เก้าอี้กินข้าวเด็ก เก้าอี้เด็กพับได้ แบบไหนดี วิธีเลือกซื้อ ยี่ห้อไหนดี? ประโยชน์ ราคาถูก

การให้เด็กได้รับประทานอาหารเป็นมื้อ บนเก้าอี้กินข้าว สำหรับเด็ก หรือที่เรียกว่า High chair จะช่วยให้เด็กฝึกนั่งกินข้าวด้วยตนเองได้ โดยไม่ต้องให้ป้อน

ช่วยส่งเสริมพัฒนาการและฝึกทักษาการกินอาหารด้วยตนเอง รู้จักช่วยเหลือตนเองได้ ซึ่งในบทความนี้ เราได้นำเสนอข้อดีของการใช้ High chair แนะนำวิธีการเลือกซื้อ High chair เก้าอี้เด็ก สำหรับนั่งทานข้าว 

และแนะนำ เก้าอี้เด็กสำหรับนั่งทานข้าว ยี่ห้อต่างๆ ให้คุณพ่อคุณแม่ ได้เลือกซื้อไว้ให้ลูกน้อยอีกด้วย

วิธีเลือกซื้อ เก้าอี้เด็ก สำหรับนั่งทานข้าว แบบไหนดี

1. เลือกจากประเภทของเก้าอี้นั่งทานข้าว

เก้าอี้นั่งทานข้าว สำหรับเด็ก สามารถแบ่งออกได้เป็น 3 ประเภท

เก้าอี้กินข้าวเด็ก เก้าอี้ทานข้าวเด็ก

เก้าอี้แบบStan Alone

เก้าอี้แบบ Stan Alone เป็นเก้าอี้ที่ได้รับความนิยม สามารถปรับระดับความสูงได้ มาพร้อมถาดวางอาหาร ที่ใช้สำหรับวางอาหาร ถาอวางอาหารสามารถถอดออกได้ ใช้งานง่ายวางตรงไหนก็ บางรุ่นจะเป็นทรงสูง บางรุ่นเป็นทางเตี้ยและบางรุ่นก็สามารถที่จะปรับระดับเป็นได้ทั้งทรงสูงและเตี้ย

เก้าอี้แบบหนีบกับโต๊ะ

เก้าอี้แบบหนีบโต๊ะ เป็นเก้าอี้ทานข้าวที่เหมาะสำหรับการพกพาไปข้างนอก ออกแบบให้สามารถพับเก็บได้ การใช้งานโดยการหนีบติดกับโต๊ะกินข้าวได้เลย นั่งสบาย เหมาะสำหรับเด็กเล็ก ข้อควรระวังสำหรับเก้าอี้แบบหนีบกับโต๊ะคือควรตรวจสอบความหนาของโต๊ะให้มีความเหมาะสมที่จะติดตั้งได้อย่างปลอดภัย

เก้าอี้แบบบูสเตอร์

เก้าอี้แบบบูสเตอร์ เก้าอี้นั่งทานข้าวเด็กที่มีความแข็งแรง รองรับน้ำหนักได้เยอะ มีสายรัดบูสเตอร์ในตัว มีลักษณะคล้ายเก้าอี้ผู้ใหญ่ แต่มีขนาดที่นั่งเล็กกว่า ความสูงของขาเก้าอี้กำลังพอดีที่เด็กจะนั่งทานอาหารได้ เหมาะสำหรับเด็กโตที่รับประทานเองได้

2. เลือกเก้าอี้จากวัสดุที่ใช้

เก้าอี้เด็ก สำหรับนั่งทานข้าวแต่ละยี่ห้ออาจใช้วัสดุ ในการผลิตที่แตกต่างกันออกไป วัสดุที่นิยมใช้ในการทำเก้าอี้นั่งทานข้าวของเด็ก มีอยู่ 3 ชนิด คือ

