น้ำตบ สูตรผิวหน้าขาวใส ไวท์เทนนิ่ง ไม่ระคายเคือง ยี่ห้อไหนดี.

ปัญหาผิวหมองคล้ำ ฝ้า กระ จุดด่างดำ เป็นปัญหาที่คนไทยส่วนใหญ่ต้องเผชิญเพราะแดดบ้านเราแรงมาก ยิ่งต้องเผชิญแสงแดดมากเท่าไรก็ยิ่งทำให้ผิวได้รับความเสียหายมากขึ้นเท่านั้น นอกจากนี้ในช่วงฤดูร้อนแสงแดดและรังสียูวีจะมากกว่าปกติ แม้ว่าคุณจะทาครีมกันแดดแล้ว ก็ไม่อาจปกป้องผิวของคุณได้เท่าที่ควร

ดังนั้น เราจึงจำเป็นต้องบำรุงผิวของเราอย่างสม่ำเสมอ เพื่อให้ผิวของเราแข็งแรงและกระจ่างใส สินค้าที่เราจะต้องใช้คือสูตรไวท์เทนนิ่งสกินแคร์ คุณอาจจะเลือกใช้โฟมล้างหน้าไวท์เทนนิ่ง หรือเลือกซื้อ "น้ำตบสูตรไวท์เทนนิ่ง" ก็ได้ผลเช่นกัน

วันนี้เราจะมาแนะนำน้ำตบเพื่อผิวกระจ่างใส น้ำตบเป็นสินค้าที่ได้รับความนิยมมากในประเทศไทยเพราะสามารถแก้ปัญหาผิวได้หลากหลายและมีสูตรให้เราเลือกมากมาย เมื่อเราใช้น้ำตบทำให้ผิวกระจ่างใสสม่ำเสมอจริงๆ แล้วมันจะทำให้ผิวเรากระจ่างใสขึ้นจริง ๆ แต่ก็ต้องเลือกให้เหมาะกับผิวของตัวเองด้วย ถ้าพร้อมแล้วไปซื้อน้ำตบเพื่อผิวกระจ่างใสกันดีกว่า

น้ำตบ สูตรผิวหน้าขาวใส ไวท์เทนนิ่ง ไม่ระคายเคือง ยี่ห้อไหนดี

น้ำตบสูตรไวท์เทนนิ่งเห็นผลจริงหรือไม่ เหมือนหรือต่างจากน้ำตบวิตามินซีอย่างไร ?

หลายคนอาจจะเคยได้ยินว่า “การใช้น้ำตบเห็นผลในเรื่องลดความหมองคล้ำได้ช้าและอาจจะไม่มีผลกับผิวเลย” แต่เรื่องนั้นไม่เป็นความจริงค่ะ เพราะเครื่องสำอางและผลิตภัณฑ์ดูแลผิวที่เพิ่มส่วนผสมไวท์เทนนิ่งเข้าไปมีประสิทธิภาพในการดูแลผิวอย่างเห็นได้ชัด แต่หากสภาพผิวของเราไม่ดีเรื่องที่ไม่เห็นผลก็อาจจะเกิดขึ้นได้ ปกติแล้วเมลานินที่สะสมจากรังสีอัลตราไวโอเลตจะทำให้ผิวดูหมองคล้ำ หากระบบผิวหนังของเราไม่ดีก็จะทำให้เกิดปัญหาตามมา เช่น สิวและริ้วรอย เมื่อระบบผิวของเราไม่ดีถึงแม้จะใช้ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวหลายตัวก็ไม่เห็นผลอยู่ดีค่ะ ดังนั้นคนที่ใช้น้ำตบไวท์เทนนิ่งแล้วไม่เห็นผลก็อาจจะมีปัญหาผิวที่เรากล่าวไว้ข้างต้นก็ได้

ดังนั้นการใช้น้ำตบไวท์เทนนิ่งเห็นผลอย่างแน่นอน แต่เราต้องใช้งานเป็นประจำเท่านั้นค่ะแค่ครั้งสองครั้งไม่ได้ผลแน่ อย่างมากก็ต้องใช้เป็นเดือนค่ะ ส่วนคำถามที่ว่าน้ำตบสูตรไวท์เทนนิ่งเหมือนกับน้ำตบวิตามินซีบอกเลยว่าทั้งเหมือนและไม่เหมือนค่ะ เพราะน้ำตบวิตามินซีมีส่วนผสมหลักคือวิตามินซี ซึ่งวิตามินซีก็มีประสิทธิภาพในการเพิ่มความกระจ่างใสให้ผิว แต่น้ำตบสูตรไวท์เทนนิ่งไม่ได้มีแค่ส่วนผสมของวิตามินซีเท่านั้นค่ะเพราะยังคงมีส่วนผสมอื่น ๆ อีกมากมายที่มีผลในเรื่องความกระจ่างใสค่ะ

เคล็ดลับในการเลือกซื้อน้ำตบสูตรไวท์เทนนิ่ง

1. เช็กส่วนผสมไวท์เทนนิ่งยอดนิยมในน้ำตบ

เน้ำตบสูตรไวท์เทนนิ่งที่มีจำหน่ายตามท้องตลาดส่วนใหญ่จะเพิ่มส่วนผสมไวท์เทนนิ่ง เช่น อนุพันธ์ของวิตามินซี อาร์บูตินและกรดทรานซามิกเข้าไปเพื่อชะลอการผลิตเมลานิน หลังจากที่เราใช้งานเป็นประจำจะช่วยลดจุดด่างดำและช่วยปรับสีผิวให้กระจ่างใสมากยิ่งขึ้น ต่อไปนี้ทางเราจะแนะนำคุณลักษณะของส่วนผสมไวท์เทนนิ่งทั่วไปเพื่อช่วยให้คุณเข้าใจทิศทางการซื้อน้ำตบค่ะ ขอบอกเลยว่าส่วนผสมเหล่านี้สำคัญมากเพราะจะเป็นตัวกำหนดความกระจ่างใสของผิวและช่วยแก้ไขปัญหาผิวด้วย

