ผ้าคลุมรถยนต์ กระบะ ราคาถูก แบบไหนขายดีที่ลาซาด้า 2023

อย่างที่รู้กันว่าที่จอดรถปัจจุบันก็หายากเหลือเกิน จะจอดรถทั้งทีต้องรีบตื่นแต่เช้าเพื่อหาที่จอดรถ ใครมาไม่ทันก็เหลือแต่ที่ข้างนอกโล่ง ๆ ไปจอดก็ต้องรับความเสี่ยงโดนมูลนก ฝุ่นละออง ใบไม้หล่นใส่ รถยนต์ที่เพิ่งล้างมาหมาด ๆ ก็ต้องสกปรกอีกครั้ง

ผู้ขับรถยนต์หลายคนก็เลือกทางแก้ปัญหาง่าย ๆ ด้วยการใช้ ผ้าคลุมรถ แต่รู้หรือไม่ก่อนซื้อผ้าคลุมรถยนต์ก็มีหลายสิ่งที่ต้องพิจารณา จะมีอะไรบ้างนั้นมาดูกันเลยดีกว่า

การเลือกซื้อผ้าคลุมรถยนต์

ก่อนซื้อ ผ้าคลุมรถ ดูลักษณะพื้นที่เสียหน่อย มิเช่นนั้นจะเกิดปัญหาแน่นอน การซื้อผ้าคลุมรถยนต์มีวัตถุประสงค์เพื่อรักษาความสะอาดของรถยนต์ หลังจากล้างรถยนต์มาหมาด ๆ

ดังนั้นจึงไม่ควรใช้ผ้าคลุมกับพื้นที่คลุกฝุ่น เพราะไม่อย่างนั้นย่อมเกิดปัญหารอยขนแมวแน่นอน ซึ่งปัญหาดังกล่าว เกิดจากผ้าคลุมเสียดสีกับฝุ่นที่มาเกาะกับรถยนต์ จนทำให้เกิดรอยคล้ายกับแมวข่วน

และพื้นที่อันมีลมแรง ก็ควรหลีกเลี่ยงการใช้ผ้าคลุมรถยนต์ด้วยเช่นกัน ส่วนใครที่ชอบล้างรถยนต์บ่อย ๆ และไม่มีที่จอดรถส่วนตัว ต้องออกไปจอดบนถนนกลางแจ้ง ก็ควรซื้อผ้าคลุมรถยนต์อย่างยิ่ง

ผ้าคลุมรถยนต์ ผ้าคลุมรถกระบะ ผ้าคลุมรถเต็มคัน ผ้าอย่างหนา

ผ้าคลุมรถยนต์ ผ้าคลุมรถกระบะ ผ้าคลุมรถเต็มคัน ผ้าอย่างหนา...

฿219.00
ขายไปแล้ว 9,999+ ชิ้น | ★★★★★ (9,928+)

แนะนำประเภทผ้าคลุมที่น่าสนใจ

ผ้าคลุมรถ มีคุณสมบัติเนื้อผ้าแตกต่างกัน แต่สิ่งที่เหมือนกันคือ เนื้อผ้าซึ่งมีคุณสมบัติสะท้อนแสงได้แก่ สีเงิน สีขาว และสีเหลือง โดยประเภทผ้าที่น่าสนใจมีดังนี้

1.ผ้าไฮโซร่อน

เป็นผ้าเกรดสูง หนา 2 ชั้น ชั้นในถักทอด้วยเส้นใยไนลอน ส่วนชั้นนอกเคลือบสาร PVC จึงสามารถป้องกันความร้อนจากอากาศประเทศไทยได้สูง เนื่องจากเคลือบสาร PVC ไว้ภายนอก

รวมทั้งป้องกันการรั่วซึมของน้ำเข้าไปด้านในรถยนต์เป็นอย่างดี จึงไม่แปลกใจว่าการจอดรถยนต์ด้านนอกอาคารที่ร้อนจัดควรเลือกใช้งานผ้าคลุมชนิดนี้ ซึ่งผ้าไฮโซร่อนพบเห็นได้ 2 สี ได้แก่ สีเทา และสีเหลือง

2.ผ้าซิลเวอร์

ลักษณะของผ้าคลุมรถยนต์กลุ่มซิลเวอร์คือ มีขนาดน้ำหนักค่อนข้างเบา และเนื้อผ้าชั้นเดียว เหมาะแก่การป้องกันฝุ่นมากกว่าแสงแดด เพราะวัสดุที่ใช้มีคุณสมบัติสะท้อนแสงได้น้อยกว่าผ้าไฮโซร่อนอย่างมาก