  1. เก้าอี้ไม้ : เก้าอี้ไม้มีดีไซน์ที่สวยงามสไตล์มินิมอลเข้ากับเฟอร์นิเจอร์ในบ้านได้อย่างดี แข็งแรง ทนทาน ปลอดภัย รองรับน้ำหนักตัวเด็กได้มาก แต่มีน้ำหนักที่มาก ไม่เหมาะกับการเคลื่อนย้ายหรือนำออกไปใช้นอกบ้าน
  2. เก้าอี้พลาสติก : เก้าอี้ชนิดนี้ได้รับความนิยมมากที่สุด เนื่องจากมีน้ำหนักเบา เคลื่อนย้ายและจัดเก็บได้สะดวก มาพร้อมเข็มขัดนิรภัย มีทั้งแบบทรงสูงและทรงเตี้ย บางรุ่นสามารถถอดชิ้นส่วนได้เหมาะกับการนำไปใช้นอกสถานที่เคลื่อนย้ายได้สะดวก
  3. เก้าอี้โพลียูริเทน : เก้าอี้ที่ทำจากโพลียูริเทนจะมีสัมผัสที่นุ่มกระชับกับรูปร่างของเด็กได้ดี ส่วนมากเป็นเก้าอี้ทรงเตี้ย เป็นเก้าอี้ที่ทนน้ำได้ใช้เป็นเก้าอี้นั่งเล่น นั่งอาบน้ำได้

3. เลือกเก้าอี้ที่สามารถทำความสะอาดได้ง่าย

คุณพ่อคุณแม่ต้องวางอาหารบนถาดอาหาร การทำความสะอาดจึงเป็นเรื่องที่สำคัญ ควรเลือก เก้าอี้เด็ก รุ่นที่สามารถถอดถาดวางอาหารสามารถถอดเพื่อ เพื่อจะได้ถอดออกมาทำความสะอาดได้สะดวกและยังรองรับการใช้งานเมื่อเด็กโตขึ้นและไม่ต้องใช้ถาดวางอาหาร นอกจากถาดวางอาหารเก้าอี้ที่มีการบุด้วยผ้าที่เก้าอี้ส่วนที่เป็นผ้าก็ควรที่จะต้องสามารถถอดมาทำความสะอาดได้ด้วย เพราะเด็กจะต้องทำอาหารหกเลอะใส่เก้าอี้อย่างแน่นอน

4. เลือกเก้าอี้เด็กที่สามารถเคลื่อนย้ายได้ง่าย

บางครั้งเราอาจต้องการปรับเปลี่ยนสถานที่ สำหรับการรับประทานอาหาร ให้กับลูกบ่อยๆ การเคลื่อนย้ายเก้าอี้ที่มีน้ำหนักมาก หรือมีขนาดที่ใหญ่เกินไปก็ทำให้การเคลื่อนย้ายไม่สะดวก ควรเก้าอี้เด็กที่สามารถพับได้ เพื่อการจัดเก็บที่สะดวก เคลื่อนย้ายไปไหนได้ง่าย ส่วนมากเก้าอี้ที่สะดวกต่อการเคลื่อนย้ายก็จะเป็นเก้าอี้เด็กที่ทำจากพลาสติก มีทั้งแบบทรงสูงและทรงเตี้ย

5. เลือกเก้าเด็กสำหรับนั่งทานข้าวที่ปรับระดับได้

เพื่อความคุ้มค่ามากที่สุด ควรเลือกเก้าอี้ที่เด็กสามารถนั่งได้สบาย เคลื่อนไหวร่างกายได้สะดวก และที่สำคัญควรเลือกเก้าอี้ที่สามารถปรับระดับความสูงได้ เพื่อรองรับการเจริญเติบโตของลูก เหมาะกับการใช้ในระยะยาว นอกจากนี้ควรเลือกเก้าอี้ที่มีสายรัดเอวและขาเพื่อป้องกันเด็กปีนป่ายและตกจากโต๊ะ

8 อันดับ เก้าอี้เด็กสำหรับนั่งทานข้าว ยี่ห้อไหนดี ปี 2023

1. เก้าอี้ทานข้าวเด็ก Primo High chair

เก้าอี้ทานข้าวเด็ก ปรับเอนพนักพิงได้ เบาะนุ่มนั่งสบาย น้ำหนักเบา พับเก็บ ทำความสะอาดง่าย

  • ยี่ห้อ: เก้าอี้ทานข้าวเด็กอเนกประสงค์ Primo High chair
  • ขนาด: 25×50×40 เซนติเมตร
  • น้ำหนักเก้าอี้: 7.5 กิโลกรัม
  • รองรับน้ำหนักได้: 25 กิโลกรัม