  • อนุพันธ์ของวิตามินซี อนุพันธ์วิตามินซีเป็นส่วนผสมที่ใช้กันอย่างแพร่หลายในผลิตภัณฑ์ไวท์เทนนิ่ง คุณสมบัติของอนุพันธ์วิตามินซีคือต้านอนุมูลอิสระ ช่วยลดความหมองคล้ำจากรังสีอัลตราไวโอเลต ลดการสร้างเมลานินและชะลอการเกิดจุดด่างดำ อีกทั้งยังมีประโยชน์ในการเพิ่มการดูดซึมของสกินแคร์อื่น ๆ ด้วย ผลไม้หลายชนิดอุดมไปด้วยวิตามินซีแต่หากใช้ส่วนผสมจากผลไม้ที่มีวิตามินซีอาจจะไม่เห็นผลที่ชัดเจน ส่วนอนุพันธ์ของวิตามินซีที่ได้รับการปรับปรุงนั้นต่างออกไปค่ะเพราะไม่เพียงแต่ยังคงรักษาการทำงานของสารต้านอนุมูลอิสระเท่านั้นแต่ยังมีความเสถียรและมีประสิทธิภาพยาวนาน แต่ข้อควรระวังคืออนุพันธ์ของวิตามินซีอาจไปยับยั้งการผลิตน้ำมันของผิว คนที่มีผิวแห้งจึงต้องให้ความสนใจมากขึ้นเมื่อใช้อนุพันธ์วิตามินซี
  • อาร์บูติน อาร์บูตินเป็นอนุพันธ์ของสารไฮโดรควิโนน แต่ขอบอกก่อนเลยนะคะว่าหากเป็นสารไฮโดรควิโนนอย่างเดียวเราไม่สามารถใช้ได้ถึงแม้ไฮโดรควิโนนจะสามารถยับยั้งการสร้างเม็ดสีเมลานินได้แต่ก็อาจจะทำให้ผิวระคายเคืองได้ด้วย อาร์บูตินเป็นสารที่ดัดแปลงมาจากไฮโดรควิโนนมีฤทธิ์ค่อนข้างอ่อนและยังช่วยยับยั้งการกระตุ้นการสร้างเม็ดสีเมลานิน อีกทั้งยังเป็นมิตรกับผิวแพ้ง่ายหรือเป็นสิวได้ง่ายด้วยค่ะ
  • กรดทรานซามิก กรดทรานซามิก (Tranexamic) เป็นหนึ่งในส่วนผสมไวท์เทนนิ่งที่มีประสิทธิภาพและได้รับการยอมรับ กรดทรานซามิกมีฤทธิ์ในการยับยั้งการสร้างเมลานินและป้องกันการเกิดจุดด่างดำ เมื่อเทียบกับส่วนผสมไวท์เทนนิ่งอื่น ๆ กรดทรานซามิกค่อนข้างอ่อนโยน ไม่ระคายเคืองและมีความเสถียรสูง นอกจากจะช่วยให้จุดด่างดำดูจางลงแล้ว หากคุณต้องการทำให้ผิวกระจ่างใสและมีปัญหากับสีผิวที่ไม่สม่ำเสมอ คุณสามารถลองใช้น้ำตบที่มีกรดทรานซามิกได้
  • รูซินอล รูซินอล (Rucinol) เป็นส่วนผสมชื่อดังจากญี่ปุ่นหรือเรียกอีกอย่างว่า “4-n-butylresorcinol” ตัวส่วนผสมมีโครงสร้างเดียวกับไฮโดรควิโนนและมีฤทธิ์ยับยั้งการกระตุ้นการทำงานของเมลานิน เมื่อเทียบกับส่วนผสมอื่น ๆ ประสิทธิภาพของรูซินอลในการชะลอการเกิดจุดด่างดำนั้นดีกว่ามากเลยทีเดียว

2. เลือกซื้อน้ำตบที่ให้ความคุ้มค่าและใช้งานได้ต่อเนื่อง

ในการเลือกซื้อน้ำตบเราต้องซื้อผลิตภัณฑ์ที่ให้ความคุ้มค่าค่ะ เพราะผลิตภัณฑ์ดูแลผิวใด ๆ ก็ตามจำเป็นต้องใช้ในระยะยาวเพื่อดูการเปลี่ยนแปลงของผิวโดยเฉพาะอย่างยิ่งกับผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับไวท์เทนนิ่ง โดยทั่วไปวงจรของผิวหนังจะอยู่ที่ประมาณหนึ่งเดือน ดังนั้นเราจึงอยากแนะนำให้ใช้ผลิตภัณฑ์เดียวกันอย่างต่อเนื่องเป็นเวลาอย่างน้อยหนึ่งเดือนหรือมากกว่านั้นและเพื่อความต่อเนื่องคุณจะต้องเลือกผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสมที่สุดตามงบประมาณและสภาพผิวของคุณเอง หลีกเลี่ยงการสุ่มเลือกซื้อผลิตภัณฑ์พิเศษที่มีราคาสูงเพราะอาจจะไม่เห็นผลหรือไม่เหมาะกับผิวก็ได้ค่ะ

