เที่ยวธรรมชาติ เกาะแสมสาร สัตหีบ, ชลบุรี ดำน้ำดูปะการัง หาดเทียน หาดลูกลม ที่พัก

เนื้อหาข้อมูล "เกาะแสมสาร"

หลายคนพอพูดถึงเกาะก็มักจะเบื่อกับการเดินทาง ทั้งจากที่พักไปท่าเรือ จากท่าเรือไปเกาะ ซึ่งใช้เวลานาน แต่การเดินทางไปเกาะแสมสาร ใช้เวลาเดินทางแค่ราวครึ่งชั่วโมงเท่านั้น

เกาะแสมสาร คืออะไร

เกาะแสมสาร (แสมสาร อ่านออกเสียงว่า สะ-แม๋-สาน) คือสถานที่ท่องเที่ยวแห่งหนึ่งในประเทศไทย จัดอยู่ในกลุ่มสถานที่ท่องเที่ยว ประเภทหมู่เกาะ เหมาะสำหรับนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบการท่องเที่ยวแนวธรรมชาติ ดำน้ำดูปะการัง ปลาการ์ตูน พายเรือ เล่นน้ำทะเล และกิจกรรมกลางแจ้ง เนื่องจากเกาะแสมสารเป็นสถานที่ท่องเที่ยวทางทะเลยอดฮิตของอำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี เกาะเล็ก ๆ ที่มีความสวยงามทั้งชายหาด และน้ำทะเลที่ใสแจ๋ว เป็นสถานที่ท่องเที่ยว ประเภท หมู่เกาะ เหมาะสำหรับนักท่องเที่ยวที่ชอบแนวเที่ยวทะเล เที่ยวเกาะ เที่ยวธรรมชาติและกิจกรรมกลางแจ้ง

อำเภอสัตหีบ ถือได้ว่าเป็นหนึ่งอำเภอของจังหวัดชลบุรี ที่มีสถานที่ท่องเที่ยวมากมายให้นักท่องเที่ยวได้มาเที่ยวเล่น พักผ่อนกันในช่วงวันหยุด "เกาะแสมสาร" คือสถานที่ท่องเที่ยวอีกแห่งหนึ่งของอำเภอสัตหีบ เดินทางสะดวกใกล้กรุงเทพ มีน้ำทะเลใส กิจกรรมทางน้ำมากมาย จนกลายเป็นสถานที่ยอดฮิตจนถึงปัจจุบันนี้

เกาะแสมสาร สถานที่ท่องเที่ยวธรรมชาติ ชลบุรี

เกาะแสมสาร เป็น 1 ใน 9 เกาะ ของโครงการอนุรักษ์พันธุกรรมพืช อันเนื่องมาจากพระราชดำริ สมเด็จพระเทพฯ (รู้จักกันในนามของ อพ.สธ. ) เป็นแหล่งเรียนรู้และท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ มีกิจกรรมต่าง ๆ มากมาย เช่น เดินชมเส้นทางศึกษาธรรมชาติ ดำน้ำดูปะการัง ดูปลาการ์ตูน นีโม นั่งเรือท้องกระจกชมปะการัง พายเรือคายัค ปั่นจักรยานชมเส้นทางธรรมชาติ หรือถ้าไม่อยากทำอะไรแค่นั่งๆ นอนๆ บนหาดทรายขาวนวลก็สุขมากพอแล้ว

เกาะแสมสาร ที่พักค้างคืนบนเกาะ?

เกาะแสมสาร อยู่ในจังหวัดชลบุรี อยู่ใน หมู่ 2 ตำบลแสมสาร อำเภอสัตหีบ และอยู่ในการดูแลของทหารเรือ เปิดให้นักท่องเที่ยวไปเที่ยวชมธรรมชาติได้แบบไปเช้าเย็นกลับเท่านั้น บนเกาะไม่มีที่พัก ไม่สามารถพักค้างคืนได้ แต่บริเวณใกล้ ๆ กับท่าเรือจะมีที่พักหลายแห่ง

จุดท่องเที่ยวในเกาะแสมสาร

ในเกาะแสมสาร มีอุปกรณ์ดำน้ำ เสื้อชูชีพ ห้องอาบน้ำ ห้องสุขา และมีร้านขายอาหารไว้บริการนักท่องเที่ยวด้วย ในส่วนของชายหาดบนเกาะแสมสารมีด้วยกัน 5 หาด แต่สามารถเล่นน้ำและดำน้ำได้ 2 หาด คือหาดเทียน และ หาดลูกลม ชายหาดบนเกาะแสมสารมีทรายขาว น้ำทะเลใส และที่น่าประทับใจมากก็คือ ปะการังใต้น้ำที่ค่อนข้างสมบูรณ์ เพราะมีการอนุรักษ์ไว้เป็นอย่างดี

