สีประจำปี Pantone Color 2023 แพนโทน 5 เฉดสี มีสีอะไรบ้าง

เมื่อก้าวเข้าสู่ศักราชใหม่แน่นอนว่าหนึ่งในสิ่งที่คนในวงการแฟชั่นต่างให้ความสนใจคือการประกาศ Pantone หรือเฉดสีมาแรงประจำปี ซึ่งการประกาศเฉดสีมีความสำคัญเป็นอย่างยิ่งในอุตสาหกรรมแฟชั่น เพราะโทนสีเหล่านี้คือแรงบันดาลใจและเป็นแนวทางการดีไซน์ชิ้นงานต่าง ๆ

อัปเดต Pantone 2023 เทรนด์สีเสื้อมาแรงที่สายแฟต้องรู้

เมื่อก้าวเข้าสู่ปี 2023 สิ่งที่คนในวงการแฟชั่นเฝ้ารอได้มาถึงแล้ว นั่นคือ Pantone 2023 ที่ถูกแชร์ออกมาในโลกโซเชียล ใครที่อยู่ในวงการนี้และอยากอัปเดตเทรนด์เสมอ บอกเลยว่าต้องรู้ว่า 5 เฉดสีสุดฮิตประจำปีนี้ว่ามีสีอะไรบ้าง

1. Viva Magenta สีแดงมาเจนตา (18-1705)

Viva Magenta สีแดงมาเจนตา (18-1705)

Pantone 2023 Viva Magenta

เริ่มตัวด้วยแพนโทนอันดับหนึ่งที่จะทำหน้าที่รันวงการแฟชั่น และเป็นแนวทางในการสร้างสรรค์ผลงานในอุตสาหกรรมนี้ นั่นคือ Viva Magenta ซึ่งเป็นโทนสีแดงค่อนข้างเข้ม

แม้เป็นโทนสีแดงเข้ม ไม่จัดจ้าน แต่สะท้อนถึงความมีชีวิตชีวา ซ่อนไว้ด้วยความแข็งแกร่ง กล้าหาญ ที่สำคัญเป็นสีโทนเย็นที่แทรกด้วยกลิ่นอายความอบอุ่น สนุกสนาน และการมองโลกในแง่ดี

และด้วยความเป็นนัมเบอร์วันของแพนโทนในปีนี้ เชื่อว่าแบรนด์เล็กใหญ่จำนวนไม่น้อย ต้องหยิบเฉดสีนี้มาดีไซน์ผลงานอย่างแน่นอน

2. Scarlet Sage สีแดงก่ำ (19-1559)

Scarlet Sage สีแดงก่ำ (19-1559)

Pantone 2023 Scarlet Sage

ใครชื่นชอบโทนสีแดงอยู่แล้วเชื่อว่าจะต้องถูกใจ เพราะอีกหนึ่งโทนสีแดงที่จะมาแรงในปี 2023 คือสีแดงก่ำ สำหรับสีนี้คาดว่ามาแรงในช่วงซัมเมอร์ สะท้อนถึงความร้อนแรง กระตุ้นอารมณ์ สร้างความหลงใหล และสร้างสีสันได้ดีในวันแดดจ้า นอกจากเหมาะกับการดีไซน์ผลงานแฟชั่นแล้วยังเหมาะกับงานศิลปะอีกด้วย

3. Lime Green สีเขียวมะนาว (14-0452)

Lime Green สีเขียวมะนาว (14-0452)

Pantone 2023 Lime Green

Lime Green หรือที่หลายคนรู้จักกันดีในชื่อ สีเขียวมะนาว จุดเด่นของสีเขียวเฉดนี้คือ เต็มไปด้วยความสดใสและความสนุกสนาน มองเท่าไหร่ก็ไม่มีเบื่อ

นั่นจึงทำให้ Lime Green ยังคงอยู่ในลิสต์เฉดสีที่จะได้รับความนิยมในปีนี้อีกครั้ง ไม่เพียงแต่ความสดใสซาบซ่าเท่านั้น แต่สีเขียวยังถูกเชื่อมโยงด้วยธรรมชาติและโลกดิจิทัลเข้าด้วยกัน สอดคล้องกับการดำเนินชีวิตยุคนี้เป็นอย่างยิ่ง