3. เลือกน้ำตบที่ปราศจากสารระคายเคือง

เมื่อเราอายุมากขึ้นหน้าที่ของเกราะป้องกันของผิวจะลดลงทุกปี ในเวลานี้หากเราสัมผัสกับรังสีอัลตราไวโอเลตจากแสงแดดเป็นประจำก็อาจทำให้เกิดปัญหาผิวขึ้น แน่นอนว่าการทำให้ผิวกระจ่างใสเป็นเป้าหมายทั่วไปของทุกคน แต่ไม่ใช่ทุกสภาพผิวจะเหมาะกับการใช้ผลิตภัณฑ์ไวท์เทนนิ่ง ตัวอย่างเช่น คนที่มีผิวแพ้ง่ายและผิวแห้งจะไม่เหมาะที่จะใช้น้ำตบไวท์เทนนิ่งทั่วไป เพราะส่วนผสมไวท์เทนนิ่งที่มีอยู่อาจทำให้ผิวหนังระคายเคืองหรือแห้งกร้านมากขึ้นกว่าเดิม เพื่อความปลอดภัยในการใช้งานทางเราอยากให้ทุกคนหลีกเลี่ยงการซื้อน้ำตบที่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์และน้ำหอมเพราะอาจจะไปกระตุ้นอาการแพ้ได้ อีกทั้งอย่าลืมทดสอบน้ำตบก่อนใช้จริงบนผิวหน้าเพื่อเช็กดูว่าปลอดภัยกับผิวไหม

น้ำตบ ยี่ห้อไหนดี ช่วยลดผิวหมองคล้ำและเหมาะสำหรับคุณมากที่สุด ?

1. น้ำตบ Hada Labo Premium Whitening Lotion Rich

Hada Labo Premium Whitening Lotion Rich เป็นน้ำตบที่เราอยากแนะนำมาก ๆ เลยค่ะและเป็นน้ำตบจากญี่ปุ่นที่ขายดีมากด้วย ทางแบรนด์ฮาดะลาโบะได้เปิดตัวน้ำตบหลายแบบเพื่อตอบโจทย์สำหรับปัญหาผิวที่แตกต่างกัน โดยสูตรที่เราแนะนำเป็นสูตร “White Moisturizing” น้ำตบมีส่วนผสมของกรดทรานเอกซามิก (Tranexamic Acid) และอนุพันธ์ของวิตามินซีที่ผ่านการทดสอบมาแล้วว่าปลอดภัยกับผิว ทางแบรนด์เคลมมาว่าส่วนผสมเหล่านี้จะช่วยจัดการกับจุดด่างดำและปรับผิวกระจ่างใสได้อย่างมีประสิทธิภาพ

เนื้อสัมผัสของน้ำตบมีความบางเบา ทาง่ายและไม่เหนียวเหนอะ อีกทั้งยังไม่มีส่วนผสมที่ทำให้เกิดการระคายเคือง เช่น น้ำหอม เม็ดสี น้ำมันแร่และแอลกอฮอล์ หลังจากใช้แล้วผิวจะไม่แห้งเพราะยังมีกรดไฮยาลูโรนิกเพื่อให้ความชุ่มชื้นแก่ผิวแม้ผิวแพ้ง่ายก็สามารถซื้อมาใช้ได้ Hada Labo Premium Whitening Lotion Rich สามารถใช้งานได้หลายแบบนะคะจะใช้เป็นน้ำตบทั่วไปหรือจะใช้สำลีแปะมาสก์เฉพาะจุดก็ได้เหมือนกันค่ะ

ข้อดี

  • มีประสิทธิภาพในการลดความหมองคล้ำพร้อมลดเลือนจุดด่างดำ
  • อเนกประสงค์จะใช้กับผิวหน้าก็ได้หรือจะใช้กับผิวกายก็ได้เหมือนกัน
  • เนื้อน้ำตบมีความบางเบา ไม่เหนียวเหนอะหนะและมีปริมาณเยอะมาก

ข้อควรพิจารณา

  • มีสารให้ความชุ่มชื้นก็จริงแต่ไม่ตอบโจทย์สำหรับคนที่มีผิวแห้งมาก

จุดเด่นของสินค้า

  • ปริมาณ: 170 มล.
  • ส่วนผสมหลัก: กรดทรานเอกซามิก วิตามินซีและกรดไฮยาลูโรนิก
  • ปราศจากแอลกฮอล์
  • ปราศจากน้ำหอม

2. น้ำตบ Kose Sekkisei Lotion 

Kose Sekkisei Lotion เป็นน้ำตบญี่ปุ่นยอดฮิตเหมือนกับ Hada Labo Premium Whitening Lotion Richเลยค่ะแต่ราคาจะแพงกว่า Sekkisei เป็นน้ำตบที่ได้ฉายาว่า “น้ำตบผีดิบ” เพราะใช้แล้วลดความหมองคล้ำได้จริงค่ะประสิทธิภาพเห็นผลเร็วกว่าฮาดะลาโบะค่ะ แต่ที่ต้องเลื่อนมาอันดับสองเพราะราคาแอบสูงไปหน่อย น้ำตบใช้สารสกัดจากพืชสมุนไพรเพื่อลดเคราตินของผิวซึ่งทางแบรนด์เคลมมาว่าสามารถชะลอการสะสมของเมลานินได้อย่างมีประสิทธิภาพ 