3.ผ้าไวนิล

เนื้อผ้าไวนิลเหมาะสำหรับการใช้งานทุกสภาพอากาศ ราคาอยู่ในระดับ 1 – 2 พันบาท เพราะใช้สารไวนิลเกรดพรีเมียมเคลือบด้านนอก ซึ่งสารไวนิลเป็นพลาสติกที่มีส่วนผสมระหว่างสารต้านทานแสงแดด และรับแรงกระแทกได้ดี ผ้ากลุ่มไวนิลจึงมีราคาสูงกว่าผ้ากลุ่มอื่นทั่วไป

4.ผ้าคลุมพลาสติก

หากเป็นคนไม่ซีเรียสด้านความสวยงาม และเน้นความประหยัด ไม่ได้จอดรถกลางแดดบ่อยนัก เราแนะนำผ้าคลุมพลาสติก เพราะผ้าคลุมชนิดนี้ใช้งานเพื่อป้องกันฝุ่นละอองที่อาจเกิดกับรถยนต์และมูลนกเท่านั้น ใครจอดรถในบ้านบ่อย ๆ ก็สามารถเลือกเป็นผ้าคลุมพลาสติกได้

5.ผ้าคลุมเต็นท์ หรือ ร่มคลุมรถ

ผ้าคลุมเต็นท์ หรือบางครั้งเรียกว่าร่มคลุมรถ ลักษณะแตกต่างจากผ้าคลุมชนิดอื่น ตรงที่จะไม่มีการคลุมรถทั้งคัน แต่จะใช้ผ้าคลุมเต็นท์บริเวณด้านบนของรถยนต์ เพื่อป้องกันแสงแดดและความร้อน

ซึ่งผ้าคลุมเต็นท์สามารถกางได้อย่างสะดวก เพียงแค่แกะขาตั้งออกมาแล้ววางบนหลังคารถยนต์ได้เลย ด้วยรูปทรงเช่นนี้เองจึงไม่สามารถใช้ป้องกันฝุ่นที่พัดมาบริเวณด้านหน้า หรือฝนตกที่รุนแรงได้

แต่ผ้าคลุมเต็นท์ถูกออกแบบมาเพื่อแก้ปัญหารอยขนแมวที่อาจเกิดขึ้น ดังนั้นหากใครไม่ชอบรอยขนแมวควรเลือกผ้าคลุมประเภทนี้

เลือกซื้อตามท้องตลาด หรือสั่งตัดเป็นพิเศษ

ก่อนซื้อผ้าคลุมรถต้องทำความเข้าใจเสียก่อนว่าผ้าคลุมรถยนต์มีขนาดแตกต่างกันออกไป ไม่ใช่รถยนต์ทุกชนิดที่สามารถคลุมได้ แม้ขนาดรถยนต์จะเท่ากัน

เหตุเพราะรถยนต์บางยี่ห้อจะมีลักษณะเฉพาะตัว เช่น มีกระจกข้างที่ใหญ่กว่ารถยนต์ทั่วไป หรือเป็นรถแบรนด์หรูราคาสูง ซึ่งผ้าคลุมแบบสั่งตัดพิเศษจะคลุมรถได้ดีกว่าผ้าคลุมตามท้องตลาด

นอกจากนี้ผู้ใช้งานสามารถเลือกเนื้อผ้าตามที่ชอบเองได้ด้วย จึงทำให้เวลาคลุมผ้าลงไป จะไม่หลวมหรือแน่นจนเกินไป และมีโอกาสเกิดรอยขนแมวน้อยกว่า อย่างไรก็ตาม หากไม่ได้ต้องการคลุมรถยนต์เป็นประจำ อาจใช้งานผ้าคลุมทั่วไปก็เพียงพอแล้ว

วิธีการดูแลรักษา ผ้าคลุมรถ และแก้ปัญหารอยขนแมวที่ควรรู้

ก่อนคลุมรถยนต์ทุกครั้งอย่าลืมใช้ผ้าทำความสะอาดผ้าคลุมให้แน่ใจว่าไม่มีรอยฝุ่นอยู่ด้านใน เพื่อป้องกันการเกิดรอยขนแมว ตอนทำความสะอาดหากเป็นไปได้อย่าซักด้วยเครื่องซักผ้า เพราะผ้าคลุมมีขนาดใหญ่เกินกว่าผ้าทั่วไป และเนื้อผ้าเสียหายได้ง่ายกว่ามาก