เก้าอี้ทานข้าวเด็ก อเนกประสงค์ Primo High chai เก้าอี้ทานข้าวเด็กที่สามารถเริ่มใช้ได้ตั้งแต่แรกเกิดจนถึง3ปี สามารถรองรับน้ำหนักได้ถึง 25 กิโลกรัม พนักพิงสามารถปรับเอนได้ 5 ระดับ สำหรับการปรับทานข้าว ปรับนอนหลับ นอนเล่น หรือดื่มนม สามารถปรับระดับความสูงได้เป็นเก้าอี้ที่คุ้มค่ามากๆ น้ำหนักเบา พับเก็บหรือเคลื่อนย้ายได้สะดวก วัสดุโครงสร้างแข็งแรง มั่นคง ความสูงปรับได้ 7 ระดับ

เพื่อรองรับทุกกิจกรรมและเพื่อรองรับร่างกายที่เจริญเติบโตของเด็กแต่ละช่วงวัย มาพร้อมถาดใส่อาหารที่ปรับเข้าออกได้ 3 ระดับ สามารถถอดออกมาทำความสะอาดได้ง่าย เบาะรองนั่งนุ่มสบายดีไซน์เรียบหรูสีสันสดใส นุ่มสบายทำความสะอาดง่ายด้วยทิชชู่เปียก เป็นผ้าที่ไม่ดูดซึมน้ำ ไม่สะสมเชื้อรา ผ่านมาตรฐานความปลอดภัยจากอเมริกา มีเข็มขัดนิรภัย 5 จุดเพื่อความปลอดภัยเข็มขัดนุ่มเพื่อป้องกันบริเวณช่วงไหล่และคอเด็กเป็นเก้าอี้เด็กที่นั่งสบายตอบโจทย์คุณแม่มากๆ

2. เก้าอี้ทานข้าว Unilove รุ่น Feed me

เก้าอี้ทานข้าวเด็ก อเนกประสงค์ แบบพกพา สายรัดปรับได้ 3 ทิศทาง เบาะนุ่ม กันน้ำ เช็ดทำความสะอาดง่าย

  • ยี่ห้อ: เก้าอี้ทานข้าว Unilove รุ่น Feed me
  • ขนาด: 44×39×16 เซนติเมตร
  • น้ำหนักเก้าอี้: 3.25 กิโลกรัม
  • รองรับน้ำหนักได้: 15 กิโลกรัม

เก้าอี้ทานข้าว Unilove รุ่น Feed me เก้าอี้ทานข้าวเด็ก รุ่นนี้จะเป็นเก้าอี้แบบทรงเตี้ยที่ออกแบบมาเพื่อการพกพาและสะดวกต่อการเคลื่อนย้าย น้ำหนักเบา เบาะรองนั่งทำจากPU Leather กันน้ำได้100% ทำความสะอาดได้ง่ายเพียงใช้ผ้าชุบน้ำเช็ดไม่สะสมเชื้อรา ไม่อับชื้น สายรัดสามารถปรับระดับได้เพื่อความกระชับ เก้าอี้รองรับการใช้งานได้ตั้งแต่ 6 เดือนจนถึงน้ำหนัก 15 กิโลกรัม ขนาดกะทัดรัด พับเก็บได้ง่าย น้ำหนักเก้าอี้เพียง 3 กิโลกรัม

ใน 1 เซตจะมีทั้งเก้าอี้ เบาะรองนั่ง และกระเป๋าสำหรับใส่เก้าอี้พกพาไปใช้นอกบ้าน สามารถติดตั้งกับเก้าอี้ผู้ใหญ่แบบมีพนักพิงได้ มีสายรัดมาให้ 2 จุดด้านหน้าและด้านล่างมีจุดกันไหลช่วงขาเข็มขัด 3 ทิศทาง ปรับระดับเพิ่มความกระชับได้ มาพร้อมถาดวางอาหารที่ผลิตจากPP Food Grade สามารถสัมผัสกับอาหารได้โดยตรง ถาดเป็นแบบ2ชั้นถอดล้างทำความสะอาดได้ง่าย ถาดหมุนเปิดเข้าออกได้ง่ายหรือถอดออกได้ ความสูงปรับได้ 4 ระดับ โครงสร้าง Z design+อลูมิเนียม อัลลอยด์ แข็งแรงปลอดภัย ไม่เป็นสนิม

3. เก้าอี้เด็ก Bebeplay เก้าอี้ทานข้าวเด็ก รุ่น colorful

เก้าอี้ทานข้าวเด็กทรงสูง ใช้ได้นาน ลวดลายน่ารักสดใส ปรับความสูง 8 ระดับ พับเก็บง่าย

