วิธีเลือกซื้อ นาฬิกาข้อมือผู้หญิง ราคาถูก แบบไหนดี ยี่ห้อไหนดี การดูแลรักษายังไง.

นาฬิกาข้อมือผู้หญิง ถือเป็นหนึ่งในไอเทมสำคัญที่ผู้หญิงเราขาดไม่ได้ นอกจาก นาฬิกาผู้หญิง จะทำหน้าที่บอกเวลาแล้ว อีกหนึ่งประโยชน์ของนาฬิกาข้อมือคือช่วยคอมพลีทลุคให้สาว ๆ ดูสง่ามากขึ้น ไม่ทำให้ข้อมือดูโล่งเกินไป

นั่นทำให้หลายคนต้องใส่นาฬิกาข้อมือเป็นประจำ ไม่ว่าจะเป็นยามที่ต้องออกงาน ใช้ชีวิตประจำวัน หรือแม้แต่วันที่ต้องทำกิจกรรม แต่เพราะนาฬิกาสำหรับผู้หญิงมีให้เลือกหลายแบบ

แล้วจะเลือกอย่างไรให้เหมาะกับลุค เลือกแล้วไม่พลาด ใส่แล้วเหมาะกับตัวเอง ลองมาดู 5 เทคนิคที่จะทำให้การเลือกนาฬิกาข้อมือง่ายขึ้นแถมใส่ออกมาสวยอีกด้วย

เทคนิคเลือก นาฬิกาผู้หญิง ให้เหมาะกับบุคลิก ใส่อย่างมั่นใจ

วิธีเลือกนาฬิกาข้อมือผู้หญิง ยี่ห้อไหนดี

นาฬิกาผู้หญิง Playboy

  • กระจกนาฬิกา: กระจกเคลือบความแข็งสูง
  • การเคลื่อนไหว: การเคลื่อนไหวควอตซ์
  • สายนาฬิกา: โซ่ สแตนเลส
  • กันน้ำ: กันน้ำ 30 เมตร
  • รูปร่างของหน้าปัด: กลม
  • ความหนาของหน้าปัด:8mm
  • เส้นผ่าศูนย์กลางหน้าปัด: 31mm
  • ความยาวสาย: 190mm

รายละเอียดเพิ่มเติม

ขนาดหน้าปัดเหมาะกับข้อมือ

เรียกได้ว่าเป็นสิ่งที่ต้องพิจารณาเป็นอันดับต้น ๆ เลยก็ว่าได้ เพราะหากเลือกขนาดหน้าปัดที่เหมาะสมกับข้อมือจะทำให้สวมใส่ออกมาแล้วดูดี สำหรับใครที่มีข้อมือเล็ก ไม่ควรเลือกหน้าปัดนาฬิกาขนาดใหญ่มากเพราะจะทำให้ดูเทอะทะ แนะนำให้เลือกขนาดมินิจะได้ใส่ออกมาแล้วขนาดพอเหมาะกับข้อมือ

แต่หากข้อมือค่อนข้างใหญ่หรือเนื้อบริเวณข้อมือเยอะ ควรเลือกหน้าปัดขนาดกลาง เพราะหากเลือกขนาดเล็กจะดูไม่เหมาะสม ในขณะเดียวกันหากเลือกขนาดใหญ่เกินไปจะยิ่งทำให้ข้อมือดูใหญ่

โทนสีเหมาะกับสีผิว

หลายคนมองข้ามเรื่องสีนาฬิกา ทั้งที่จริงแล้วหากเลือกโทนสีเหมาะกับสีผิวจะยิ่งทำให้ดูสง่า หากเป็นคนผิวขาวจะได้เปรียบเรื่องสีนาฬิกาเพราะไม่ว่าจะใส่สีไหนก็ขับผิว แต่หากเป็นสาวผิวคล้ำหรือผิวสองสีควรเลือกโทนสีครีมหรือสีที่สว่างกับสีผิวเล็กน้อยเพื่อขับผิวให้สวยโดดเด่นขึ้น

เลือกให้เหมาะกับกิจกรรม

สาว ๆ แต่ละคนมีกิจกรรมที่ชื่นชอบแตกต่างกัน การเลือกนาฬิกาให้เหมาะกับกิจกรรมจึงเป็นสิ่งที่ต้องให้ความสำคัญ หากเป็นสาวที่ต้องออกงานทางการบ่อย ๆ นาฬิกาที่ควรซื้อติดไว้คือนาฬิกาสายหนังหรือสายที่ทำจากสเตนเลส เพราะจะเสริมลุคให้ดูหรูหราน่าเชื่อถือ