ทั้งนี้ในกรณีที่คุณทำสีรถยนต์มาใหม่ ไม่ควรคลุมรถโดยทันที จำเป็นต้องทิ้งระยะอย่างน้อย 1 เดือนให้มั่นใจได้ว่าสีแห้งสนิท แต่ในกรณีที่เกิดรอยขนแมวขึ้นแล้ว ให้รีบหาน้ำยาลบรอย และผ้าไมโครไฟเบอร์ จำนวน 2 ผืน

สำหรับกระบวนการลบรอยขนแมว ให้คุณล้างรถทั้งคันใหม่ (ก่อนล้างให้จอดรถยนต์ทิ้งไว้สักระยะให้ความร้อนตัวเครื่องลดลง) และใช้น้ำยาทาบนผ้า จากนั้นถูเบา ๆ อย่าให้สีลอกตามมาด้วย สุดท้ายใช้ผ้าไมโครอีกผืนเช็ดให้แห้งก็เป็นอันเสร็จ

บทสรุปส่งท้าย

เมื่อทราบถึงข้อควรรู้ก่อนเลือกซื้อผ้าคลุมแล้ว ก็มีข้อควรระวังคือ จำเป็นต้องทำความสะอาดให้ดีก่อนคลุม มิเช่นนั้นจะมีปัญหารอยขนแมวตามมา

และเมื่อต้องการคลุมผ้า ควรคลุมให้มิดทั้ง 4 ด้าน อย่าปล่อยให้ด้านใดด้านหนึ่งหลวมจนเกินไป เพื่อป้องกันมิให้ผ้าโดนลมพัดปลิวไปโดยง่ายนั่นเอง

นอกจากนี้การดูแลรักษารถยนต์ ยังต้องใช้อุปกรณ์และเครื่องมือต่าง ๆ อีกหลายรายการ สามารถเข้าไปเลือกซื้อได้ที่ลาซาด้า

รายละเอียดเพิ่มเติม

โพสต์ยอดนิยมแห่งปี

สตาร์เกิลจี ช่วยอะไร อันตรายไหม ใช้ยังไง วิธีใช้ ประโยชน์ ดีไหม ซื้อที่ไหน ราคาถูก.

วิธีเลี้ยงปลาออสก้า รวมกับปลาอะไรได้บ้าง อาหารปลาออสก้าชอบกินอะไร ยี่ห้อไหนดี.

น้ำยาเร่งราก บีสตาร์ท B Start ใส่ตอนไหน วิธีใช้ ประโยชน์ ดีไหม ยี่ห้อไหนดี ราคาถูก.

ตุ๊กตาหมี care bear แคร์แบร์ มีทั้งหมดกี่สี ของแท้ดูยังไง ความหมายนิสัยของแต่ละสี.

ปุ๋ยออสโมโค้ท 13-13-13 ปุ๋ยเม็ดละลายช้า ประโยชน์ช่วยอะไร วิธีใช้ ใส่ยังไง ราคาถูก.

เสื้อชั้นใน ใบเฟิร์น พิมพ์ชนก รุ่นใหม่ล่าสุด Sabina Braless เสื้อใน ชุดชั้นใน ราคาถูก.

ชุดออเจ้า แม่พุดตาน "พรหมลิขิต" ชุดไทย บุพเพสันนิวาส, ชุดแม่การะเกด ชุดพุดตาล.

ลําโพงร้องคาราโอเกะ, ชุดคาราโอเกะบ้าน เครื่องเสียงคาราโอเกะ เสียงดี ยี่ห้อไหนดี.

วิธีเลี้ยงปลาหางนกยูง'ให้อาหารวันละกี่ครั้ง กินอะไรได้บ้าง? สูตรอาหารปลาหางนกยูง.

ปลาสอด สายพันธุ์ต่างๆ มีกี่พันธุ์' อะไรบ้าง ปลาแพลทตี้ วิธีเลี้ยงยังไง? ออกลูกเป็นตัว.

มือถือและอุปกรณ์เสริม

เครื่องเสียงและลำโพง

อุปกรณ์และเครื่องมือช่าง

ระบบไฟฟ้า&ความปลอดภัย

โคมไฟและหลอดไฟ

ประตูและหน้าต่าง

ห้องครัวและอุปกรณ์ครัว

ห้องนอนและเครื่องนอน

เฟอร์นิเจอร์และของแต่งบ้าน

ผลิตภัณฑ์สําหรับแม่และเด็ก

ระบบน้ำประปาและอุปกรณ์

สุขภาพและความงาม

ของใช้ภายในบ้าน

กีฬาและออกกำลังกาย

ท่องเที่ยวและการเดินทาง