  • ยี่ห้อ: Bebeplay เก้าอี้ทานข้าวเด็ก รุ่น colorful
  • ขนาด: 55×76×104 เซนติเมตร
  • น้ำหนักเก้าอี้: ไม่ได้ระบุ
  • รองรับน้ำหนักได้: 60 กิโลกรัม

เก้าอี้ทานข้าวเด็ก Bebeplay รุ่น colorful เก้าอี้ทานข้าวเด็กที่มาพร้อมความคุ้มค่าสามารถใช้งานได้ตั้งแต่ 6 เดือน ถึง 5 ขวบใช้ได้ตั้งแต่เด็กจนโต รองรับน้ำหนักได้มากถึง 60 กิโลกรัม เก้าอี้สีสันสดใสมีให้เลือกมากถึง 7 แบบลายการ์ตูนน่ารักมากถูกใจเด็กๆ ปรับความสูงได้ 7 ระดับ ปรับเตี้ยสุดเพื่อใช้กับโต๊ะหรือสูงสุดเพื่อกินข้าวกับผู้ใหญ่ เบาะทำจากหนังพรีเมียมนุ่มสบาย มีสายรัดแบบ 5 จุดเพื่อความปลอดภัย โครงสร้างเหล็กแข็งแรง ถาดอาการ 2 ชั้น ปรับได้ 3 ระดับ พนักพิงและที่รองขาสามารถปรับได้ 3 ระดับ พับเก็บได้ง่าย ด้วยการกดปุ่มเดียวตอนตั้งพับตั้งพื้นได้ มีล้อมาให้ 4 ชิ้นสามารถถอดมาประกอบได้หรือเอาออกก็ได้

4. เก้าอี้เด็ก Apramo รุ่น Flippa เก้าอี้ทานข้าวเด็ก แบบพกพา 3in1

เก้าอี้ทานข้าวเด็กแบบพกพา น้ำหนักเบา พับเก็บได้ง่าย ถาดวางอาหารใหญ่ ถอดทำความสะอาดได้

  • ยี่ห้อ: Apramo รุ่น Flippa เก้าอี้ทานข้าวเด็กแบบพกพา 3in1
  • ขนาด: 41×48×40 เซนติเมตร
  • น้ำหนักเก้าอี้: 1.9 กิโลกรัม
  • รองรับน้ำหนักได้: 20 กิโลกรัม

เก้าอี้ทานข้าวเด็ก Apramo รุ่น Flippa เก้าอี้ทานข้าวเด็กยี่ห้อดังได้มาตรฐานจากประเทศอังกฤษ เป็นเก้าอี้ที่มีน้ำหนักเบา พับเก็บได้ง่าย เหมาะสำหรับการพกพาไปทานข้าวนอกบ้าน มีให้เลือกถึง 6 สี คุณแม่สามารถพับออกหรือกางได้ง่ายด้วยมือเดียว น้ำหนักเบาเพียง 1.9 กิโลกรัม สะดวกทั้งการใช้งานในบ้านและนอกบ้าน ทำความสะอาดได้ง่าย ขาเก้าอี้โครงสร้างแข็งแรงทำจากอลูมิเนียมทนทานแข็งแรง สามารถโดนน้ำได้ไม่เป็นสนิม สามารถรองรับน้ำหนักได้ถึง 20 กิโลกรัม ถาดวางอาหารขนาดใหญ่สามารถถอดออกได้ทำความสะอาดได้ง่าย เบาะเป็นพลาสติกสามารถใช้เป็นเก้าอี้อาบน้ำได้ วัสดุแข็งแรงปลอดภัยได้มาตรฐาน

5. เก้าอี้เด็ก Tutti Bambini – Nova Highchair เก้าอี้ทานข้าว

เก้าอี้ทานข้าวเด็กนำเข้าจากอังกฤษ ปรับได้ 11 รูปแบบ ใช้ได้ตั้งแต่แรกเกิด – 12 ปี พับเก็บง่าย

  • ยี่ห้อ: Tutti Bambini – Nova Highchair เก้าอี้ทานข้าว
  • ขนาด: 52×46.5×42 เซนติเมตร
  • น้ำหนักเก้าอี้: 11.30 กิโลกรัม
  • รองรับน้ำหนักได้: 60 กิโลกรัม

