แชมพูขจัดรังแค ผมร่วง เชื้อรา หนังศีรษะแห้งลอก ยี่ห้อไหนดี...

อากาศร้อนในบ้านเราทำให้หลาย ๆ คนเกิดอาการคันหนังศีรษะ ด้วยความมันที่มากจากเหงื่อและสิ่งสกปรกที่สะสมมาตลอดทั้งวัน การมีน้ำมันที่ผลิตออกมาจากหนังศีรษะที่เป็นจำนวนมากทำให้เกิดรังแค 

อาการหลักของคนที่เป็นรังแคจะมีอาการคัน เกิดสะเก็ดสีขาว หนังศีรษะแห้ง แต่อย่างไรก็ตาม อาการของคนที่เป็นรังแคไม่ใช่โรคติดต่อแต่อย่างใด ใครที่เป็นก็สามารถหายได้เพียงมีตัวช่วยในการ ขจัดรังแค และมีวิธีป้องกันที่ดี วันนี้เรามีไอเทมเด็ดมาช่วยให้คนที่เป็นรังแคหายจากอาการนี้ได้ด้วยวิธีง่าย ๆ ดังนี้

แชมพูขจัดรังแค ยี่ห้อไหนดี

แชมพูขจัดรังแค Head & Shoulders Anti-Dandruff Shampoo

เป็นแชมพูที่ทำให้หนังศีรษะชุ่มชื้นและผ่านการทดสอบแล้วว่าสามารถดูแลเส้นผมและหนังศีรษะให้สะอาดหมดจด แนะนำโดยแพทย์ผิวหนังว่ามีประสิทธิภาพในการกำจัดรังแคได้อยู่หมัด ทำให้มั่นใจได้ว่าปัญหาเหล่านี้จะหมดไป ซึ่งสูตรนี้เป็นสูตรเย็นสดชื่น สระเพียงครั้งเดียวก็ทำให้รู้สึกถึงความเย็นสบายของหนังศีรษะ และยังสัมผัสได้ว่าเส้นผมดูสะอาดมากยิ่งขึ้น

แชมพูขจัดรังแค Cool Menthol

แชมพูขจัดรังแค CLEAR Anti-Dandruff Anti-Hair Fall (Orange)

สูตรนี้เหมาะสำหรับคนที่เป็นรังแคและผมขาดหลุดร่วง เป็นแชมพูแอนตี้แบคทีเรีย แก้ไขปัญหารังแคที่เกิดซ้ำซาก เคยใช้วิธีอื่นมาแล้วก็ยังไม่หายขาด ด้วยพลังสารสกัดจากวิตามินและแร่ธาตุจะช่วยให้บำรุงหนังศีรษะได้อย่างล้ำลึก แถมยังป้องกันการเกิดใหม่ของอาการรังแคได้อย่างอยู่หมัด

แชมพูขจัดรังแค Rejoice สูตรขจัดรังแค

ตัวช่วยที่จะทำให้หนังศีรษะของคุณไม่แห้งและเกิดอาการคันต้นเหตุที่ทำให้เกิดรังแค เติมความชุ่มชื้นให้กับเส้นผม และยังช่วยป้องกันการกลับมาของรังแคได้อย่างมีประสิทธิภาพ ยังมีกลิ่นหอมอ่อน ๆ ของเมนทอลที่จะทำให้รู้สึกสดชื่นทุกครั้งหลังการสระ และยังช่วยทำให้เส้นผมนุ่มลื่น จัดทรงง่าย ผมสวยแลดูสุขภาพดีจากภายในสู่ภายนอกอีกด้วยนะ 

แชมพูขจัดรังแค เขาค้อทะเลภู สูตรมะคำดีควายและส้มป่อย 

แชมพูและครีมนวดผมสมุนไพรที่จะช่วยลดอาการคันหนังศีรษะ ด้วยผสมจากธรรมชาติ ปราศจากแอลกอฮอล์ กลูเตน น้ำหอม ไร้สารตกค้าง เป็นสูตรเฉพาะของเขาค้อ ที่คิดค้นขึ้นมาให้กับคนที่เป็นรังแคโดยเฉพาะ ด้วยสารสกัด Saponin จากมะคำดีควายและส้มป่อยที่สามารถคงสมดุลน้ำมันธรรมชาติของหนังศีรษะ ลดอาการเกิดรังแคได้ดีและยังไม่มีส่วนผสมของสารเคมีอันตราย

