5 อันดับ เมาส์ไร้สาย ราคาถูก ยี่ห้อไหนขายดี ในลาซาด้า 2023

เมาส์นั้นเป็นอุปกรณ์ต่อพ่วงพื้นฐานสำหรับการใช้งานคอมพิวเตอร์ ไม่เว้นแม้กระทั่งผู้ที่ใช้งาน คอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ก ที่แม้จะมี Touch pad ให้ได้ใช้งานอยู่แล้ว แต่หลายคนก็ชื่นชอบการทำงานด้วยเมาส์มากกว่า ทำให้เมาส์จึงเป็นอุปกรณ์สำคัญ ยิ่งหากเป็น เมาส์ไร้สาย ด้วยแล้ว ก็ยิ่งช่วยให้การทำงานสะดวกมากขึ้น

อยากซื้อเมาส์ไร้สาย งบประหยัด รุ่นไหนดี

การเลือกเมาส์แบบไร้สายเพื่อใช้งานสักตัว ขึ้นอยู่กับหลายปัจจัย ทั้งราคา รูปทรงที่จับถนัดมือ ความสวยงาม หรือเทคโนโลยีที่ให้มา ซึ่งวันนี้จะมาแนะนำ เมาส์ไร้สาย รุ่นที่ไม่เกิน 500 บาท จะมีรุ่นไหนที่น่าสนใจกันบ้าง

เลือกซื้อเมาส์ไร้สาย เพื่อใช้งานอย่างไรให้เหมาะสม

1. เลือกจากระบบการเชื่อมต่อ

เมาส์ไร้สาย นั้นมีระบบการเชื่อมต่อด้วยกัน 2 ระบบ คือการเชื่อมต่อด้วยสัญญาณ Wireless ที่จะต้องใช้ Port USB ในการเชื่อมต่อ ซึ่งจะทำให้เราเสียช่องต่อ USB ไป 1 ช่อง และการเชื่อมต่อด้วยสัญญาณ Bluetooth ที่เครื่องคอมพิวเตอร์ของคุณต้องมีอุปกรณ์รับ-ส่งสัญญาณอยู่ภายในจึงจะสามารถใช้งานได้

2. เลือกจากค่าความไวเซนเซอร์ (DPI)

ค่าความไวของเซนเซอร์หรือ DPI นั้น จะช่วยให้คุณใช้งานเมาส์ในความเร็วที่แตกต่างกัน หากคุณเป็นคนที่ใช้งานเมาส์เพื่อทำงานทั่วไป ก็เลือกเมาส์ที่มีค่า DPI ต่ำถึงปานกลางก็เพียงพอ

แต่หากคุณเป็นสายเกมเมอร์ที่ต้องการเมาส์ที่ตั้งค่า DPI ได้หลากหลาย ก็เลือกเมาส์ที่สามารถตั้งค่าได้ตั้งแต่ 800-2400 DPI เพื่อตอบสนองการใช้งานที่มากขึ้น

3. เลือกจากขนาดและรูปทรง

การใช้เมาส์ที่มีขนาดเล็กหรือใหญ่เกินไปนั้น จะทำให้คุณควบคุมการทำงานของเมาส์ได้ไม่ดี จนอาจเกิดความรำคาญใจขึ้นได้ การเลือกเมาส์เพื่อมาใช้งานนั้นควรเลือกให้พอเหมาะกับขนาดมือของคุณ และมีรูปทรงที่จับถนัดมือ จะได้ใช้งานได้อย่างสบายใจไม่อึดอัด

4. เลือกจากการออกแบบ

แม้ว่าเมาส์นั้นนอกจากจะเป็นอุปกรณ์ที่เอาไว้ใช้งานเป็นหลัก แต่อย่างไรก็ตามการที่คุณมีเมาส์รูปร่างสวย สีสันถูกใจไว้ใช้งาน มันก็เป็นความสุขทางใจอย่างหนึ่ง การเลือกเมาส์ที่เราชอบก็ตอบโจทย์ตรงนี้ได้