เก้าอี้เด็ก Tutti Bambini – Nova Highchair เก้าอี้ดีไซน์สวยทันสมัย สไตล์มินิอล นำเข้าจากประเทศอังกฤษ เป็นเก้าอี้แบบมัลติฟังชันที่สามรถปรับการใช้งานได้ถึง 11 รูปแบบ ราคาสูงหน่อยแต่ถือว่าคุ้มค่ากับการลงทุนสามารถใช้งานได้ตั้งแต่แรกเกิดจนถึง 12 ปี ทางแบรนด์ได้ปรับเปลี่ยนการใช้งานตามการเจริญเติบโตของลูก โตขึนเปลี่ยนเป็นเก้าอี้อ่านหนังสือได้ เก้าอี้ทานข้าวถอดขาออกแล้วคาดกับเก้าอี้ผู้ใหญ่ได้ ทำเป็นเก้าอี้โยกได้ จัดเก็บได้สะดวกพับเก็บใส่กระเป๋าได้ ภายใน 1 นาที เบาะรองนั่ง Nanotex กันน้ำสามารถซักทำความสะอาดที่เครื่องซักผ้าได้ ถาดวางอาหารปลอดภัยสามารถถอดแยกชิ้นทำความสะอาดได้และปรับยื่นได้ 3 ระดับ พนักพิงปรับเอนได้ 3 ระดับ สารรัดนิรภัย 5 จุด มีถาดเก็บของใต้ที่นั่ง ที่วางเท้าปรับได้ 2 ระดับ โครงสร้างแข็งแรงทนทาน ปลอดภัยได้มาตรฐาน

6. เก้าอี้เด็ก Prince&Princess เก้าอี้ทานข้าวเด็ก รุ่น Fairy Plus

เก้าอี้ฝึกทานข้าว ปรับความสูง 7 ระดับ พับเก็บง่าย เคลื่อนย้ายสะดวก เบาะกันน้ำไม่ซึมเปื้อน

  • ยี่ห้อ: Prince&Princess เก้าอี้ทานข้าวเด็ก รุ่น Fairy Plus
  • ขนาด: 24×59×85 เซนติเมตร
  • น้ำหนักเก้าอี้: 12.8  กิโลกรัม
  • รองรับน้ำหนักได้: 25 กิโลกรัม

เก้าอี้ทานข้าวเด็ก Prince&Princess รุ่น Fairy Plus เก้าอี้ฝึกกินข้าวเด็กสามารถปรับความสูงได้ 7 ระดับ พนักพิงปรับเอนนอนได้ 3 ระดับ เพื่อป้องกันกรดไหลย้อน พนักพิงกว้างนอนสบายทำจากหนังPU กันน้ำทำความสะอาดได้ เพิ่มความหนานุ่มมากยิ่งขึ้นด้วยการเสริมด้วยเบาะCotton Cushion ถอดซักทำความสะอาดได้ง่าย มีเข็มขัดนิรภัย 5 จุดเพื่อความปลอดภัย ถาดอาการปรับเข้าออกได้ 3 ระดับ ตามขนาดตัวของลูก ถาดอาหาร 2 ชั้น เพื่อให้เด็กฝึกทานอาหารได้ วัสดุBPA FREE มีตะกร้าเก็บของใช้ที่ใต้เก้าอี้ มีล้อคู่หน้า-หลัง เคลื่อนย้ายได้สะดวก พับเก็บได้ง่าย นอกจากนี้ยังมีแถมโมบายเสริมพัฒนาการให้ลูกเพื่อความเพลิดเพลิน

7. เก้าอี้เด็ก Chicco Booster Seat Chairy Bunny เก้าอี้ ทานข้าว สำหรับเด็ก

เก้าอี้ทานข้าวเด็ก ขนาดกะทัดรัด น้ำหนักเบา ปรับความสูงได้ 4 ระดับ เบาะนั่งหนานุ่ม พับเก็บง่าย

  • ยี่ห้อ: เก้าอี้ ทานข้าว สำหรับเด็ก Chicco Booster Seat Chairy-Bunny
  • ขนาด: 38×41.5×42 เซนติเมตร
  • น้ำหนักเก้าอี้: 2.5 กิโลกรัม
  • รองรับน้ำหนักได้: 22 กิโลกรัม