เมื่อใช้แล้วจะค่อย ๆ ทำให้ผิวดูสุขภาพดีมากขึ้น น้ำตบมีหลายปริมาณให้เลือกที่เราแนะนำไป 200 มล. แต่หากคุณเคยใช้มาก่อนแล้วให้ซื้อน้ำตบที่ความจุขนาดใหญ่ 500 มล. ก็ได้เพราะคุ้มค่าและสะดวกในการใช้งานระยะยาวมากกว่า น้ำตบสามารถใช้งานได้อย่างหลากหลายนะคะจะใช้กับผิวหน้าหรือผิวกายก็ได้เหมือนกันค่ะ แต่ในน้ำตบมีแอลกอฮอล์เพื่อสร้างความสดชื่นให้กับผิว แต่หากคุณมีผิวแพ้ง่ายแนะนำให้ทดสอบก่อนใช้นะคะ

ข้อดี

  • หลังจากใช้งานแล้วผิวจะดูดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัดและลดเลือนจุดด่างดำได้
  • น้ำตบสามารถใช้ได้ทั้งกับผิวหน้าและผิวกายเพื่อให้ผิวสุขภาพดีขึ้น
  • เนื้อสัมผัสของน้ำตบมีความบางเบา ไม่เหนียวเหนอะหนะผิวเลย

ข้อควรพิจารณา

  • ยังคงมีส่วนผสมของแอลกอฮอล์และน้ำหอมอาจจะไม่ได้เหมาะกับผิวแพ้ง่าย

จุดเด่นของสินค้า

  • ปริมาณ: 200 มล.
  • ส่วนผสมหลัก: สารสกัดจากโสม ลูกเดือย ตังกุยและสารสกัดจากแตงกวาป่า

3. น้ำตบ Melano CC Vitamin C Brightening Lotion

Melano CC Vitamin C Brightening Lotion เป็นน้ำตบเพื่อผิวกระจ่างใส ส่วนผสมหลักของน้ำตบคืออนุพันธ์ของวิตามินซีค่ะ หลายคนอาจจะสงสัยว่าเหมือนกับ Hada Labo Premium Whitening Lotion Rich ไหมบอกเลยว่าไม่เหมือนนะคะเพราะน้ำตบตัวนี้มีวิตามินซีเป็นหลักค่ะ เนื้อน้ำตบค่อนข้างหนานะคะแต่สามารถซึมเข้าสู่ผิวได้อย่างรวดเร็ว ทางแบรนด์เคลมมาว่าน้ำตบมีประสิทธิภาพลดความหมองคล้ำและช่วยปรับสีผิวให้กระจ่างใส 

นอกจากอนุพันธ์ของวิตามินซีแล้วน้ำตบยังเพิ่มสารสกัดจากมะนาวและเกรปฟรุตลงไปเพื่อเพิ่มกลิ่นหอมสดชื่นให้กับน้ำตบ เหมาะอย่างยิ่งสำหรับใช้ในฤดูร้อนเพื่อปลอบประโลมผิว สำหรับเรื่องความปลอดภัยผลิตภัณฑ์ได้ใช้ส่วนผสมปรับสภาพผิวอย่าง “Dipotassium glycyrrhizinate” ที่ได้รับการอนุมัติจากกระทรวงสาธารณสุขของญี่ปุ่น โดยเขาเคลมมาว่าช่วยสามารถดูแลผิวได้ทุกวันและทำให้ผิวสุขภาพดีขึ้น

ข้อดี

  • น้ำตบตอบโจทย์สำหรับคนที่ต้องการลดความหมองคล้ำของผิว
  • เนื้อบางเบา ไม่เหนียวเหนอะหนะและซึมเข้าสู่ผิวได้อย่างรวดเร็ว
  • หากใช้งานเป็นประจำจะช่วยลดปัญหาจุดด่างดำได้ดี

ข้อควรพิจารณา

  • ยังคงมีส่วนผสมของแอลกอฮอล์และน้ำหอม

จุดเด่นของสินค้า

  • ปริมาณ: 170 มล.
  • ส่วนผสมหลัก: วิตามินซี สารสกัดจากมะนาวและเกรปฟรุต

4. น้ำตบ Dr.Wu Glutalight Intensive Whitening Essence Toner

Dr.Wu Glutalight Intensive Whitening Essence Toner เป็นน้ำตบที่ตอบโจทย์มาก ๆ สำหรับคนที่มีผิวหมองคล้ำขั้นสุดค่ะ หลายคนอาจจะไม่รู้ว่าแบรนด์ Dr.Wu เป็นแบรนด์มาจากไหน ตอบเลยค่ะว่า Dr.Wu เป็นแบรนด์สกินแคร์จากไต้หวันและเป็นเวชสำอางชั้นนำด้วย ผลิตภัณฑ์สามารถใช้งานได้ 2 แบบนะคะจะใช้เป็นน้ำตบก็ได้หรือจะใช้เป็นโทนเนอร์ก็ได้เหมือนกัน ส่วนผสมที่ทางแบรนด์ใช้เป็นกลูตาไธโอนที่ผ่านการสิทธิบัตรญี่ปุ่น ไม่มีส่วนผสมที่ระคายเคืองหรือไวต่อแสง

ทางแบรนด์เคลมมาว่าเนื้อสัมผัสสามารถซึมลึกเข้าสู่ผิวเพื่อปรับสภาพผิว นอกจากส่วนผสมของกลูตาไธโอนแล้วยังมีส่วนผสมของวิตามินซีไกลโคไซด์ AA2G ที่ช่วยชะลอการสร้างเมลานิน สารสกัดจากดอกชมิลค์ทิสเทิลที่ปรับปรุงความสามารถในการซ่อมแซมผิว มีกรดไฮยาลูโรนิกโมเลกุลขนาดเล็กที่ให้ความชุ่มชื้นยาวนาน เป็นต้น ใครที่มีผิวความหมองคล้ำและสีผิวที่ไม่สม่ำเสมอแนะนำเลยค่ะ แต่ราคาของน้ำตบแอบแรงอยู่ค่ะถูกกว่า Kose Sekkisei Lotion นิดหน่อย หากใครงบน้อยอาจจะต้องเลือกตัวอื่นแทนค่ะ