แนะนำ เมาส์ไร้สาย ราคาเบา ๆ ใช้งานเยี่ยม ยี่ห้อไหนขายดีในลาซาด้า

1. เมาส์ไร้สาย Logitech M220

เมาส์ที่มีจุดเด่นในเรื่องของความเงียบ ลดระดับเสียงในการคลิกได้ถึง 90 เปอร์เซ็นต์ จึงมีความเป็นส่วนตัวสูง ไม่รบกวนคนรอบข้างและช่วยให้คุณมีสมาธิในการทำงานมากยิ่งขึ้น แม้จะไร้เสียงคลิกเมาส์แต่สัมผัสในการทำงานยังเต็มประสิทธิภาพ เป็นเมาส์ที่มีรูปทรงขนาดเล็ก หากใครทีมือใหญ่อาจจะใช้งานยากเล็กน้อย แต่ข้อดีคือน้ำหนักเบา

Logitech M220 Silent Wireless Mouse เมาส์ไร้เสียงไร้สาย USB

Logitech M220 Silent Wireless Mouse เมาส์ไร้เสียงไร้สาย USB...

฿410.00
ขายไปแล้ว 9,999+ ชิ้น | ★★★★★ (3,363+)

เมาส์ไร้สาย Logitech M220 การเชื่อมต่อไร้สายที่ความถี่ 2.4GHz ความละเอียดของเซนเซอร์ 1000 dpi มีระยะการใช้งานไกลถึง 10 เมตร ใช้พลังงานจากแบตเตอรี่ AA 1 ก้อน ใช้งานได้ยาวนานถึง 18 เดือน มีสวิตช์เปิด-ปิดเพื่อยืดอายุแบตเตอรี่

ในเรื่องของความเงียบที่เป็นตัวชูโรงสำหรับรุ่นนี้นั้น นับว่าทำได้เงียบจริง เราจะได้ยินเสียงคลิกเมาส์เพียงเบา ๆ เท่านั้น คนที่ไม่เคยใช้เมาส์แบบเงียบ อาจจะรู้สึกว่าได้คลิกลงไปหรือยัง อาจจะต้องใช้ความคุ้นเคยสักระยะ แต่เมื่อชินแล้วรับรองว่าต้องชอบ

2. เมาส์ไร้สาย Xiaomi Mi Dual Mode Wireless Mouse Silent Edition

เมาส์แบบไร้สาย โดดเด่นด้วยดีไซน์กลมมนรองรับอุ้งมือ สีขาวและดำล้วนดูมินิมอล พร้อมด้วยคุณสมบัติเสียงที่เงียบขณะใช้งาน เป็นเมาส์ที่ให้มาถึง 2 ระบบ ทั้งต่อได้ทั้ง Wireless และ Bluetooth ให้เลือกใช้งานได้ตามใจ

เม้าส์ไร้สาย Xiaomi Mi Dual Mode Wireless Mouse Silent Edition

เม้าส์ไร้สาย Xiaomi Mi Dual Mode Wireless Mouse Silent Edition...

฿399.00
ขายไปแล้ว 837+ ชิ้น | ★★★★★ (179+)

ต่อได้ทั้งคอมพิวเตอร์และสมาร์ทโฟน ใช้พลังงานจากแบตเตอรี่ขนาด AAA 2 ก้อน มีสวิตช์สำหรับเปิด-ปิดการใช้งาน ด้านข้างของตัวเมาส์ออกแบบให้มีพื้นผิวจับถนัดมือไม่ลื่นหลุด เชื่อมต่อแบบไร้สายได้ 2 โหมดการทำงาน ทั้ง Wireless USB 2.4 GHz และ Bluetooth 4.2 

การเชื่อมต่อก็ง่ายแสนง่ายเพียงแค่เสียบ USB ของเมาส์เข้ากับคอมพิวเตอร์เพื่อส่งสัญญาณ Wireless ก็ใช้งานได้ทันที หรือจะเชื่อมต่อในระบบ Bluetooth ก็ทำได้ง่าย ไม่ต้องเสีย port USB ในการใช้งาน มีระยะการส่งสัญญาณที่ 8 เมตร เซนเซอร์ความแม่นยำสูง 1300 DPI