แชมพูขจัดรังแค Eucerin Dermocapillaire Anti DD Shampoo

แชมพูเซรั่มสูตรมะกอกจากยูเซอริน ช่วยบำรุงเส้นผมและหนังศีรษะให้แข็งแรง ลดอาการลอกของหนังศีรษะ ลดการหลุดร่วงของเส้นผม ช่วยขจัดรังแคได้เป็นอย่างดี มีความอ่อนโยน บำรุงหนังศีรษะได้อย่าล้ำลึก ไม่ระคายเคือง ไม่มีส่วนผสมของสารกันเสีย ไม่ทำให้คันหนังศีรษะ ใช้ได้กับทุกสภาพผิวแม้หนังศีรษะแพ้ง่าย ไม่เพียงกำจัดรังแคและปัญหาผมร่วงเท่านั้น แต่ผลิตภัณฑ์นี้สามารถช่วยขจัดความมันส่วนเกินบนเส้นผมได้ดีอีกด้วย ใครที่มีปัญหารังแคและผมมันแม้สระบ่อยบอกเลยว่าต้องหามาใช้แล้ว

3 วิธีป้องกันและกำจัดรังแค

1. ใช้ตัวช่วยเพื่อให้หนังศีรษะชุ่มชื้น

ร่างกายห้ามขาดน้ำเป็นอันขาด ด้วยวิธีที่ง่ายและประหยัดที่สุด นั่นก็คือการดื่มน้ำให้ได้วันละ 8 แก้วต่อวัน เพื่อที่จะช่วยเติมความชุ่มชื้นให้กับผิวและหนังศีรษะ ลดอาการผิวแห้ง และเวลาออกไปใช้ชีวิตท่ามกลางแสงแดดในตอนกลางวัน แนะนำให้สวมหมวกป้องกันหนังศีรษะแห้ง และใช้อุปกรณ์ไฟฟ้าทำผมให้น้อยที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้

2. ใช้แชมพูขจัดรังแค

เมื่อเกิดอาการคันหนังศีรษะ สิ่งแรกเลยที่ไม่ควรทำคือการเกา เพราะอาจจะทำให้เกิดแผลได้ และผลที่จะตามมาทีหลังคือรังแคหล่นร่วงลงมาติดเสื้อผ้า หากเลือกใช้แชมพูที่ลดอาการคันและช่วยเติมความชุ่มชื้นให้กับหนังศีรษะจะช่วยลดอาการตึงผิวไม่เกิดการระคายเคือง และยังสามารถช่วยลดการเกิดรังแคได้อย่างมีประสิทธิภาพ และควรเลือกใช้แชมพูสูตรที่เหมาะกับหนังศีรษะของตนเอง

3. รักษาความสะอาดของเส้นผมและหนังศีรษะ

หลาย ๆ คนคงมองข้ามเรื่องความสะอาด อาจเพราะไม่มีเวลาหรือความเคยชินแบบเดิม ๆ ต้องทำความเข้าใจกันใหม่ว่าในระหว่างวันเราเจอสิ่งสกปรกมากมายมานับไม่ถ้วน รวมทั้งอุปกรณ์ที่เราใช้เป็นประจำกับเส้นผมนั่นก็คือหวี ควรทำความสะอาดหวีอยู่บ่อยครั้ง เพื่อลดเชื้อแบคทีเรีย เพราะถ้าไม่ทำความสะอาดเลยก็จะยิ่งเป็นที่สะสมของเชื้อโรคต่าง ๆ และอุปกรณ์การทำผมอื่น ๆ ก็ควรทำความสะอาดด้วยเช่นกัน