4. Deep Lake สีเขียวอมฟ้า (18-4834)

Deep Lake สีเขียวอมฟ้า (18-4834)

Pantone 2023 Deep Lake

อีกหนึ่งโทนสีเขียว แต่ไม่ได้มาพร้อมความสดใสซาบซ่า แต่เป็นสีเขียวอมฟ้าสไตล์เอิร์ธโทน สะท้อนถึงพลัง ความสุขุม และการยืนหยัดอย่างแข็งแกร่ง รวมถึงการเป็นตัวแทนธรรมชาติ สิทธิมนุษยชน

รวมถึงตัวแทนความเท่าเทียมทางเพศในยุคที่โลกเปิดกว้าง นอกจากนี้ Deep Lake ยังถูกยกให้เป็นตัวแทนธรรมชาติในโลกยุคใหม่โดยเฉพาะ รวมถึงตัวแทนแห่งความหวังและการฟื้นฟูเพื่อสิ่งที่ดีกว่า

5. Phlox สีม่วงเข้ม (19-2820)

Phlox สีม่วงเข้ม (19-2820)

Pantone 2023 Phlox

เฉดสีที่สะท้อนถึงความก้าวหน้าอย่างไม่หยุดยั้ง ของโลกดิจิทัลและเมตาเวิร์ส ที่จะค่อย ๆ เปลี่ยนโลกให้พัฒนาอย่างไม่มีที่สิ้นสุด

สะท้อนถึงแนวคิดและไอเดียใหม่ ๆ ของคนในวงการที่จะช่วยสร้างสรรค์โลกให้น่าอยู่ นอกจากในวงการแฟชั่นแล้วสีม่วงเข้มยังได้รับความสนใจจากวงการอื่น เช่น วงการดิจิทัล เป็นต้น

Pantone แต่งอย่างไรให้เก๋ ดูเป็นแฟชั่นนิสต้า

ไม่ต้องจัดเต็มทุกสี

แม้จะมีเฉดสีที่ถูกประกาศออกมาเพื่อรันวงการแฟชั่น แต่ใช่ว่าเหล่าแฟชั่นนิสต้าจะต้องแต่งตัวจัดเต็มทุกสี เพราะการแมทช์เฉดสีให้สวยลงตัวและเหมาะกับลุคเป็นสิ่งสำคัญที่สุด

หากต้องการอินเทรนด์ไปกับสีแฟนโทน จริง ๆ ควรเลือกแมทช์เพียง 2 สี เช่น  Viva Magenta ที่เมื่อจับคู่กับโทนแดงก่ำอย่าง Scarlet Sage แม้จะเป็นโทนแดงเหมือนกันแต่คนละเฉด แถมแมทช์ออกมาแล้วดูช่างลงตัวอีกด้วย

เบรกด้วยโทนสีคลาสสิก

หากกลัวว่าการแมทช์แพนโทน 2 สี ในชุดเดียวกันจะดูเยอะเกินไป แต่ก็ยังอยากให้เสื้อผ้ามีเฉดสียอดฮิตของปี 2023 แนะนำให้เบรกสีสันด้วยการนำสี แพนโทน 2023 มาจับคู่กับเสื้อผ้าโทนสีคลาสสิก

อย่างสีขาว สีดำ สีเทา สีน้ำตาล เพราะทั้ง 4 สีนี้หยิบมาแมทช์กับสีอะไรก็รอด ยกตัวอย่าง การนำเสื้อสีเขียวมะนาว Lime Green ที่สะดุดตาสุด ๆ มาแมทช์กับกางเกงสีขาวหรือสีดำ บอกเลยว่าช่างลงตัว ดูอินเทรนด์ด้วยโทนสียอดฮิตของปี 2023 แต่ดูไม่เยอะจนเกินไป

อย่าลืมเครื่องประดับ

นอกจากเทคนิคการแมทช์เสื้อผ้าตาม แพนโทน 2023 แล้ว อีกสิ่งหนึ่งที่ขาดไม่ได้คือเครื่องประดับ ไม่ว่าจะเป็นสร้อยคอ กำไล แหวน นาฬิกา แว่นตา ฯลฯ