3. เมาส์ไร้สาย Iwachi I3

เมาส์ที่ออกแบบมาได้อย่างน่ารักน่าใช้ ผสมผสานไปด้วยความเท่ด้วยไฟ RGB 11 เฉดสี ที่จะติดขึ้นเมื่อกดลงไปที่ลูกกลิ้งของเมาส์ เพิ่มความสวยงามอย่างโดดเด่น รองรับการทำงานแบบ 2 ระบบ ทั้ง Wireless 2.4G และ Bluetooth ให้เลือกใช้งานได้ตามความต้องการ

เมาส์ไร้สาย Iwachi I3 rechargable bluetooth mouse 2.4G/BT5.0

เมาส์ไร้สาย Iwachi I3 rechargable bluetooth mouse 2.4G/BT5.0...

฿329.00
ขายไปแล้ว 258+ ชิ้น | ★★★★★ (63+)

นอกจากนี้ยังมีแบตเตอรี่ในตัวความจุ 650 mAh ชาร์จไฟด้วยพอร์ตชาร์จ USB Type-C เป็นเมาส์แบบ Silence ทำงานได้อย่างเงียบ ไม่มีเสียงรบกวนการทำงาน

ปรับการทำงานได้ 3 ระดับ คือ 1000 DPI, 1600 DPI, 2400 DPI รองรับทุกการใช้งาน ทั้งการพิมพ์งาน การออกแบบกราฟิกดีไซน์ หรือแม้กระทั่งเล่นเกมก็ทำได้สบาย ๆ รองรับการเชื่อมต่อได้ไกลถึง 10 เมตร

4. เมาส์ไร้สาย UGREEN Bluetooth 2.4G

เมาส์ที่ออกแบบให้รูปทรงจับถนัดมือ มีปุ่มกันลื่นที่นิ้วโป้งจับกระชับ ระบบ Silent Click ที่ทำให้ใช้งานได้เงียบ ไร้เสียงรบกวน  มาพร้อมกับการเชื่อมต่อด้วยระบบ Wireless 2.4GHz

เมาส์ไร้สาย UGREEN Bluetooth 2.4G Wireless 4000DPI

เมาส์ไร้สาย UGREEN Bluetooth 2.4G Wireless 4000DPI...

฿249.00
ขายไปแล้ว 2262+ ชิ้น | ★★★★★ (475+)

และยังมีรุ่นพิเศษที่รองรับการเชื่อมต่อ Bluetooth 5.0 สำหรับใช้งานร่วมกับสมาร์ทโฟน แท็บเล็ต มีปุ่มควบคุมการปรับ DPI ได้อย่างรวดเร็วขณะใช้งาน ปรับได้ที่ระดับสูงสุด 4000 DPI มีให้เลือกสามสีแบบทูโทนคือ ดำ น้ำเงิน และแดง 

5. เมาส์ไร้สาย FANTECH WG10 RAIGOR II

เมาส์สำหรับชาวเกมเมอร์ เหมาะสำหรับผู้ที่ชื่นชอบความโฉบเฉี่ยวไม่ซ้ำใคร และด้วยมีสีดำเงางามเสริมความโดดเด่นขึ้นอีกเท่าตัว ส่วนฟังก์ชันการใช้งานนั้นก็โดดเด่นไม่แพ้กัน เพราะมาพร้อมกับการเชื่อมต่อด้วยระบบ Wireless 2.4 GHz ใช้งานได้ไกลถึง 10 เมตร

FANTECH รุ่น WG10 RAIGOR II Wireless 2.4GHZ Pro Gaming Mouse

FANTECH รุ่น WG10 RAIGOR II Wireless 2.4GHz Pro Gaming Mouse...