เก้าอี้ทานข้าวสำหรับเด็ก Chicco Booster Seat Chairy-Bunny เก้าอี้บูสเตอร์สำหรับเด็กมาพร้อมถาดและเบาะนั่งที่ออกแบบให้นั่งได้สบาย เบาะหนานุ่ม น้ำหนักเบา สามารถเคลื่อนย้ายและสามารถพกพาได้สะดวก ใช้งานได้อย่างปลอดภัย ใช้เป็นเก้าอี้ฝึกทานข้าวหรือนั่งเล่นสำหรับเด็ก ปรับความสูงได้ 4 ระดับ ถาดอาหารทำจากวัสดุที่ปลอดภัยสามารถถอดเข้าออกได้ มีเข็มขัดที่สามารถติดกับเก้าอี้ของผู้ใหญ่ได้ ใช้งานได้ตั้งแต่ 6 เดือนถึง 3 ปี รองรับน้ำหนักได้ 22 กิโลกรัม ทั้งเบาะนั่งและถาดสามารถถอดทำความสะอาดได้ เก้าอี้น้ำหนักเบาเพียง 2.5 กิโลกรัม

8. เก้าอี้เด็ก Mamas & Papas เก้าอี้หัดทานเด็กรุ่น Snax

เก้าอี้หัดทานข้าวเด็ก ลวดลายน่ารัก ปรับระดับความสูงได้ 6 ระดับ พับเก็บสะดวก นั่งสบายเป็นพิเศษ

  • ยี่ห้อ: Mamas & Papas เก้าอี้หัดทานเด็กรุ่น Snax
  • ขนาด: 90×85×120 เซนติเมตร
  • น้ำหนักเก้าอี้: 8.4 กิโลกรัม
  • รองรับน้ำหนักได้: 25 กิโลกรัม

เก้าอี้หัดทานข้าวเด็ก Mamas & Papas รุ่น Snax ลวดลายน่ารักมากสีสันสดใสเบาะนุ่มนั่งสบาย ใช้งานง่าย น้ำหนักเบา สามารถพับเก็บได้สะดวก ถอดทำความสะอาดได้ง่าย เก้าอี้สามารถปรับระดับความสูงต่ำได้ 6 ระดับ ปรับระดับได้ตามความเหมาะสมของอายุ มีล้อสำหรับการเคลื่อนย้ายที่สะดวกมีตัวล็อคเพื่อป้องกันการลื่นไหล เบาะพนักพิงสามารถปรับเอนนั่งได้ 3 ระดับ เพื่อรองรับการนั่งที่สบาย ถาดอาหารสามารถถอดทำความสะอาดได้ง่าย เก้าอี้ผ้านุ่ม กันน้ำทำความสะอาดง่ายด้วยการเช็ด มีสายรัดช่วยป้องกันความปลอดภัย มีตะกร้าเก็บของ

ข้อดีของการใช้เก้าอี้เด็กสำหรับทานข้าว (Hight chair)

เพื่อให้เด็กได้ฝึกการกินอาหารด้วยตนเอง

เมื่อเราให้ลูกได้นั่งกินข้าวบนเก้าอี้เด็ก สำหรับทานข้าว จะเป็นการช่วยฝึกให้เด็กรู้จักการหยิบจับอาหารด้วยตนเอง อาหารที่ให้สำหรับเด็กเป็นอาหารที่เหมาะสมตามวัย เมื่อเด็กได้นั่งเก้าอี้เด็กจะหยิบอาหารที่วางตรงหน้าด้วยตนเอง ช่วยพัฒนาการเรื่องการบดเคี้ยวอาการ แก้ปัญหาเด็กกินน้อย เลือกกิน กินยาก แก้ปัญหาที่พ่อแม่ต้องคอยป้อนอาหารให้ทุกครั้ง แก้ปัญหาเด็กติดเล่นจนไม่ยอมกินข้าว เป็นการฝึกวินัยการกินอาหารด้วยตนเอง และสามารถอยู่ร่วมกับเพื่อนคนอื่นๆได้เมื่อเข้าโรงเรียน

ช่วยฝึกให้เด็กการตัดสินใจ

เมื่อเด็กนั่งอยู่บนเก้าอี้สำหรับกินข้าว เด็กจะตัดสินใจว่าจะหยิบอาหารเข้าปากอย่างไร กินอะไรก่อนหลัง รู้จักการช่วยเหลือตนเอง เรียนรู้การกินอย่างสนุกสนาน เด็กจะตัดสินว่าจะใช้มือหยิบอาหารหรือจะช้อนตักอาหารเข้าปาก ในช่วงแรกอาจมีเลอะเทอะบ้าง