การเดินทางไปเกาะแสมสาร

เกาะแสมสารเปิดให้นักท่องเที่ยวไปชมทุกวันไม่มีการปิดเกาะ ใช้เวลาเดินทางจากท่าเรือเขาหมาจอประมาณ 30 นาที การเดินทางไปเกาะแสมสาร มีการจำกัดจำนวนนักท่องเที่ยวไว้ที่ 500 คนต่อวัน โดยมีเรือไปเกาะวันละ 5 เที่ยว โดยนักท่องเที่ยวซื้อตั๋วได้ที่ อาคารต้อนรับพิพิธภัณฑ์ธรรมชาติวิทยาเกาะและทะเลไทย เขาหมาจอ

โดยจะเริ่มแจกบัตรคิวเวลา 06.00 น. และเริ่มจำหน่ายบัตรเวลา 08.00 น. มีเที่ยวเรือ 5 รอบออกจากท่าเรือเขาหมาจอ เริ่มตั้งแต่เวลา 09.00 น. 10.00 น. 11.00 น. 12.00 น. และ 13.00 น. และกลับจากฝั่งแสมสาร 11.30 น. 13.30 น. 15.00 น. และ 16.00 น. สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม 0 3843 2475 (09.00 น.-17.00 น.)

คนรักทะเลหากต้องการสัมผัสทะเลสวยน้ำใสภายใต้ท้องฟ้าสีคราม เกาะแสมสารคือตัวเลือกที่ดีที่สุดแห่งหนึ่ง คือดีทั้งทัศนียภาพ เดินทางไม่ไกล มีความสุขได้เช่นเดียวกับเกาะอันห่างไกลทั้งในทะเลอ่าวไทยและฝั่งอันดามัน

ที่มา : การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)

รายละเอียดเพิ่มเติม

โพสต์ยอดนิยมแห่งปี

สตาร์เกิลจี ช่วยอะไร อันตรายไหม ใช้ยังไง วิธีใช้ ประโยชน์ ดีไหม ซื้อที่ไหน ราคาถูก.

วิธีเลี้ยงปลาออสก้า รวมกับปลาอะไรได้บ้าง อาหารปลาออสก้าชอบกินอะไร ยี่ห้อไหนดี.

น้ำยาเร่งราก บีสตาร์ท B Start ใส่ตอนไหน วิธีใช้ ประโยชน์ ดีไหม ยี่ห้อไหนดี ราคาถูก.

ตุ๊กตาหมี care bear แคร์แบร์ มีทั้งหมดกี่สี ของแท้ดูยังไง ความหมายนิสัยของแต่ละสี.

ปุ๋ยออสโมโค้ท 13-13-13 ปุ๋ยเม็ดละลายช้า ประโยชน์ช่วยอะไร วิธีใช้ ใส่ยังไง ราคาถูก.

เสื้อชั้นใน ใบเฟิร์น พิมพ์ชนก รุ่นใหม่ล่าสุด Sabina Braless เสื้อใน ชุดชั้นใน ราคาถูก.

ชุดออเจ้า แม่พุดตาน "พรหมลิขิต" ชุดไทย บุพเพสันนิวาส, ชุดแม่การะเกด ชุดพุดตาล.

ลําโพงร้องคาราโอเกะ, ชุดคาราโอเกะบ้าน เครื่องเสียงคาราโอเกะ เสียงดี ยี่ห้อไหนดี.

วิธีเลี้ยงปลาหางนกยูง'ให้อาหารวันละกี่ครั้ง กินอะไรได้บ้าง? สูตรอาหารปลาหางนกยูง.

ปลาสอด สายพันธุ์ต่างๆ มีกี่พันธุ์' อะไรบ้าง ปลาแพลทตี้ วิธีเลี้ยงยังไง? ออกลูกเป็นตัว.

มือถือและอุปกรณ์เสริม

เครื่องเสียงและลำโพง

อุปกรณ์และเครื่องมือช่าง

ระบบไฟฟ้า&ความปลอดภัย

โคมไฟและหลอดไฟ

ประตูและหน้าต่าง

ห้องครัวและอุปกรณ์ครัว

ห้องนอนและเครื่องนอน

เฟอร์นิเจอร์และของแต่งบ้าน

ผลิตภัณฑ์สําหรับแม่และเด็ก

ระบบน้ำประปาและอุปกรณ์

สุขภาพและความงาม

ของใช้ภายในบ้าน

กีฬาและออกกำลังกาย

ท่องเที่ยวและการเดินทาง