วิธีซักชุดชั้นใน วิธีที่ถูกต้อง ไม่เสียทรง น้ำยาซักชุดชั้นใน ราคา..

การดูแลชุดชั้นในไม่ใช่เป็นเรื่องของการซักชุดชั้นใน ให้สะอาดเท่านั้น แต่ยังต้องให้ความสำคัญกับการถนอมชุดชั้นในให้มีสภาพดีด้วย เพราะการดูแลชุดชั้นในให้คงสภาพเดิมไม่เพียงแต่ช่วยเพิ่มความมั่นใจเวลาสวมใส่ ยังช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายในการซื้อชุดชั้นในใหม่ด้วย

วันนี้เราจะมาแบ่งปันเคล็ดลับเกี่ยวกับการทำความสะอาดชุดชั้นในอย่างถูกวิธีที่สาว ๆ ควรรู้ รับรองว่าหากทำตามคำแนะนำเหล่านี้จะช่วยให้ชุดชั้นในของเราสะอาดและใช้งานได้ยาวนานขึ้น 

เคล็ดลับ ซักชุดชั้นใน แบบถูกวิธีที่สาว ๆ ควรรู้

ขั้นตอนที่ 1 การจัดเรียงชุดชั้นใน 

ก่อนจะนำชุดชั้นในไปซักควรเริ่มต้นด้วยการแยกชุดชั้นในที่บอบบางออกจากเสื้อผ้าปกติเพื่อป้องกันไม่ให้เสื้อผ้าและชุดชั้นในพันกัน ซึ่งจะทำให้ชุดชั้นในเสียทรงหรือสีตกได้ รวมถึงควรจัดกลุ่มซักชุดชั้นในตามสีและเนื้อผ้าเพื่อความสะดวกเวลาทำความสะอาดหรือใช้ถุงถนอมผ้าแยกชุดชั้นในที่มีเนื้อผ้าและสีที่คล้ายกันเอาไว้ด้วยกันก็ได้

ขั้นตอนที่ 2 อ่านวิธีการซัก 

โดยทั่วไปแล้วบริเวณสายรัดของชุดชั้นในจะมีฉลากบอกถึงวิธีการซักที่เหมาะสมตามที่ผู้ผลิตแนะนำ โดยบนฉลากจะบอกตั้งแต่วิธีการซักที่ควรทำและไม่ควรทำ รวมถึงอุณหภูมิน้ำหรือวิธีการอบแห้ง ซึ่งสิ่งเหล่านี้เป็นวิธีที่ถูกต้องและยังส่งผลต่อการถนอมชุดชั้นในทั้งสิ้น

วิธีซักชุดชั้นใน วิธีที่ถูกต้อง ไม่เสียทรง

1. วิธีซักชุดชั้นในด้วยมือ

หากชุดชั้นในตัดเย็บด้วยผ้าที่มีความบอบบางมีความเสี่ยงต่อการฉีกขาดได้ง่าย เช่น ลายลูกไม้ ผ้าตาข่าย หรือผ้าไหม เป็นต้น การซักด้วยมือเป็นทางเลือกที่ปลอดภัยที่สุด เริ่มต้นด้วยการเติมน้ำอุ่นลงในกะละมัง เติมน้ำยาซักชุดชั้นในลงไป ตีน้ำและน้ำยาให้เข้ากันจนเกิดฟอง

จากนั้นนำชุดชั้นในลงไปแช่ทิ้งไว้ 10 – 15 นาที เพื่อให้แน่ใจว่าน้ำยาได้ซึมสู่ใยผ้า เพราะจะช่วยให้ทำความสะอาดได้ง่ายขึ้น เมื่อครบตามเวลาขยี้บริเวณที่มีคราบเปื้อนเบา ๆ บีบน้ำยาออกจากชุดชั้นในและนำชุดชั้นในมาซักด้วยน้ำเย็นจนกว่าจะหมดฟอง

ข้อควรระวัง คือ หลีกเลี่ยงการบิดผ้า เพราะอาจทำให้ผ้ายืดหรือผิดรูปได้ วิธีการไล่น้ำออกจากชุดชั้นในที่ถูกต้อง ควรบีบเบา ๆ จากนั้นวางชุดชั้นในบนผ้าขนหนูสะอาดแล้วม้วนผ้าขนหนูทับกับชุดชั้นในเพื่อซับความชื้น จัดทรงให้คงเดิมแล้วนำไปตากโดยวางแนวราบในที่ร่มมีอากาศไหลเวียนสะดวก

