รสชาติอูมามิ เข้มข้น กรอบนอก กรอบใน.

หมูแดดเดียวขึ้นรา ปัจจัยที่เสี่ยงต่อการเกิดเชื้อรา เป็นความชื้นที่เหลืออยู่ในเนื้อหมูที่เป็นสิ่งที่ทำให้เชื้อราเติบโตได้เป็นอย่างดี และการปนเปื้อนของสปอร์เชื้อราที่มีอยู่ทั่วไป อาจมาจากวัสดุที่ใช้สำหรับตาก (โดยเฉพาะผู้ที่ใช้กระจาด หรือแผงไม้ไผ่ ที่มีเชื้อราขึ้นได้ง่าย) หรือจากมือของผู้ทำ

วิธีการเก็บเนื้อแดดเดียว เก็บได้นาน

วิธีการเก็บเนื้อแดดเดียวให้อยู่ได้นาน แนะนำให้เก็บเอาไว้ในตู้เย็น เพราะนอกจากเชื้อราแล้ว เนื้อที่ยังไม่แห้งสนิท ก็อาจจะเน่าเสียเสื่อมสภาพได้ ดังนั้นต้องเก็บในที่เย็นเพื่อยืดอายุ เก็บไว้ได้นานขึ้น แล้วก่อนจะเก็บใส่ตู้เย็น

ควรบรรจุมันเอาไว้ด้วยการใช้ เครื่องแพ็คสูญญากาศ เพื่อป้องกันการปนเปื้อนกับสิ่งอื่นในตู้เย็นที่มีเชื้อราหรือเชื้อแบคทีเรีย และเมื่อเก็บในระบบสูญญากาศ เชื้อโรคก็จะเติบโตได้ยาก เพราะมันก็ต้องการอากาศเช่นกัน เนื้อแดดเดียวที่เก็บด้วย เครื่องซีลสูญญากาศ จะสามารถคงสภาพความสดและความชุ่มชื้นของเนื้อเอาไว้ได้นาน

และหากต้องการเก็บเอาไว้ให้ได้นานมากเป็นพิเศษ เราก็สามารถเก็บแช่ในช่องแช่แข็งได้ โดยที่ไม่ต้องกังวลเรื่องกลิ่น และการปนเปื้อน หรือความเสียหายของเนื้อที่จะถูกความเย็นทำลายอีกด้วย เป็นวิธีเก็บรักษาเนื้อแดดเดียวที่ดีที่สุด

รายละเอียดเพิ่มเติม