บทสรุปส่งท้าย

รังแคเป็นเรื่องปกติที่จะเกิดขึ้นได้กับทุกคน ทุกเพศ ทุกวัย อย่างไรก็ตาม รังแคไม่ได้ส่งผลเสียต่อสุขภาพ เพียงเป็นอาการอย่างหนึ่งที่รู้สึกน่ารำคาญและทำให้บุคลิกของเรานั้นดูไม่ดี

ดังนั้นใครที่หนังศีรษะยังไม่เคยเกิดรังแค ควรบำรุงรักษาหนังศีรษะให้มากยิ่งขึ้นกว่าเดิม และหากใครที่เป็นแล้วหรือเป็นอยู่ลองทำตามขั้นตอนที่เราได้แนะนำกันดูนะคะ เพื่อสุขภาพเส้นผมและหนังศีรษะที่ดียิ่งขึ้น ส่วนใครที่เจอกับปัญหาและได้ลองทำตามขั้นตอนทุกวิถีทางแล้วเหล่านี้แต่ก็ยังแก้ไม่หาย ขอแนะนำให้ไปปรึกษาแพทย์ผิวหนัง เพื่อให้รักษาได้อย่างตรงจุด

เพราะหากปล่อยทิ้งไว้นาน ๆ อาจจะเกิดโรคผิวหนังตามมาหรือโรคแทรกซ้อนอื่น ๆ ที่เรื้อรัง ดังนั้นหากรู้ตัวเองว่ามีอาการเป็นรังแค ควรรีบหาวิธีกำจัดรังแคโดยเร็ว

ที่มา: LazBlog

โพสต์ยอดนิยมแห่งปี

สตาร์เกิลจี ช่วยอะไร อันตรายไหม ใช้ยังไง วิธีใช้ ประโยชน์ ดีไหม ซื้อที่ไหน ราคาถูก.

วิธีเลี้ยงปลาออสก้า รวมกับปลาอะไรได้บ้าง อาหารปลาออสก้าชอบกินอะไร ยี่ห้อไหนดี.

น้ำยาเร่งราก บีสตาร์ท B Start ใส่ตอนไหน วิธีใช้ ประโยชน์ ดีไหม ยี่ห้อไหนดี ราคาถูก.

ตุ๊กตาหมี care bear แคร์แบร์ มีทั้งหมดกี่สี ของแท้ดูยังไง ความหมายนิสัยของแต่ละสี.

ปุ๋ยออสโมโค้ท 13-13-13 ปุ๋ยเม็ดละลายช้า ประโยชน์ช่วยอะไร วิธีใช้ ใส่ยังไง ราคาถูก.

เสื้อชั้นใน ใบเฟิร์น พิมพ์ชนก รุ่นใหม่ล่าสุด Sabina Braless เสื้อใน ชุดชั้นใน ราคาถูก.

ชุดออเจ้า แม่พุดตาน "พรหมลิขิต" ชุดไทย บุพเพสันนิวาส, ชุดแม่การะเกด ชุดพุดตาล.

ลําโพงร้องคาราโอเกะ, ชุดคาราโอเกะบ้าน เครื่องเสียงคาราโอเกะ เสียงดี ยี่ห้อไหนดี.

วิธีเลี้ยงปลาหางนกยูง'ให้อาหารวันละกี่ครั้ง กินอะไรได้บ้าง? สูตรอาหารปลาหางนกยูง.

ปลาสอด สายพันธุ์ต่างๆ มีกี่พันธุ์' อะไรบ้าง ปลาแพลทตี้ วิธีเลี้ยงยังไง? ออกลูกเป็นตัว.

มือถือและอุปกรณ์เสริม

เครื่องเสียงและลำโพง

อุปกรณ์และเครื่องมือช่าง

ระบบไฟฟ้า&ความปลอดภัย

โคมไฟและหลอดไฟ

ประตูและหน้าต่าง

ห้องครัวและอุปกรณ์ครัว

ห้องนอนและเครื่องนอน

เฟอร์นิเจอร์และของแต่งบ้าน

ผลิตภัณฑ์สําหรับแม่และเด็ก

ระบบน้ำประปาและอุปกรณ์

สุขภาพและความงาม

ของใช้ภายในบ้าน

กีฬาและออกกำลังกาย

ท่องเที่ยวและการเดินทาง