ช่วยแก้ปัญหาเรื่องลูกกินยาก

ปัญหาเรื่องลูกกินยาก เลือกกินเป็นปัญหาที่ต้องเจอทุกบ้าน การใช้เก้าอี้นั่งกินข้าวให้เด็กกินข้าวเป็นมื้อๆตามที่คุณพ่อคุณแม่จัดให้ จะทำให้เด็กโฟกัสเพียงแค่อาหารที่อยู่ตรงหน้า การเลือกอาหารควรเลือกที่มีความหลากหลาย โภชนาการครบถ้วน เนื้อสัตว์ ผัก ไช่ ผลไม้ เพิ่มความน่าสนใจด้วยการตกแต่งอาหารให้เป็นรูปร่างน่ารักๆ อาหารที่ใช้กับเด็กไม่ควรปรุงหรือปรุงน้อยที่สุด การรับประทานอาจรับประทานพร้อมๆกับพ่อแม่เพื่อให้เด็กได้รู้สึกว่าได้กินอาหารแบบผู้ใหญ่ ทำให้เด็กรู้สึกสนุกเมื่อกินอาหาร

เด็กได้เสริมสร้างพัฒนาการด้านต่างๆ

การที่เด็กได้รับประทานอาหารด้วยตนเอง จะช่วยเสริมสร้างพัฒนาการในด้านต่างๆให้กับลูก เช่น การเคี้ยวอาหาร การใช้กล้ามเนื้อมือและแขน ในการหยิบจับอาหารหรือช้อน เด็กรู้จักแยกแยะรสชาติอาหาร

source: top10

รายละเอียดเพิ่มเติม

โพสต์ยอดนิยมแห่งปี

สตาร์เกิลจี ช่วยอะไร อันตรายไหม ใช้ยังไง วิธีใช้ ประโยชน์ ดีไหม ซื้อที่ไหน ราคาถูก.

วิธีเลี้ยงปลาออสก้า รวมกับปลาอะไรได้บ้าง อาหารปลาออสก้าชอบกินอะไร ยี่ห้อไหนดี.

น้ำยาเร่งราก บีสตาร์ท B Start ใส่ตอนไหน วิธีใช้ ประโยชน์ ดีไหม ยี่ห้อไหนดี ราคาถูก.

ตุ๊กตาหมี care bear แคร์แบร์ มีทั้งหมดกี่สี ของแท้ดูยังไง ความหมายนิสัยของแต่ละสี.

ปุ๋ยออสโมโค้ท 13-13-13 ปุ๋ยเม็ดละลายช้า ประโยชน์ช่วยอะไร วิธีใช้ ใส่ยังไง ราคาถูก.

เสื้อชั้นใน ใบเฟิร์น พิมพ์ชนก รุ่นใหม่ล่าสุด Sabina Braless เสื้อใน ชุดชั้นใน ราคาถูก.

ชุดออเจ้า แม่พุดตาน "พรหมลิขิต" ชุดไทย บุพเพสันนิวาส, ชุดแม่การะเกด ชุดพุดตาล.

ลําโพงร้องคาราโอเกะ, ชุดคาราโอเกะบ้าน เครื่องเสียงคาราโอเกะ เสียงดี ยี่ห้อไหนดี.

วิธีเลี้ยงปลาหางนกยูง'ให้อาหารวันละกี่ครั้ง กินอะไรได้บ้าง? สูตรอาหารปลาหางนกยูง.

ปลาสอด สายพันธุ์ต่างๆ มีกี่พันธุ์' อะไรบ้าง ปลาแพลทตี้ วิธีเลี้ยงยังไง? ออกลูกเป็นตัว.

มือถือและอุปกรณ์เสริม

เครื่องเสียงและลำโพง

อุปกรณ์และเครื่องมือช่าง

ระบบไฟฟ้า&ความปลอดภัย

โคมไฟและหลอดไฟ

ประตูและหน้าต่าง

ห้องครัวและอุปกรณ์ครัว

ห้องนอนและเครื่องนอน

เฟอร์นิเจอร์และของแต่งบ้าน

ผลิตภัณฑ์สําหรับแม่และเด็ก

ระบบน้ำประปาและอุปกรณ์

สุขภาพและความงาม

ของใช้ภายในบ้าน

กีฬาและออกกำลังกาย

ท่องเที่ยวและการเดินทาง