ข้อดี

  • มีประสิทธิภาพในการลดเลือนความหมองคล้ำและผิวคล้ำเสียจากแดด
  • ตอบโจทย์กับทุกสภาพผิวสามารถใช้เป็นน้ำตบและโทนเนอร์ได้
  • เนื้อของน้ำตบมีความบางเบา ใช้งานง่ายและไม่เหนียวเหนอะหนะ

ข้อควรพิจารณา

  • ราคาค่อนข้างสูงเมื่อเปรียบเทียบกับปริมาณ

จุดเด่นของสินค้า

  • ปริมาณ: 150 มล.
  • ส่วนผสมหลัก: กลูตาไธโอน วิตามินซีไกลโคไซด์ AA2Gและกรดไฮยาลูโรนิก
  • ปราศจากแอลกฮอล์
  • ปราศจากน้ำหอม

5. น้ำตบ Elixir Whitening Clear Lotion I 

Elixir Whitening Clear Lotion I เป็นน้ำตบระดับไฮเอนด์จากญี่ปุ่นเช่นเดียวกับ Kose Sekkisei Lotion และราคาก็ไม่ได้แตกต่างกันมากเหมือนกันแต่ประสิทธิภาพในการลดความหมองคล้ำส่วนผสมใน Kose เหนือกว่าค่ะ ส่วน Elixir จะโดดเด่นในเรื่องความกระชับและความกระจ่างใสไปพร้อม ๆ กัน น้ำตบใช้งานได้ง่ายนะคะไม่เพียงแต่ทำให้ผิวดูยืดหยุ่นและกระชับเท่านั้นแต่ยังเคลมมาว่าจะทำให้ผิวห่างไกลริ้วรอยอีกด้วย

Elixir เป็นแบรนด์ในเครือชิเซโด้นะคะดังนั้นคุณภาพของน้ำตบจึงดีมาก ส่วนผสมหลักที่ทางแบรนด์ใช้คือคอลลาเจน, สารสกัดจากใบมะกอก, กรดไฮยาลูโรนิกไฮโดรไลซ์และน้ำมันโรสแมรี่ เมื่อใช้งานแล้วจะไม่ทำให้ผิวแห้งอย่างแน่นอนเพราะส่วนผสมให้ความชุ่มชื้นเยอะมาก เนื้อสัมผัสของน้ำตบมีความเข้มข้นแต่ซึมเร็วไม่ทิ้งความมันไว้บนผิวแน่นอน ใครที่อยากใช้น้ำตบแบบไฮเอนด์แนะนำเลยค่ะแพงนะคะแต่ดีจริงตอบโจทย์สำหรับ 25+ ค่ะ

ข้อดี

  • เหมาะสำหรับคนที่มีผิวหมองคล้ำและไม่กระชับ
  • น้ำตบให้ความชุ่มชื้นได้ดีเหมาะสำหรับผิวมันและผิวผสมมากเป็นพิเศษ
  • เนื้อน้ำตบสามารถซึมเข้าสู่ผิวได้อย่างรวดเร็วไม่ทิ้งความมันเอาไว้

ข้อควรพิจารณา

  • ราคาค่อนข้างสูงเมื่อเปรียบเทียบกับปริมาณ

จุดเด่นของสินค้า

  • ปริมาณ: 150 มล.
  • ส่วนผสมหลัก: คอลลาเจน, สารสกัดจากใบมะกอก, กรดไฮยาลูโรนิกไฮโดรไลซ์และน้ำมันโรสแมรี่
  • ปราศจากแอลกฮอล์

6. น้ำตบ SK-II Facial Treatment Clear Lotion

SK-II Facial Treatment Clear Lotion เป็นน้ำตบที่กระแสดีมากและมีประสิทธิภาพมากด้วยค่ะ ส่วนผสมหลักของน้ำตบคือพิเทร่าที่เป็นลิขสิทธิ์เฉพาะของทางแบรนด์ค่ะ โดยในพิเทร่าจะมีกรดอะมิโน แร่ธาตุ วิตามินและกรดอินทรีย์อยู่หลากหลายชนิดเลย เมื่อใช้แล้วจะสามารถทำความสะอาด พร้อมให้ความชุ่มชื้นกับผิวได้ ในญี่ปุ่น SK-II เป็นผลิตภัณฑ์ดูแลผิวแนวหน้าเช่นเดียวกับ Elixir Whitening Clear Lotion I เลยค่ะแต่ SK-II จะเน้นดูแลในเรื่องริ้วรอย

นอกจากพิเทร่าแล้วน้ำตบยังมีส่วนผสมของกรดแลคติกที่ช่วยผลัดเซลล์ผิว ทางแบรนด์เคลมมาว่าหากใช้งานเป็นประจำผิวจะกระจ่างใสขึ้นเรื่อย ๆ และทำให้ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวที่ใช้หลังจากนั้นดูดซึมได้ดีขึ้น ในการใช้งานสามารถใช้น้ำตบเพื่อดูแลผิวใบหน้าและลำคอได้ตามความชอบเลยค่ะ ใครที่อยากให้ผิวใสพร้อมลดเลือนริ้วรอยไปพร้อม ๆ กันแนะนำเลย