แต่หากเป็นสาวสายลุย ชอบทำกิจกรรมสมบุกสมบัน แนะนำให้เลือกนาฬิกากันน้ำหรือนาฬิกาที่ตัวสายทำจากพลาสติก สายซิลิโคน เพราะนอกจากน้ำหนักเบาแล้วยังเป็นรอยยาก อย่าลืมเลือกแบบที่หน้าปัดทนทานหรือนาฬิกาที่ออกแบบมาเพื่อรองรับกิจกรรมนั้น ๆ เช่น นาฬิกาสำหรับคนชอบดำน้ำ เป็นต้น

เข้ากับสไตล์การแต่งตัว

เทคนิคสำคัญในการเลือกซื้อนาฬิกาให้หยิบมาใช้งานได้บ่อย ๆ และใช้งานได้แบบยาว ๆ นอกจากคำนึงเรื่องความทนทานแล้วยังต้องเลือกให้เหมาะกับสไตล์การแต่งตัว เพราะนาฬิกาที่เหมาะกับเสื้อผ้าและบุคลิกจะทำให้สวมใส่ได้อย่างมั่นใจและคอมพลีทลุคได้อย่างดีเยี่ยม

หากเป็นสาวสายแอดเวนเจอร์ สไตล์นาฬิกาที่ควรเลือกเป็นเจ้าของคือนาฬิกาสไตล์สปอร์ต แต่หากเป็นสาวทำงานที่ต้องการเสริมลุคให้ดูพรีเมียม แน่นอนว่าควรเลือกซื้อนาฬิกาสายหนัง แต่หากเป็นสายหวานชอบใส่เครื่องประดับที่มีลวดลาย ควรเลือกนาฬิกาสายซิลิโคนตกแต่งลวดลายน่ารัก ๆ หรือนาฬิกาผ้าที่ดูจะเข้ากับลุคหวาน ๆ ได้เป็นอย่างดี

นาฬิกาสำหรับผู้หญิง ดูแลรักษาอย่างไรให้ดูใหม่ ใช้งานนาน

ทำความสะอาดเป็นประจำ

หลายคนอาจคิดว่านาฬิกาไม่สามารถทำความสะอาดได้ แต่แท้จริงแล้วควรทำความสะอาดเป็นประจำโดยการเช็ดด้วยผ้าชุบน้ำบิดหมาดทำความสะอาดตัวเรือนและสายนาฬิกา จากนั้นเช็ดให้แห้งสนิท ยกเว้นสายนาฬิกาแบบหนังที่ไม่ควรโดนความชื้น หรืออาจใช้แปรงขนนุ่มขนาดมินิปัดบริเวณหน้าปัด เพื่อป้องกันไม่ให้มีฝุ่นเกาะ

นาฬิกาสายหนังต้องเก็บห่างจากความชื้น

ใครชอบใส่นาฬิกาสายหนังต้องระวังความชื้นให้ดี เพราะนอกจากความชื้นจะเป็นสาเหตุของเชื้อราแล้วยังเป็นสาเหตุการเกิดกลิ่นอับ และคงไม่ดีแน่หากต้องใส่นาฬิกาที่มีกลิ่นไม่พึงประสงค์ เพราะฉะนั้นเมื่อไหร่ที่ต้องใส่นาฬิกาสายหนังควรระมัดระวังน้ำและความชื้น รวมถึงควรจัดเก็บในกล่องเสมอเพื่อไม่ให้สายหนังหักหรืองอ

หลีกเลี่ยงความร้อน

นอกจากความชื้นแล้ว ความร้อนจากแสงแดดก็เป็นตัวการทำให้นาฬิกาเก่าเร็ว แถมอายุการใช้งานน้อยลง โดยเฉพาะกับนาฬิกาสายหนังและนาฬิกาที่สายทำจากพลาสติกหรือซิลิโคน เพราะความร้อนจะทำให้สายแห้งกรอบ สีซีด จึงควรวางนาฬิกาให้ห่างไกลความร้อนเพื่อการใช้งานที่ยาวนานขึ้น

ไม่ควรวางใกล้เครื่องใช้ไฟฟ้า

หากต้องการให้กลไกนาฬิกาทำงานได้อย่างเสถียร ไม่ทำให้เวลาเดินผิดเพี้ยน ควรเลี่ยงการวางนาฬิกาใกล้สนามแม่เหล็กของเครื่องใช้ไฟฟ้าบางชนิด เช่น ตู้เย็น ไมโครเวฟ โทรทัศน์ ฯลฯ วิธีนี้จะทำให้กลไกนาฬิกาทำงานมีประสิทธิภาพ บอกเวลาอย่างเที่ยงตรงแม่นยำ