เพราะนี่คือตัวช่วยคอมพลีทลุค ให้ดูสง่าและเป็นแฟชั่นนิสต้ามากขึ้น จะเลือกตามเฉดสี Pantone ก็ได้ หรือจะเลือกโทนสีคลาสสิกก็หยิบมาใส่ได้บ่อย

แต่หากใครชอบแต่งตัวโทนสีคลาสสิก แนะนำให้เลือกเครื่องประดับตามสีแพนโทนที่จะทำให้ลุคดูไม่น่าเบื่อและดูอินเทรนด์

บทสรุปส่งท้าย

แม้ แพนโทน 2023 จะถูกแชร์ออกมาให้คนในวงการแฟชั่นและวงการอื่น ๆ ไปนำเฉดสีเหล่านี้ไปเป็นแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์งาน แต่สิ่งสำคัญที่สุดที่จะทำให้ทุกคนสวมใส่เสื้อผ้ามั่นใจ ก็ใช่ว่าต้องยึดตามแพนโทนเท่านั้น เพราะโทนสีที่เหมาะกับแต่ละคนคือโทนสีที่สวมใส่ออกมาได้อย่างมั่นใจ

และการเลือกแฟชั่นไอเทมที่เหมาะกับลุค เหมาะกับโอกาสและยังคล่องตัว สำหรับใครที่กำลังมองเสื้อผ้าเฉดสีต่าง ๆ ที่ชื่นชอบ สามารถคลิกติดตามแฟชั่นไอเทมจากลาซาด้า รับรองว่าจะอินเทรนด์เสมอ ไม่มีตกยุค

รายละเอียดเพิ่มเติม

โพสต์ยอดนิยมแห่งปี

สตาร์เกิลจี ช่วยอะไร อันตรายไหม ใช้ยังไง วิธีใช้ ประโยชน์ ดีไหม ซื้อที่ไหน ราคาถูก.

วิธีเลี้ยงปลาออสก้า รวมกับปลาอะไรได้บ้าง อาหารปลาออสก้าชอบกินอะไร ยี่ห้อไหนดี.

น้ำยาเร่งราก บีสตาร์ท B Start ใส่ตอนไหน วิธีใช้ ประโยชน์ ดีไหม ยี่ห้อไหนดี ราคาถูก.

ตุ๊กตาหมี care bear แคร์แบร์ มีทั้งหมดกี่สี ของแท้ดูยังไง ความหมายนิสัยของแต่ละสี.

ปุ๋ยออสโมโค้ท 13-13-13 ปุ๋ยเม็ดละลายช้า ประโยชน์ช่วยอะไร วิธีใช้ ใส่ยังไง ราคาถูก.

เสื้อชั้นใน ใบเฟิร์น พิมพ์ชนก รุ่นใหม่ล่าสุด Sabina Braless เสื้อใน ชุดชั้นใน ราคาถูก.

ชุดออเจ้า แม่พุดตาน "พรหมลิขิต" ชุดไทย บุพเพสันนิวาส, ชุดแม่การะเกด ชุดพุดตาล.

ลําโพงร้องคาราโอเกะ, ชุดคาราโอเกะบ้าน เครื่องเสียงคาราโอเกะ เสียงดี ยี่ห้อไหนดี.

วิธีเลี้ยงปลาหางนกยูง'ให้อาหารวันละกี่ครั้ง กินอะไรได้บ้าง? สูตรอาหารปลาหางนกยูง.

ปลาสอด สายพันธุ์ต่างๆ มีกี่พันธุ์' อะไรบ้าง ปลาแพลทตี้ วิธีเลี้ยงยังไง? ออกลูกเป็นตัว.

มือถือและอุปกรณ์เสริม

เครื่องเสียงและลำโพง

อุปกรณ์และเครื่องมือช่าง

ระบบไฟฟ้า&ความปลอดภัย

โคมไฟและหลอดไฟ

ประตูและหน้าต่าง

ห้องครัวและอุปกรณ์ครัว

ห้องนอนและเครื่องนอน

เฟอร์นิเจอร์และของแต่งบ้าน

ผลิตภัณฑ์สําหรับแม่และเด็ก

ระบบน้ำประปาและอุปกรณ์

สุขภาพและความงาม

ของใช้ภายในบ้าน

กีฬาและออกกำลังกาย

ท่องเที่ยวและการเดินทาง