ข้อดี

  • เนื้อบางเบา ซึมซาบเร็วและให้ความชุ่มชื้นยาวนาน
  • ปรับสภาพผิวให้สม่ำเสมอและลดความหมองคล้ำให้ผิวได้อย่างรวดเร็ว
  • ช่วยเพิ่มความยืดหยุ่นของผิว ลดเลือนริ้วรอยและร่องลึกต่าง ๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ข้อควรพิจารณา

  • ยังคงมีส่วนผสมของพาราเบนซึ่งเป็นสารกันบูดแต่อยู่ในปริมาณที่ควบคุม

จุดเด่นของสินค้า

  • ปริมาณ: 30 มล.
  • ส่วนผสมหลัก: พิเทร่า กรดแลคติกและกลีเซอรีน
  • ปราศจากแอลกฮอล์
  • ปราศจากน้ำหอม

7. น้ำตบ Kiehl's Clearly Corrective Brightening & Soothing Treatment Water

Kiehl's Clearly Corrective Brightening & Soothing Treatment Water เป็นน้ำตบสัญชาติอเมริกาที่โด่งดังมาก ขอบอกเลยค่ะว่า Clearly Corrective Brightening & Soothing เป็นคอลเลกชันที่ดังมากเพราะขึ้นชื่อเรื่องความกระจ่างใสค่ะ น้ำตบไม่เพียงแต่มีเนื้อสัมผัสที่บางเบาเท่านั้น แต่ยังซึมซาบได้อย่างรวดเร็วโดยไม่ทำให้เหนียวเหนอะหนะ ส่วนผสมหลักของน้ำตบคือ “Laser Energy C” นะคะ ทางแบรนด์เคลมมาว่าสามารถช่วยให้จุดด่างดำจางลง ช่วยลดรอยแผลเป็นจากสิวและลดความหมองคล้ำ

นอกจากส่วนผสมดังกล่าวแล้วทางแบรนด์ยังได้เพิ่มสารสกัดจากรากชะเอมเทศลงไปเพื่อรักษาสภาพผิวและลดความมันวาวบนผิวได้ดี มีหลายคนที่เคยใช้ต่างรีวิวออกมาเป็นเสียงเดียวกันเลยค่ะว่าเห็นผลเร็วมาก ยิ่งมีฝ้าแดดและจุดด่างดำบนใบหน้าอยู่แล้วจะเห็นความแตกต่างได้อย่างชัดเจน โดยทางแบรนด์แนะนำให้ใช้ร่วมกับเซรั่มในสูตรเดียวกันเพื่อให้เห็นผลลัพธ์ที่ชัดเจนยิ่งขึ้น ผลิตภัณฑ์มีหลายปริมาณให้เลือกนะคะแต่ที่เราแนะนำไปเป็นไซซ์ทดลอง 40 มล. ค่ะ

ข้อดี

  • ขวดของน้ำตบมีขนาดกะทัดรัดจึงเหมาะสำหรับการเดินทาง
  • ช่วยปรับสีผิวให้ดูดีขึ้นและทำให้จุดด่างดำจางลงอย่างเห็นได้ชัด
  • ไม่มีสารระคายเคืองผิวจึงเหมาะสำหรับทุกสภาพผิวรวมไปถึงผิวแพ้ง่าย

ข้อควรพิจารณา

  • ปริมาณน้อยไปหน่อยเมื่อเปรียบเทียบกับราคา

จุดเด่นของสินค้า

  • ปริมาณ: 40 มล.
  • ส่วนผสมหลัก: สารสกัดจากรากชะเอมเทศ สารสกัดจากไวท์เบิร์ชและLaser Energy C
  • ปราศจากแอลกฮอล์
  • ปราศจากน้ำหอม

8. น้ำตบ Curel Whitening Moisture Lotion II

Curel Whitening Moisture Lotion II เป็นน้ำตบสูตรไวท์เทนนิ่งและให้ความชุ่มชื้นที่เหมาะมากสำหรับคนที่มีปัญหาผิวแห้งและหมองคล้ำ ส่วนผสมหลักของน้ำตบเป็นสารสกัดจากยูคาลิปตัสที่ทางแบรนด์เคลมมาว่าสามารถแทรกซึมลึกเข้าไปในชั้นผิวและให้ผลลัพธ์ความชุ่มชื้นจากภายในสู่ภายนอก ในขณะที่ส่วนผสมไวท์เทนนิ่งที่มีอยู่ในนั้นจะช่วยลดการผลิตเมลานิน ช่วยให้ผิวดูสุขภาพดีขึ้นหากใช้งานเป็นประจำ

Curel Whitening Moisture Lotion มีหลายสูตรเหมือนกับ Elixir Whitening Clear Lotion โดยรุ่นที่เราแนะนำคือ II เหมาะสำหรับผิวแห้งและแพ้ง่ายค่ะ เนื้อสัมผัสของน้ำตบใกล้เคียงกับน้ำ ซึมง่ายและไม่เหนียวเหนอะหนะ ใครที่ต้องการเพิ่มความชุ่มชื้นและลดความหมองคล้ำไปพร้อม ๆ กันแนะนำเลยค่ะ รับรองว่าปลอดภัยแน่นอนเพราะ Curel Whitening Moisture Lotion II ปราศจากสารที่ทำให้เกิดการระคายเคืองผิวหลายชนิด

ข้อดี

  • มีประสิทธิภาพในการให้ความชุ่มชื้นขั้นสุดและลดความหมองคล้ำให้กับผิว
  • เนื้อสัมผัสมีความบางเบาและสามารถซาบซึมเข้าสู่ผิวได้อย่างรวดเร็ว
  • เหมาะสำหรับคนที่มีผิวแห้งและแพ้ง่ายโดยเฉพาะ