2. วิธีซักชุดชั้นในด้วยเครื่องซักผ้า

หากใครไม่มีเวลาซักชุดชั้นในด้วยการซักมือก็สามารถใช้เครื่องซักผ้าเพื่อประหยัดเวลาได้ โดยขั้นตอนแรกให้ติดตะขอชุดชั้นในให้เรียบร้อย ป้องกันตะขอเกี่ยวกับผ้าของชุดชั้นในตัวอื่น จากนั้นนำชุดชั้นในเรียงใส่ถุงถนอมผ้าให้เรียบร้อย แต่อย่าซ้อนกันมากเกินไปเพื่อให้สามารถทำความสะอาดได้อย่างเหมาะสม

เลือกโหมดถนอมผ้าและใช้น้ำเย็น รวมถึงควรหลีกเลี่ยงการใช้ผงซักฟอกสำหรับซักเสื้อผ้าทั่วไป เพราะความรุนแรงของผงซักฟอกที่มีสารฟอกขาวจะทำให้ยางยืดและเนื้อผ้าเสื่อมสภาพไว

เมื่อเครื่องซักผ้าซักเสร็จเรียบร้อยให้นำชุดชั้นในออกจากถุงถนอมผ้าโดยไม่ต้องนำไปอบแห้ง เพราะจะทำให้เกิดการหดตัวได้ แต่ควรแขวนในบริเวณที่มีอากาศถ่ายเทสะดวกและห่างจากแสงแดด

ขั้นตอนที่ 3 เทคนิคการขจัดคราบ 

ชุดชั้นในของผู้หญิงมักต้องเจอกับคราบเปื้อนฝังลึกของประจำเดือนที่ทำความสะอาดได้ยาก สำหรับผู้ที่มีปัญหาเรื่องการขจัดคราบฝังแน่นสามารถทำความสะอาดให้หมดจดได้ง่ายขึ้นด้วยการนำ น้ำยาซักชุดชั้นในป้ายบริเวณคราบเปื้อนและขยี้เบา ๆ

จากนั้นปล่อยทิ้งไว้ประมาณ 15 – 20 นาที แล้วขยี้คราบเปื้อนเบา ๆ อีกครั้งก่อนซักตามขั้นตอนปกติ อย่าลืมล้างน้ำยาออกให้หมดเพื่อป้องกันสิ่งตกค้างที่อาจทำให้ผิวระคายเคือง

ขั้นตอนที่ 4 การจัดเก็บและบำรุงรักษาชุดชั้นใน 

การจัดเก็บและบำรุงรักษาที่เหมาะสมเป็นสิ่งสำคัญสำหรับการรักษาอายุการใช้งานของชุดชั้นใน หลังจากทำความสะอาดเรียบร้อยและตากให้แห้งสนิทแล้ว ให้ใช้ที่เก็บชุดชั้นในหรือพับให้เรียบร้อย

แนะนำ น้ำยาซักชุดชั้นใน ยี่ห้อไหนดี 

Essence ผลิตภัณฑ์ซักผ้าสำหรับชุดชั้นใน

ไม่เพียงแต่ช่วยทำความสะอาดชุดชั้นในให้สะอาดหมดจดด้วยสูตรอ่อนโยนโดยไม่ทำให้เกิดการระคายเคืองและมีกลิ่นหอมสดชื้นเท่านั้น แต่ยังมีคุณสมบัติช่วยลดกลิ่นอับและป้องกันรังสียูวีที่ทำให้ผ้าสีซีดได้ด้วย รวมทั้งยังสามารถย่อยสลายได้จึงเป็นผลิตภัณฑ์ที่ช่วยรักษาสิ่งแวดล้อมด้วย 

Wienna ผลิตภัณฑ์ซักชุดชั้นใน

เป็นน้ำยาทำความสะอาดชุดชั้นในสูตรอ่อนโยน ไม่เพียงแต่ช่วยถนอมใยผ้า แต่ยังช่วยกำจัดแบคทีเรียจึงช่วยลดปัญหาการเกิดเชื้อราบนผ้า ลดกลิ่นอับ และยังให้กลิ่นหอมสะอาดสดชื่น