฿247.00
ขายไปแล้ว 611+ ชิ้น | ★★★★★ (118+)

มีความละเอียดของเซนเซอร์ที่ 800-2,000 DPI มีความละเอียดในการเคลื่อนที่ที่เหมาะกับการเล่นเกมเป็นอย่ามาก เพราะขนาดใหญ่จับถนัดมือ ปรับ DIP ได้อย่างรวดเร็ว เพียงแค่คลิกที่ปุ่มบนตัวเมาส์ สายเล่มเกมลองซื้อตัวนี้มาใช้แล้วจะไม่เบื่ออีกต่อไป

บทสุรปส่งท้าย

เมาส์ไร้สาย มีข้อดีในเรื่องของการใช้งานที่สะดวกสบาย ไม่ต้องมีสายเชื่อมต่อให้เกะกะในการใช้งาน แต่ก็มีข้อจำกัดที่ต้องใช้แบตเตอรี่ บางรุ่นใช้แบตเตอรี่จากถ่านขนาดต่าง ๆ หากคุณมีเมาส์หลายตัวที่ใช้ขนาดแบตเตอรี่ที่ต่างกัน ก็ต้องเสียเงินซื้อแบตเตอรี่หลายขนาด

สำหรับรุ่นที่มีแบตเตอรี่ในตัวไม่ค่อยน่าเป็นห่วงนัก เพราะหากแบตเตอรี่หมดก็ยังสามารถเสียบสาย USB เพื่อชาร์จไฟและใช้งานไปพร้อมกันได้ แต่หากแบตเตอรี่ภายในเสื่อมหรือชำรุด ก็คงจะยุ่งยากสักหน่อยที่จะหาอะไหล่มาเปลี่ยน ถึงอย่างไรหากคุณได้ลองใช้งานเมาส์แบบไร้สายแล้วล่ะก็ คุณจะไม่อยากกลับไปใช้เมาส์แบบมีสายอีกเลย

รายละเอียดเพิ่มเติม

โพสต์ยอดนิยมแห่งปี

สตาร์เกิลจี ช่วยอะไร อันตรายไหม ใช้ยังไง วิธีใช้ ประโยชน์ ดีไหม ซื้อที่ไหน ราคาถูก.

วิธีเลี้ยงปลาออสก้า รวมกับปลาอะไรได้บ้าง อาหารปลาออสก้าชอบกินอะไร ยี่ห้อไหนดี.

น้ำยาเร่งราก บีสตาร์ท B Start ใส่ตอนไหน วิธีใช้ ประโยชน์ ดีไหม ยี่ห้อไหนดี ราคาถูก.

ตุ๊กตาหมี care bear แคร์แบร์ มีทั้งหมดกี่สี ของแท้ดูยังไง ความหมายนิสัยของแต่ละสี.

ปุ๋ยออสโมโค้ท 13-13-13 ปุ๋ยเม็ดละลายช้า ประโยชน์ช่วยอะไร วิธีใช้ ใส่ยังไง ราคาถูก.

เสื้อชั้นใน ใบเฟิร์น พิมพ์ชนก รุ่นใหม่ล่าสุด Sabina Braless เสื้อใน ชุดชั้นใน ราคาถูก.

ชุดออเจ้า แม่พุดตาน "พรหมลิขิต" ชุดไทย บุพเพสันนิวาส, ชุดแม่การะเกด ชุดพุดตาล.

ลําโพงร้องคาราโอเกะ, ชุดคาราโอเกะบ้าน เครื่องเสียงคาราโอเกะ เสียงดี ยี่ห้อไหนดี.

วิธีเลี้ยงปลาหางนกยูง'ให้อาหารวันละกี่ครั้ง กินอะไรได้บ้าง? สูตรอาหารปลาหางนกยูง.

ปลาสอด สายพันธุ์ต่างๆ มีกี่พันธุ์' อะไรบ้าง ปลาแพลทตี้ วิธีเลี้ยงยังไง? ออกลูกเป็นตัว.

มือถือและอุปกรณ์เสริม

เครื่องเสียงและลำโพง

อุปกรณ์และเครื่องมือช่าง

ระบบไฟฟ้า&ความปลอดภัย

โคมไฟและหลอดไฟ

ประตูและหน้าต่าง

ห้องครัวและอุปกรณ์ครัว

ห้องนอนและเครื่องนอน

เฟอร์นิเจอร์และของแต่งบ้าน

ผลิตภัณฑ์สําหรับแม่และเด็ก

ระบบน้ำประปาและอุปกรณ์

สุขภาพและความงาม

ของใช้ภายในบ้าน

กีฬาและออกกำลังกาย

ท่องเที่ยวและการเดินทาง