ข้อควรพิจารณา

  • ไม่เหมาะกับคนที่มีผิวมันเพราะอาจจะทำให้ผิวมันเพิ่ม

จุดเด่นของสินค้า

  • ปริมาณ: 140 มล.
  • ส่วนผสมหลัก: สารสกัดจากยูคาลิปตัสและกลีเซอรีน
  • ปราศจากแอลกฮอล์
  • ปราศจากน้ำหอม

9. น้ำตบ Hatomugi Skin Conditioner Lotion

Hatomugi Skin Conditioner Lotion เป็นน้ำตบลูกเดือยในตำนานที่มีกระแสมากเลยค่ะ “สารสกัดจากลูกเดือย” ถือเป็นส่วนผสมที่ใช้ดูแลผิวมาตั้งแต่สมัยโบราณค่ะ ซึ่ง Kose Sekkisei Lotion ก็ใช้ส่วนผสมนี้เหมือนกันค่ะ ทางแบรนด์เคลมมาว่าสารสกัดจากลูกเดือยจะสามารถลดความหมองคล้ำและช่วยเติมเต็มความชุ่มชื้นของผิวได้ดี ตัวน้ำตบใช้งานได้อย่างหลากหลายนะคะสามารถใช้เพื่อบรรเทาอาการผิวไหม้แดดในฤดูร้อนได้หรือจะใช้เพื่อเพิ่มความชุ่มชื้นในฤดูหนาวก็ได้เหมือนกัน

ราคาของน้ำตบไม่ได้แพงมากเมื่อเปรียบเทียบกับปริมาณ 500 มล. ที่เราจะได้ค่ะ เมื่อซื้อมาแล้วจะใช้ได้นานมากเลยทีเดียว ผู้เขียนเองก็เคยซื้อมาใช้เหมือนกันค่ะโดยชอบใช้เทในเม็ดมาสก์เพื่อใช้เป็นมาสก์หน้าค่ะ เนื้อน้ำตบค่อนข้างเหลวและสามารถซึมเข้าสู่ผิวได้ง่าย ใครที่อยากได้รับความคุ้มค่าแนะนำ Hatomugi Skin Conditioner Lotion เลยค่ะ

ข้อดี

  • เนื้อบางเบา ซึมซาบเข้าสู่ผิวได้เร็วและมีความอเนกประสงค์
  • รู้สึกสดชื่นและไม่เหนียวเหนอะหนะทุกครั้งที่ได้ใช้
  • ราคาไม่แพงหนึ่งขวดสามารถใช้งานได้นานกว่า 2 เดือน

ข้อควรพิจารณา

  • เนื้อสัมผัสของน้ำตบเหลวมากควบคุมปริมาณการใช้งานได้ยาก

จุดเด่นของสินค้า

  • ปริมาณ: 500 มล.
  • ส่วนผสมหลัก: สารสกัดจากลูกเดือยและกรดไกลซิริซิก 2K
  • ปราศจากน้ำหอม

10. น้ำตบ Hada Labo Kiwamizu Acne Care Lotion

ปิดท้ายกันด้วย Hada Labo Kiwamizu Acne Care Lotion ค่ะ แน่นอนว่าเราเคยแนะนำ Hada Labo Premium Whitening Lotion Rich กันไปแล้วแต่สูตรใหม่นี้ก็ดีมากเหมือนกันค่ะตอบโจทย์คนที่มีปัญหาสิวมากกว่าสูตรแรก น้ำตบได้ผสมผสานกรดไฮยาลูโรนิกและอนุพันธ์ของวิตามินซีโดยทางแบรนด์เคลมมาว่าจะช่วยลดการผลิตเมลานินที่ทำให้ผิวหมองคล้ำพร้อมทั้งเติมความชุ่มชื้นให้กับผิว อีกทั้งยังมีส่วนผสมของลูกเดือยเพื่อช่วยลดสิวด้วยค่ะ

เนื้อสัมผัสมีความเป็นน้ำใส ๆ เมื่อใช้งานแล้วจะให้ความสดชื่นและซึมซาบเข้าสู่ผิวได้อย่างรวดเร็วทันทีที่ทาโดยไม่รู้สึกเหนียวเหนอะหนะ นอกจากนี้ Hada Labo Kiwamizu Acne Care Lotion ยังมีข้อดีคือปราศจากน้ำหอมและสี แต่ขอบอกก่อนนะคะว่าน้ำตบมีความเป็นกรดอ่อน ๆ แต่ไม่ได้เป็นอันตรายต่อผิวคนที่มีผิวแพ้ง่ายก็สามารถใช้งานได้เลย ใครที่เป็นแฟนพันธุ์แท้ฮาดาลาโบะแนะนำเลยค่ะ

ข้อดี

  • มีประสิทธิภาพในการลดสิวและลดความมันของผิวได้ดี
  • ไม่ทำให้ผิวแห้งหลังใช้เพราะมีส่วนผสมให้ความชุ่มชื้นกับผิว
  • เนื้อสัมผัสของน้ำตบมีความบางเบา ซึมเร็วและไม่เหนียวเหนอะหนะ

ข้อควรพิจารณา

  • ยังคงมีส่วนผสมของแอลกอฮอล์อาจจะต้องทดสอบอาการแพ้ก่อนใช้

จุดเด่นของสินค้า

  • ปริมาณ: 400 มล.
  • ส่วนผสมหลัก: สารสกัดจากลูกเดือย กรดไฮยาลูโรนิกและอนุพันธ์ของวิตามินซี
  • ปราศจากน้ำหอม