เก็บในกล่องหลังใช้งาน

รู้หรือไม่ว่ารอยขีดข่วนบนหน้าปัดนาฬิกาข้อมือนอกจากทำให้หน้าปัดนาฬิกาดูไม่สวยแล้วยังเป็นสาเหตุสำคัญที่ทำให้นาฬิกาดูเก่าเร็ว การจัดเก็บนาฬิกาอย่างถูกต้องคือควรเก็บไว้ในกล่องนาฬิกา นอกจากเป็นการดูแลหน้าปัดไม่ให้เกิดรอยขีดข่วนแล้วยังทำให้สายนาฬิกาเป็นทรง แนะนำให้ใช้กล่องเก็บนาฬิกาโดยเฉพาะ แต่หากไม่มีจริง ๆ สามารถเปลี่ยนมาใส่กล่องใสธรรมดาได้

บทสรุปส่งท้าย

เพราะนาฬิกาข้อมือแต่ละแบบ ออกแบบมาเพื่อการใช้งาน บุคลิก และความชอบที่แตกต่างกัน ก่อนตัดสินใจซื้อนาฬิกาข้อมือสักเรือนจึงต้องพิจารณาให้ดีเสียก่อน เพื่อการใช้งานอย่างถูกต้อง ใส่แล้วเหมาะกับบุคลิกและเพิ่มความมั่นใจ

นอกจากนี้ยังต้องเก็บรักษารวมถึงทำความสะอาดอย่างถูกต้อง เพื่อให้นาฬิกาดูใหม่ ใช้งานนาน ไม่จำเป็นต้องเสียเงินเปลี่ยนใหม่บ่อย ๆ สำหรับสาว ๆ คนไหนที่ยังไม่มีนาฬิกาและกำลังมองหานาฬิกาที่เหมาะกับตัวเอง แนะนำให้ลองคลิกเข้าไปที่ลาซาด้า มีนาฬิกาหลากหลายแบบให้เลือก รับรองว่าจะเจอนาฬิกาแบบที่ชอบได้ไม่ยาก

รายละเอียดเพิ่มเติม

โพสต์ยอดนิยมแห่งปี

สตาร์เกิลจี ช่วยอะไร อันตรายไหม ใช้ยังไง วิธีใช้ ประโยชน์ ดีไหม ซื้อที่ไหน ราคาถูก.

วิธีเลี้ยงปลาออสก้า รวมกับปลาอะไรได้บ้าง อาหารปลาออสก้าชอบกินอะไร ยี่ห้อไหนดี.

น้ำยาเร่งราก บีสตาร์ท B Start ใส่ตอนไหน วิธีใช้ ประโยชน์ ดีไหม ยี่ห้อไหนดี ราคาถูก.

ตุ๊กตาหมี care bear แคร์แบร์ มีทั้งหมดกี่สี ของแท้ดูยังไง ความหมายนิสัยของแต่ละสี.

ปุ๋ยออสโมโค้ท 13-13-13 ปุ๋ยเม็ดละลายช้า ประโยชน์ช่วยอะไร วิธีใช้ ใส่ยังไง ราคาถูก.

เสื้อชั้นใน ใบเฟิร์น พิมพ์ชนก รุ่นใหม่ล่าสุด Sabina Braless เสื้อใน ชุดชั้นใน ราคาถูก.

ชุดออเจ้า แม่พุดตาน "พรหมลิขิต" ชุดไทย บุพเพสันนิวาส, ชุดแม่การะเกด ชุดพุดตาล.

ลําโพงร้องคาราโอเกะ, ชุดคาราโอเกะบ้าน เครื่องเสียงคาราโอเกะ เสียงดี ยี่ห้อไหนดี.

วิธีเลี้ยงปลาหางนกยูง'ให้อาหารวันละกี่ครั้ง กินอะไรได้บ้าง? สูตรอาหารปลาหางนกยูง.

ปลาสอด สายพันธุ์ต่างๆ มีกี่พันธุ์' อะไรบ้าง ปลาแพลทตี้ วิธีเลี้ยงยังไง? ออกลูกเป็นตัว.

มือถือและอุปกรณ์เสริม

เครื่องเสียงและลำโพง

อุปกรณ์และเครื่องมือช่าง

ระบบไฟฟ้า&ความปลอดภัย

โคมไฟและหลอดไฟ

ประตูและหน้าต่าง

ห้องครัวและอุปกรณ์ครัว

ห้องนอนและเครื่องนอน

เฟอร์นิเจอร์และของแต่งบ้าน

ผลิตภัณฑ์สําหรับแม่และเด็ก

ระบบน้ำประปาและอุปกรณ์

สุขภาพและความงาม

ของใช้ภายในบ้าน

กีฬาและออกกำลังกาย

ท่องเที่ยวและการเดินทาง