Gifferin น้ำยาซักชุดชั้นใน

เป็นน้ำยาทำความสะอาดชุดชั้นในที่มีคุณสมบัติช่วยให้คราบเปื้อนบนผ้าออกง่าย มาพร้อมกลิ่นหอมอ่อน ๆ ช่วยให้ชุดชั้นในไม่เหม็นอับแม้ตากในที่ร่ม ไม่ทำให้ระคายเคืองผิว และช่วยปกป้องรังสียูวีไม่ทำให้สีของเนื้อผ้าซีดเร็ว

Fineline Plus ผลิตภัณฑ์ซักผ้าสำหรับชุดชั้นใน

สูตรยับยั้งแบคทีเรีย มาพร้อมกลิ่นหอมอ่อน ๆ และยังช่วยลดการเกิดกลิ่นอับให้กับผ้าได้ด้วย นอกจากนี้ยังเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีค่าส่วนผสมเป็นกลาง จึงช่วยถนอมเนื้อผ้า พร้อมกับรักษารูปทรงและสีสันของชุดชั้นในได้เป็นอย่างดี 

บทสรุปส่งท้าย

เคล็ดลับในการ ซักชุดชั้นใน ที่นำมาฝากจะทำให้ชุดชั้นในที่บอบบางสะอาด น่าสวมใส่ และใช้งานได้ยาวนานยิ่งขึ้น นอกจากการทำความสะอาดชุดชั้นในแล้ว แนะนำให้เปลี่ยนชุดชั้นในใหม่ทุก ๆ 6 เดือน – 1 ปี เพื่อให้สวมใส่สบายอยู่เสมอ

ที่มา: LazBlog

รายละเอียดเพิ่มเติม

โพสต์ยอดนิยมแห่งปี

สตาร์เกิลจี ช่วยอะไร อันตรายไหม ใช้ยังไง วิธีใช้ ประโยชน์ ดีไหม ซื้อที่ไหน ราคาถูก.

วิธีเลี้ยงปลาออสก้า รวมกับปลาอะไรได้บ้าง อาหารปลาออสก้าชอบกินอะไร ยี่ห้อไหนดี.

น้ำยาเร่งราก บีสตาร์ท B Start ใส่ตอนไหน วิธีใช้ ประโยชน์ ดีไหม ยี่ห้อไหนดี ราคาถูก.

ตุ๊กตาหมี care bear แคร์แบร์ มีทั้งหมดกี่สี ของแท้ดูยังไง ความหมายนิสัยของแต่ละสี.

ปุ๋ยออสโมโค้ท 13-13-13 ปุ๋ยเม็ดละลายช้า ประโยชน์ช่วยอะไร วิธีใช้ ใส่ยังไง ราคาถูก.

เสื้อชั้นใน ใบเฟิร์น พิมพ์ชนก รุ่นใหม่ล่าสุด Sabina Braless เสื้อใน ชุดชั้นใน ราคาถูก.

ชุดออเจ้า แม่พุดตาน "พรหมลิขิต" ชุดไทย บุพเพสันนิวาส, ชุดแม่การะเกด ชุดพุดตาล.

ลําโพงร้องคาราโอเกะ, ชุดคาราโอเกะบ้าน เครื่องเสียงคาราโอเกะ เสียงดี ยี่ห้อไหนดี.

วิธีเลี้ยงปลาหางนกยูง'ให้อาหารวันละกี่ครั้ง กินอะไรได้บ้าง? สูตรอาหารปลาหางนกยูง.

ปลาสอด สายพันธุ์ต่างๆ มีกี่พันธุ์' อะไรบ้าง ปลาแพลทตี้ วิธีเลี้ยงยังไง? ออกลูกเป็นตัว.

มือถือและอุปกรณ์เสริม

เครื่องเสียงและลำโพง

อุปกรณ์และเครื่องมือช่าง

ระบบไฟฟ้า&ความปลอดภัย

โคมไฟและหลอดไฟ

ประตูและหน้าต่าง

ห้องครัวและอุปกรณ์ครัว

ห้องนอนและเครื่องนอน

เฟอร์นิเจอร์และของแต่งบ้าน

ผลิตภัณฑ์สําหรับแม่และเด็ก

ระบบน้ำประปาและอุปกรณ์

สุขภาพและความงาม

ของใช้ภายในบ้าน

กีฬาและออกกำลังกาย

ท่องเที่ยวและการเดินทาง