เคล็ดลับ วิธีใช้น้ำตบ

น้ำตบสูตรไวท์เทนนิ่ง เป็นผลิตภัณฑ์ที่หลายคนให้ความสนใจ เพราะน้ำตบ เป็นผลิตภัณฑ์ที่หาซื้อได้ง่าย หากใช้เป็นประจำจะลดความหมองคล้ำได้เป็นอย่างดีเลยค่ะแต่น้ำตบไม่ได้ใช้งานได้เพียงวิธีเดียวนะคะ เราเลยอยากจะมาแนะนำวิธีในการใช้น้ำตบกัน หากตอนนี้พร้อมแล้วก็ไปดูวิธีใช้กันเลยค่ะรับรองว่าวิธีที่เราแนะนำกันจะทำให้คุณได้รับประโยชน์จากการใช้น้ำตบมากขึ้น

  • ใช้น้ำตบกับสำลีแผ่น เทน้ำตบลงบนแผ่นสำลีแล้วกดเบา ๆ และถูให้ทั่วใบหน้าและลำคอ
  • ใช้น้ำตบกับฝ่ามือ เทโลชั่นลงบนฝ่ามือวอร์มน้ำตบโดยถูฝ่ามือเข้าหากัน แล้วค่อย ๆ กดผลิตภัณฑ์ลงบนใบหน้าและลำคอจนเนื้อน้ำตบซึมทั้งหมด
  • ใช้น้ำตบเป็นมาสก์หน้า เปลี่ยนน้ำตบที่คุณชื่นชอบให้เป็นมาสก์หน้า เทน้ำตบลงในเม็ดมาสก์หรือจะใช้แผ่นสำลีก็ได้ จากนั้นวางแผ่นมาสก์หรือสำลีลงบนใบหน้าและรอประมาณ 5 – 10 นาทีเพื่อให้ผิวดูดซับน้ำตบ โดยปกติวิธีนี้จะต้องทำสัปดาห์ละ 2 ครั้งเพื่อให้เห็นผลชัดเจน
  • นำน้ำตบไปแช่เย็น การแช่น้ำตบแช่เย็นข้ามคืนจะทำให้ผิวได้รับความสดชื่นมากยิ่งขึ้น
  • เปลี่ยนน้ำตบให้เป็นสเปรย์บำรุงผิว นำน้ำตบที่คุณชอบเทลงในขวดสเปรย์เปล่าแล้วเจือจางด้วยน้ำตราส่วนน้ำต่อน้ำตบคือ 3 : 1 การใช้น้ำตบแบบสเปรย์จะเหมาะมากในช่วงฤดูร้อนเพราะสามารถช่วยเติมความชุ่มชื้นและบรรเทาอาการระคายเคืองผิวหนังได้ดี

source: Baifern Jutamas

รายละเอียดเพิ่มเติม

โพสต์ยอดนิยมแห่งปี

สตาร์เกิลจี ช่วยอะไร อันตรายไหม ใช้ยังไง วิธีใช้ ประโยชน์ ดีไหม ซื้อที่ไหน ราคาถูก.

วิธีเลี้ยงปลาออสก้า รวมกับปลาอะไรได้บ้าง อาหารปลาออสก้าชอบกินอะไร ยี่ห้อไหนดี.

น้ำยาเร่งราก บีสตาร์ท B Start ใส่ตอนไหน วิธีใช้ ประโยชน์ ดีไหม ยี่ห้อไหนดี ราคาถูก.

ตุ๊กตาหมี care bear แคร์แบร์ มีทั้งหมดกี่สี ของแท้ดูยังไง ความหมายนิสัยของแต่ละสี.

ปุ๋ยออสโมโค้ท 13-13-13 ปุ๋ยเม็ดละลายช้า ประโยชน์ช่วยอะไร วิธีใช้ ใส่ยังไง ราคาถูก.

เสื้อชั้นใน ใบเฟิร์น พิมพ์ชนก รุ่นใหม่ล่าสุด Sabina Braless เสื้อใน ชุดชั้นใน ราคาถูก.

ชุดออเจ้า แม่พุดตาน "พรหมลิขิต" ชุดไทย บุพเพสันนิวาส, ชุดแม่การะเกด ชุดพุดตาล.

ลําโพงร้องคาราโอเกะ, ชุดคาราโอเกะบ้าน เครื่องเสียงคาราโอเกะ เสียงดี ยี่ห้อไหนดี.

วิธีเลี้ยงปลาหางนกยูง'ให้อาหารวันละกี่ครั้ง กินอะไรได้บ้าง? สูตรอาหารปลาหางนกยูง.

ปลาสอด สายพันธุ์ต่างๆ มีกี่พันธุ์' อะไรบ้าง ปลาแพลทตี้ วิธีเลี้ยงยังไง? ออกลูกเป็นตัว.

มือถือและอุปกรณ์เสริม

เครื่องเสียงและลำโพง

อุปกรณ์และเครื่องมือช่าง

ระบบไฟฟ้า&ความปลอดภัย

โคมไฟและหลอดไฟ

ประตูและหน้าต่าง

ห้องครัวและอุปกรณ์ครัว

ห้องนอนและเครื่องนอน

เฟอร์นิเจอร์และของแต่งบ้าน

ผลิตภัณฑ์สําหรับแม่และเด็ก

ระบบน้ำประปาและอุปกรณ์

สุขภาพและความงาม

ของใช้ภายในบ้าน

กีฬาและออกกำลังกาย

ท่องเที่ยวและการเดินทาง